Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng phục vụ 4,5 triệu người dùng của Honda

Với ứng dụng Honda+ do FPT Software phát triển, hãng xe Nhật Bản có thể cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Là một trong những công ty dẫn đầu ngành sản xuất xe gắn máy và ôtô tại thị trường Việt Nam trong 25 năm qua, Honda gặp phải vấn đề chưa thể thiết lập các kênh liên lạc đa dạng với khách hàng cuối. Để giải quyết bài toán này, năm 2019, hãng bắt tay FPT Software phát triển ứng dụng có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, từ đó cải thiện trải nghiệm, thu hút người dùng mới và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Cẩm nang sức khỏe cho xe

Ứng dụng Honda+ do FPT Software phát triển mang đến cho chủ xe cẩm nang số hóa lịch sử bảo dưỡng và sửa chữa, cũng như nhận thông báo bảo trì định kỳ tại các trung tâm, cửa hàng ủy nhiệm Honda Exclusive Authorized Dealer (HEAD). Cẩm nang số này cũng đảm bảo sự thuận lợi cho chủ xe trong quá trình sử dụng, hỗ trợ định giá phương tiện khi có nhu cầu mua bán.

Ngoài ra, ứng dụng cập nhật cho khách hàng thông tin nhanh và chính xác các chương trình khuyến mại, chiến dịch marketing, quay số trúng thưởng, tặng voucher dịch vụ của Honda.

cam nang suc khoe xe,  ung dung da nang anh 1

Ứng dụng Honda+.

Theo chia sẻ của đội ngũ dự án Honda+, ứng dụng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như bảo hành điện tử, chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7, đặt lịch sửa chữa và kết nối với xe, hiển thị thông tin cuộc gọi trên mặt đồng hồ của một số dòng phương tiện. Nhờ vậy, ứng dụng không chỉ tăng trải nghiệm người dùng, mà còn giúp hãng xe tiết kiệm chi phí vận hành, nhân sự.

Chẳng hạn, với việc khảo sát nhu cầu người dùng, thay vì thực hiện khảo sát trên giấy, tốn chi phí và nhân lực thu thập 100.000 kết quả, thì nay với ứng dụng này, Honda có thể tiếp cận 1 triệu người dùng để thu về kết quả khảo sát nhanh chóng, chính xác.

Nền tảng đa chức năng

Việc "may đo" các sản phẩm, ứng dụng theo yêu cầu của khách hàng là điểm mạnh của FPT Software. Với yêu cầu thống nhất dữ liệu từ nhiều thiết bị và nền tảng, chuyên gia FPT Software đánh giá Honda+ cần sử dụng điện toán đám mây (Cloud). Để chuyển đổi từ hệ thống cơ sở dữ liệu cũ hơn 60 triệu bản ghi lên Cloud, ứng dụng yêu cầu một nền tảng có cơ sở hạ tầng lớn. Đồng thời, ứng dụng được dùng cho cả đối tác là các trung tâm Honda và khách hàng lẻ, dẫn đến nhu cầu phải tùy chỉnh cao.

cam nang suc khoe xe,  ung dung da nang anh 2

Trung bình mỗi ngày, ứng dụng Honda+ có 30.000 lượt truy cập.

Dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, ứng dụng cho phép người dùng linh hoạt cập nhật thông tin trên các thiết bị di động, cũng như tối ưu việc thay đổi và kiểm soát bảo mật.

Nhờ cải tiến về vấn đề liên kết, cập nhật dữ liệu lên nền tảng điện toán đám mây, FPT Software đã cập nhật toàn bộ bản ghi dữ liệu bao gồm hệ thống cơ sở dữ liệu và hệ thống tìm kiếm (search) một cách hiệu quả. Công việc được hoàn thành trong 20 ngày và tiếp tục được cải tiến trong quá trình sử dụng.

Thông qua sử dụng nền tảng điện toán đám mây, FPT Software hỗ trợ quản lý thông suốt và giải quyết được vấn đề lượng người dùng truy cập. Mỗi ngày, ứng dụng Honda+ có trung bình 30.000 lượt truy cập, có lúc lên đến 60.000 lượt cùng lúc. Sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, hiện nay Honda+ phục vụ gần 4,5 triệu người dùng xe Honda tại Việt Nam.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm