Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ướp xác con trai để yêu cầu chính quyền bồi thường

Một cặp vợ chồng Trung Quốc cho xác con trai chết đuối vào tủ đông để yêu cầu lời giải thích từ chính quyền.

Bé Chung, 3 tuổi, và anh trai tên Hồ, 5 tuổi. Ảnh: CEN

Hai con trai của cặp vợ chồng trẻ sống ở thành phố Loudi, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, chết đuối trong một hố sâu do công trình làm đường bỏ dở dang hai năm trước, nay ngập nước.

Anh Thái Lưu Biểu, 28 tuổi, và chị Vương, 27 tuổi - bố mẹ của hai đứa trẻ xấu số - cho biết, lũ trẻ quanh đây thường ra khu vực hố sâu vui chơi.

Tuần trước, cậu em Chung, 3 tuổi, cùng anh trai tên Hồ, 5 tuổi, rủ bạn bè tới đây chơi trò ném đá xuống nước. Chung bất ngờ trượt chân xuống khu vực nước sâu. Thấy vậy, cậu anh cũng nhảy xuống nước cứu em nhưng cả hai đều không biết bơi.

Quá hoảng sợ và lo bị mắng, mấy đứa trẻ chơi cùng bỏ chạy về nhà mà không báo với người lớn ra cứu. Vài giờ sau, dân làng phát hiện hai anh em Chung và Hồ chết đuối.

Cặp vợ chồng trẻ đau khổ bên thi hài hai con trai xấu số. Ảnh: CEN

Cha mẹ hai đứa trẻ quyết định ướp xác con trong tủ đông và khiêng ra cạnh hố nước để đòi chính quyền giải thích và bồi thường thỏa đáng.

Ông Shen Pai, hàng xóm, cho biết: "Chính quyền biết rõ khu vực này nguy hiểm từ lâu. Dân cư kiến nghị lấp hố nhiều lần mà đến nay chính quyền vẫn làm ngơ".

Tại đây, mấy ngày trước khi vụ việc thương tâm xảy ra, một cậu bé khác cũng không may rơi xuống nước nhưng người dân phát hiện kịp thời và cứu sống.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm