Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uống nửa lon bia, tài xế cố thủ trong ôtô khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Nam tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,084 mg/l khí thở. Dù CSGT nhiều lần yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, anh này không xuống xe và không hạ kính lái để làm việc.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 1

Tối 12/4, tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang làm nhiệm vụ xử lý vi phạm nồng độ cồn trên quốc lộ 37, thuộc thành phố Tuyên Quang.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 2

Bên cạnh các chốt kiểm soát, CSGT còn triển khai phương án hóa trang kết hợp tuần tra lưu động để xử lý tài xế vi phạm. Cán bộ được giao nhiệm vụ mặc thường phục, dùng camera để ghi lại toàn bộ quá trình vi phạm của tài xế đồng thời liên lạc với các tổ tuần tra.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 7

Khoảng 20h45, chiếc ôtô biển số 88A khi thấy chốt kiểm soát đã dừng lại và có ý định quay đầu bỏ chạy. Lập tức, tổ CSCĐ chống quay đầu xe đã lại gần ngăn chặn tài xế.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 8

CSGT lập tức đến vị trí chiếc xe để làm việc với tài xế.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 9

Nam tài xế là N.G.N. (sinh năm 1991, ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Khi CSGT yêu cầu làm việc, người này cố thủ trong xe, không chịu hạ kính hoặc mở cửa.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 10

Sau khi CSGT nhiều lần yêu cầu, tài xế hạ kính để thổi vào máy đo nồng độ cồn. Trên xe lúc này còn có một phụ nữ liên tục gọi điện nhờ can thiệp.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 11

Kết quả đo nồng độ cồn của người này là 0,084 mg/l khí thở.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 12

Tài xế sau đó liên tục bỏ ra khỏi chốt kiểm soát và gọi điện nhờ can thiệp nhưng bất thành. Với vi phạm trên, ông N.G.N. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 13

Chiếc ôtô cũng bị niêm phong và tạm giữ trong 7 ngày. "Tôi chỉ uống nửa lon bia thôi", nam tài xế phân trần với CSGT.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 14

Trong buổi tối 12/4, còn có nhóm đi 6 xe máy bị CSGT xử lý. Trong đó, có một nhóm gồm 3 tài xế vừa uống rượu cùng nhau.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 15

Người đàn ông này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,160 mg/l khí thở. Ông sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 16

Thiếu tá Phạm Văn Tuấn, Đội trưởng CSGT đường bộ, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang, cho biết trong 3 tháng đầu năm, địa phương có gần 1.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn bị xử lý. "Con số này đã tăng mạnh do CSGT đã ra quân xử lý quyết liệt. Đặc biệt không có tình trạng nể nang, xin bỏ qua vi phạm", ông Tuấn nói.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 17

Trước đó, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết trong năm 2023, lực lượng chức năng sẽ tập trung cao độ kiểm soát nồng độ cồn trên các tuyến giao thông. Cơ quan này đánh giá đây là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn và phạm pháp, gây rối trật tự công cộng.

csgt hoa trang tuyen Quang anh 18

"CSGT thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức hoạt động, kết hợp công khai và hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn gần khu vực nhà hàng, quán ăn, các điểm tổ chức sự kiện...", đại diện Cục CSGT nhấn mạnh.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

CSGT nói về quan ngại ăn trái cây, uống thuốc bị xử phạt nồng độ cồn

Đại diện Cục CSGT cho rằng nếu lái xe có sử dụng đồ ăn lên men, họ có quyền đề nghị CSGT cho nghỉ ngơi 10 phút, đồng thời uống nước làm sạch khoang miệng trước khi đo nồng độ cồn.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm