Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

United Airlines xin lỗi vì để khách bay nhầm chuyến dù đã soát vé

Với vé đi Paris, một nữ hành khách đã lên nhầm chuyến bay đi San Francisco, song nhân viên United Airlines vẫn xếp chỗ ngồi sau khi đã xem vé.

New York Daily News cho hay  sự cố xảy ra với hành khách nói tiếng Pháp Lucie Bahetoukilae bay từ sân bay Newak (bang New Jersey, Mỹ) hôm 24/4. Bà Bahetoukilae đã lên nhầm chuyến bay do cửa khởi hành thay đổi vào giờ chót nhưng bà không hề biết.

Nữ hành khách nói trên đã đến cửa khởi hành được ghi trên vé. Theo lời cháu gái bà kể với đài ABC, một nhân viên của United Airlines đã xem vé và cho phép bà qua cửa dù cửa này dành cho khách đáp chuyến bay đi San Francisco.

Khi bà lên máy bay, ghế 22C theo như vé đã có người khác ngồi. Tuy nhiên, tiếp viên vẫn xếp cho bà ghế ngồi khác mà không nhận ra bà lên nhầm chuyến bay dù đã kiểm tra vé.

be boi hang hang khong United Airlines anh 1
Hành khách Lucie Baheloukilae lên nhầm chuyến bay nhưng vẫn được xếp chỗ ngồi./ABC.

Do đó, thay vì ngồi máy bay 7,5 tiếng để đến Paris, bà Baheloukilae đã bay "nhầm hướng" gần 5.000 km. Đến San Francisco, bà phải chờ thêm 11 tiếng tại sân bay trước khi United liên hệ và xếp bà lên một chuyến bay đi Pháp.

Bà Bahetoukilae cho rằng United đã không thông báo bằng tiếng Pháp hoặc gửi email lưu ý bà về việc thay đổi cửa khởi hành. ABC đã liên lạc với United và hãng thừa nhận "đã để nữ hành khác lên nhầm chuyến bay".

Tuy nhiên, bà Bahetoukilae không yêu cầu hoàn tiền vé hay bồi thường. "Đây không phải là vấn đề tiền bạc", cô cháu gái Diane Miantsoko nói. "Đây là chuyện United phải nghiêm túc với nhân viên của mình".

"Với những gì đang diễn ra ở nước này, mọi người phải cẩn trọng hơn", cô Miantsoko tiếp tục. "Họ (United) đã không để tâm. Cô tôi có thể là bất kỳ ai khác. Cô tôi có thể là một tên khủng bố và giết hết những ai trên chuyến bay đó. Họ không biết và họ cũng không quan tâm".

United đã gửi lời xin lỗi cũng như hoàn tiền vé và chi phí ăn ở tại sân bay San Francisco của bà Bahetoukilae khi bà chờ chuyến bay về Pháp. Một đại diện của hãng hàng không Mỹ cũng cho biết họ đã làm việc với đội ngũ tại sân bay Newak để ngăn chặn những sự vụ tương tự trong tương lai.

Đây là sự cố mới nhất xảy ra với hãng hàng không United Airlines sau vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị lôi một cách thô bạo ra khỏi máy bay của hãng này hồi đầu tháng 4.

Hãng đã đạt được thỏa thuận bồi thường với hành khách David Dao, người bị buộc rời máy bay do "đặt vé quá chỗ" trên  bay của United đi từ Chicago hôm 9/4. Hình ảnh về vụ lôi kéo đã khiến United bị dư luận chỉ trích dữ dội.

 

Hashtag tuần qua: David Dao, giọt nước làm tràn ly cho United Airlines Đoạn video quay cảnh bác sĩ David Dao bị lôi thô bạo xuống máy bay đã làm bùng lên cả cơn tức giận đối với United Airlines lẫn loạt ảnh chế giễu nhại hãng hàng không này.

CEO United Airlines xin lỗi trước quốc hội Mỹ vì vụ kéo lê hành khách

Trong phiên điều trần trước ủy ban thuộc Hạ viện Mỹ, CEO United Airlines Oscar Munoz đã gọi sự cố lôi hành khách David Dao xuống máy bay của hãng là "một lỗi lầm khủng khiếp".

United Airlines đạt thỏa thuận hòa giải với ông David Dao

United Airlines thông báo hãng này đã đạt được thỏa thuận bồi thường với ông David Dao, hành khách bị kéo khỏi máy bay thô bạo trong đoạn video gây nên cơn phẫn nộ toàn cầu.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm