Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uống cafe kiểu 'cắm mặt' vào công nghệ

Sự phổ biến của smartphone và máy tính bảng khiến cho nhiều cuộc hẹn hò cafe của giới trẻ giờ đây đã trở thành những buổi "thi" lướt web hoặc chat trên mạng xã hội.

Ngày nay, phần lớn khách uống nước ở các quán cafe đều mang theo bên mình những chiếc iPad, iPhone để truy cập Internet. Nhiều khi chỉ vì có chiếc máy tính bảng hay vì các lý do khác nhau mà nhiều người phải tạt vào một hàng cafe nào đó để xem thông tin trên mạng.
Những người mang cả một chiếc máy tính xách tay to đùng ra quán đã ít hơn trước, do xuất hiện máy tính bảng màn hình ở mức vừa đủ dùng, lại gọn nhẹ.
Có một chiếc máy tính bảng trong tay, một nhân viên công sở có thể duyệt email, đọc báo, chat, chơi game và làm nhiều việc khác, khiến cho nhiều người khó có thể rời nó trong nhiều phút, thậm chí có người còn nghiện nặng.
Có nhiều nhóm bạn trẻ đi uống nước cùng nhau nhưng hầu như không ai nói chuyện với ai. Người chơi game, người lướt web, thậm chí còn chat với nhau trên mạng dù ngồi cách nhau vài chục cm.
Những chiếc điện thoại màn hình lớn vừa tầm tay cũng đang được ngày càng nhiều người ưa chuộng.
Có những người dù không muốn cũng phải rút điện thoại ra bấm vì ngồi buồn, bởi bạn mình cứ cắm mặt vào thiết bị công nghệ mãi.
Tay cầm cốc nước, tay không rời chiếc smartphone.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm