Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uống nước tiểu để chữa bệnh cường tuyến giáp

Bệnh cường tuyến giáp của một người đàn ông tại Trung Quốc thuyên giảm sau khi anh uống nước tiểu trong hơn một năm.

Xiao Liu - một người đàn ông 21 tuổi ở huyện Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - đã tự chữa bệnh cường giáp nhờ việc uống nước tiểu của anh trong hơn một năm.

Các bác sĩ tại bệnh viện huyện Vũ Hán chẩn đoán Liu mắc bệnh cường tuyến giáp vào năm 2010. “Tôi uống thuốc 18 tháng rồi ngừng hẳn bởi vì tôi không thấy hiệu quả”, Liu kể.

Sau đó, một lần tình cờ lướt mạng, Liu đã học cách chữa bệnh bằng việc uống nước tiểu. Anh uống nước tiểu của chính anh trong hơn một năm rồi tới một bệnh viện để khám lại. Kết quả cho thấy tình trạng bệnh của anh đã cải thiện rất nhiều.

Hiện nay, Liu là một thành viên của tổ chức chữa bệnh bằng nước tiểu. Tổ chức này ra đời vào năm 2008 ở Hồng Kông với số lượng thành viên lên đến 1.000 người. Bao Yafu, một kỹ sư về hưu là người sáng lập tổ chức. Người đàn ông 79 tuổi nói rằng ông đã nghiên cứu và phát hiện nước tiểu có tác dụng chữa bệnh từ 2 thập kỷ trước. 

“Nhờ uống nước tiểu mà trong 22 năm nay, tôi chưa bao giờ mắc chứng cảm lạnh. Thị lực của tôi tốt hơn và mặt tôi không có bất kỳ vết đồi mồi nào”, Bao kể.

Nhiều bác sĩ nói họ vẫn chưa tìm thấy đầy đủ bằng chứng để chứng minh cho việc chữa bệnh bằng nước tiểu.

“Nước tiểu không phải là một phương pháp khoa học để chữa bệnh cường giáp bởi vì nó không chứa bất cứ chất nào có thể làm giảm sự bài tiết hormone ở tuyến giáp”, một bác sĩ của bệnh viện PUAI khẳng định.

 

http://ecns.cn/2014/06-23/120353.shtml

Thúy Trang

Bạn có thể quan tâm