Theo Unilever, khảo sát sinh viên nội bộ được thực hiện vào cuối mỗi năm ghi nhận sinh viên Việt Nam rất khao khát cơ hội được khám phá bản thân, đồng thời thu nạp hiểu biết về kinh doanh thực tiễn thông qua dự án thật, việc làm thật.
Từ trăn trở này, năm 2013, tập đoàn đa quốc gia sản xuất hàng tiêu dùng nhanh trong lĩnh vực chăm sóc nhà cửa, cá nhân, đồ uống và thực phẩm tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, lần đầu tiên tổ chức sân chơi “Thách thức kinh doanh Unilever” (UFLL) thường niên, dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước.
Sau 7 năm, cuộc thi vẫn không ngừng cung cấp cho sinh viên cơ hội vận dụng lý thuyết ở trường để giải quyết các vấn đề kinh doanh trong thực tế hàng ngày. Thử thách đặt ra trong cuộc thi là thử thách kinh doanh thật, đòi hỏi nhóm giải quyết phải có khả năng nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện và thấu đáo, trước khi đưa ra giải pháp mang tính đột phá và sáng tạo, thấu hiểu người tiêu dùng, đồng thời bắt kịp xu thế mới của truyền thông và thương mại hiện đại.
Năm nay, UFLL trở lại với diện mạo hoàn toàn mới cùng chủ đề “Bước nhảy đến tương lai”. Để tham gia, sinh viên quốc tịch Việt Nam đăng ký cá nhân hoặc theo đội 3 người đến hết ngày 29/10. Mỗi đội sẽ giải quyết tình huống kinh doanh trực tuyến “Hackathon” trong vòng 60 giờ liên tục, hứa hẹn mang đến cho bạn trẻ nhiều kinh nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ.
Chương trình được kỳ vọng kêu gọi sự hiểu biết và cam kết về phát triển bền vững trong cộng đồng nói chung, cũng như thế hệ trẻ nói riêng. |
Với hình thức thi trực tuyến mới mẻ, Unilever kêu gọi bạn trẻ khắp mọi miền đất nước hãy sẵn sàng và chủ động hơn trong cuộc sống bình thường mới, làm quen với hình thức học tập và làm việc trực tuyến, từ đó xóa bỏ ranh giới địa lý để nhận lấy trải nghiệm “thay đổi cuộc đời” cùng UCAMP - tuần huấn luyện trị giá hàng nghìn USD, giúp bạn trẻ có bước chạy đà vững chắc với sự hướng dẫn trực tiếp từ lãnh đạo cấp cao tại Unilever và các đối tác chiến lược, như Google, Lazada, Kantar, Ogilvy…
Năm nay, UCAMP tiếp tục xoáy sâu vào vấn đề cốt lõi của ngành hàng tiêu dùng nhanh, phát triển ý tưởng và mô hình kinh doanh, xây dựng nhãn hàng... Đồng thời, chương trình cập nhật thêm nội dung xoay quanh xu hướng mới nhất trong thời đại “bình thường mới” về đột phá công nghệ và dữ liệu trong kinh doanh.
Đội giành chiến thắng toàn quốc tại vòng Chung kết Quốc gia U Day sẽ đại diện Việt Nam ở vòng Chung kết Toàn cầu, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2021, tại London. |
Đức Minh, Quang Trung và Hải Phú - sinh viên năm 3 trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội - đội vô địch UFLL 2019 chia sẻ: “Trở thành nhà vô địch của một cuộc thi tầm cỡ như UFLL khi còn là sinh viên năm 2, sau đó lần đầu tiên bước chân ra thế giới, cọ xát với bạn bè quốc tế giúp chúng mình không chỉ được hỏi hỏi và bứt phá, mà còn thật sự trưởng thành, khiêm nhường hơn, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày, đồng thời tạo ra ảnh hưởng tốt đẹp hơn cho cộng đồng”.
Quang Trung, Hải Phú, Đức Minh (từ trái qua) là những nhà vô địch UFLL 2019. |
Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi, UFLL còn giúp bạn trẻ thách thức giới hạn bản thân bằng những tình huống kinh doanh thực tế, giải thưởng hấp dẫn, chương trình đào tạo và huấn luyện bởi những chuyên gia hàng đầu, hay cơ hội được thực tập và tham gia chương trình tuyển dụng Quản trị viên tập sự tại Unilever. Xa hơn nữa, bạn được kết nối, học hỏi với thế hệ trẻ các nước khác, đồng thời khẳng định vị thế tuổi trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Cuộc thi Unilever Future Leaders’ League 2020 chính thức khởi động. Bạn trẻ có thể đăng ký tại đây trước 23h59p, thứ 5, 29/10. Độc giả tham khảo thêm thông tin về cuộc thi tại fanpage Unilever Careers.
Bình luận