Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ước mơ của nam vũ công muốn thành con gái

Jiang Weihao là một vũ công kiêm giáo viên dạy múa cột ở Thượng Hải, Trung Quốc. Cô dự định sẽ đến Thái Lan để thực hiện ca đại phẫu nhằm chuyển giới hoàn toàn.

Jiang Weihao cho biết, cô đã ngừng mặc quần áo của đàn ông từ cuối năm ngoái. Trước đó, cô là huấn luyện viên múa cột ở Bắc Kinh. Ngoài ra, mỗi tối, cô đều biểu diễn ở các hộp đêm với nghệ danh Jiang Yaxi. 

Jiang sử dụng các bức ảnh nữ tính và danh phận con gái trên mọi tài khoản ở mạng xã hội. Rất nhiều chàng trai ngỏ lời mời cô tới quán bar hoặc câu lạc bộ.
Tuy nhiên, đôi lúc, Jiang muốn tận hưởng sự độc thân bằng cách đi chơi một mình. Cô cũng chưa bao giờ cố gắng nói với họ về giới tính thật.

"Mọi việc diễn ra rất tự nhiên. Công bố sự thật thì có gì hay?", Jiang nói. Cô đã gặp những người đàn ông đó vài lần và chứng tỏ khả năng trang điểm của bản thân. 

Từ khi 5 tuổi, Jiang đã nhận ra sự khác biệt của bản thân với những cậu bạn cùng lứa. Cô không thích những trò chơi dành cho con trai. Rất nhiều người bạn cùng lớp cũng nhận ra sự khác biệt ấy, và gọi Jiang là "đồ con gái" hay "thẳng õng ẹo". Cô trưởng thành bằng cách làm quen với những cụm từ khiếm nhã ấy. 

Ba người đàn ông từng cưỡng bức Jiang vào năm 12 tuổi. Từ đó, cô có cảm giác căm hận đàn ông và không muốn trở thành một trong số họ. 

Ước mơ được trở thành phụ nữ của Jiang lớn đến nỗi, cuộc sống của cô sẽ không còn ý nghĩa nếu mong muốn ấy không trở thành hiện thực.

"Suy nghĩ của tôi có thể rất ích kỷ. Cha mẹ trao cho tôi sinh mạng, nhưng tôi có quyền chọn cách sống cho chính bản thân", Jiang nói. 

Bạn đầu, gia đình Jiang cảm thấy không thể chấp nhận lựa chọn của cô. "Tôi muốn nó sống tiếp. Tôi không muốn nó tự giết cnó", cha của Jiang nói với các phóng viên. Tuy nhiên, cuối cùng cha, mẹ Jiang đã đồng ý sẽ để cô sang Thái Lan để thực hiện ca đại phẫu chuyển đổi giới tính. 

Khát khao chuyển giới của chàng trai đẹp như con gái

Cuộc sống của Liu Ting gặp rất nhiều khó khăn khi anh vừa phải đấu tranh với giới tính thật, vừa chăm sóc mẹ, người đã mất khả năng lao động do nhiễm độc máu.

An Hy

Ảnh: Shanghaiist

Bạn có thể quan tâm