Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng nhắn tin với 'người lạ' khi smartphone sắp hết pin

Ứng dụng Die With Me chỉ dùng để nhắn tin cho người lạ, những người có smartphone kiệt pin dưới 5%. Khi hết pin, họ sẽ tự tìm đến nhau và tìm hiểu đối phương.

Đây không phải trò đùa Cá Tháng tư mà là ứng dụng có thật trên iOS và Android của tác giả Dries Depoorter. Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao lại phung phí mấy phần trăm pin quý giá còn lại chỉ để nói chuyện với người lạ?  

Và đây là giải thích của tác giả: “Die With Me giúp người dùng smartphone có thể làm cái gì đó hay ho với pin sắp hết”.

Thực tế, Die With Me là ứng dụng hẹn hò giúp kết nối người dùng smartphone sắp hết pin với nhau, qua đó thúc đẩy các cuộc hẹn gặp mặt.

nhan tin Die With Me anh 1
Ứng dụng nhắn tin Die With Me được viết từ ý tưởng lạ đời.

Die With Me có rất ít tính năng vì với thời lượng pin quá ít, người dùng smartphone không thể có nhiều lựa chọn mong muốn.

Ứng dụng sẽ hỏi nickname người dùng, hiển thị phần trăm pin còn lại của điện thoại bên cạnh tin nhắn. Người dùng chỉ có thể gửi tin nhắn text, ứng dụng không cho gửi ảnh hoặc video.

Khi phần trăm pin cạn kiệt, theo lẽ thường người dùng cảm thấy bị hối thúc muốn tìm hiểu thêm người bạn mới quen, và sẽ nảy sinh các cuộc gặp sau đó.

Die With Me được nhận xét là ý tưởng khá thông minh bởi mang đến cho người dùng cảm giác quý trọng khoảnh khắc sót lại của cuộc sống online. Nhưng nếu là bạn, liệu bạn có phung phí phần trăm pin còn lại để buôn chuyện với người không quen biết, thậm chí cũng không thấy ảnh của đối phương?

Một tuần không Facebook, tôi được và mất gì?

Mỗi ngày tôi mất 3 giờ để sử dụng Facebook trên điện thoại suy ra mỗi năm tôi mất gần 2 tháng cho ứng dụng này. Vì thế tôi quyết định "cai nghiện Facebook".

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm