Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng Office cho tải về trên điện thoại Android

Ứng dụng này được phát hành miễn phí. Tuy nhiên, để có những tính năng nâng cao hoặc dùng song hành với bản cho desktop trên nền đám mây, người dùng phải trả phí cho Office 365.

Bộ ứng dụng Office nổi tiếng bao gồm Word, PowerPoint và Excel cuối cùng đã có mặt trên smartphone chạy Android. Giống như bản Office dành cho máy tính bảng Android hoặc thiết bị iOS, người dùng có thể tải về hoàn toàn miễn phí.

Sau máy tính bảng Android, iOS, Office cũng có ứng dụng chính thức cho điện thoại Android. Ảnh: The Verge.

Microsoft lần đầu tung gói Office cho máy tính bảng Android vào tháng 2. Khi đó, hãng chia sẻ bản preview cho smartphone sẽ xất hiện vào tháng 5. Giao diện của Office cho smartphone Android không khác biệt so với bản cho iPhone, đồng nghĩa với việc người dùng có thể chỉnh sửa tài liệu bằng Word hoặc thuyết trình bằng kết nối không dây trên PowerPoint. Các ứng dụng này cũng hỗ trợ đầy đủ Dropbox hay One Drive để lưu trữ file.

Để mở khóa thêm các tính năng trên di động hoặc sử dụng bản web, người dùng sẽ phải trả phí thuê bao Office 365. Đây cũng là chiến lược chính của Microsoft.

Công ty phần mềm lớn nhất thế giới kỳ vọng người dùng sẽ trả phí cho Office 365 để sử dụng phiên bản đám mây của Outlook, Word, PowerPoint trên máy Mac và PC.

CEO Nadella muốn người dùng từ bỏ suy nghĩ mua đứt bán đoạn Office và Windows. Thay vào đó, họ muốn học theo Adobe, Oracle hay Salesforce, khuyến khích người dùng trả phí hàng năm cho các ứng dụng, dịch vụ lưu trữ hoặc điện toán đám mây.

Dịch vụ đám mây của Microsoft hiện mang về khoảng 6,3 tỷ USD/năm, chiếm 5% tổng doanh thu của hãng. Nadella kỳ vọng lĩnh vực này có thể mang về 20 tỷ USD trong năm 2018.

Hồi tháng 4, Nadella cho biết phiên bản Office cho iOS và Android đã có hơn 100 triệu lượt tải kể từ tháng 6/2013. Để gia tăng con số này, Microsoft xúc tiến đàm phán với hơn 30 nhà sản xuất, bao gồm Samsung, Dell, LG để cài đặt sẵn Office và ứng dụng gọi điện trực tuyến Skype trên thiết bị của họ.

Cách kích hoạt Office 365 bản quyền cho người dùng Lumia

Trên một số máy Lumia mới bán, người dùng có thể kích hoạt bản quyền 12 tháng Office 365 trên máy tính Windows, tablet dùng Windows/iOS hoặc máy Mac qua một số bước.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm