Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng nghe nhạc 'nội' được tải và có nhiều người dùng nhất Việt Nam

Zing MP3 là ứng dụng nghe nhạc miễn phí có số lượng người dùng thường xuyên hàng đầu, được tìm kiếm và tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS cùng Android tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, Zing MP3 cũng vào top 20 ứng dụng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên iOS tại Việt Nam năm 2022. Đây cũng là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong danh sách này, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Facebook, Instagram, TikTok (mạng xã hội); Zalo, Messenger, Telegram Messenger (công cụ liên lạc, nhắn tin); Google, Google Maps (tiện ích tra cứu), PC-Covid, Sổ sức khỏe điện tử (công cụ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia)…

Việc Zing MP3 liên tục góp mặt tại những bảng xếp hạng uy tín thể hiện vị trí dẫn đầu của nền tảng sở hữu 28 triệu người dùng với trên 90% bản quyền nhạc Việt này.

Tai ung dung Zing MP3 anh 1

Zing MP3 là nền tảng nhạc số miễn phí dẫn đầu thị trường Việt Nam. Ảnh: data.ai.

Với số lượng người dùng đông đảo, Zing MP3 được xem là nền tảng phát hành quan trọng của nghệ sĩ Việt. Những sản phẩm âm nhạc chất lượng góp mặt trên nền tảng này đều có hàng chục, thậm chí trăm triệu lượt streaming. Một số “siêu hit” trên Zing MP3 trong năm 2022 có thể kể đến Chạy về khóc với anh - Erik (80 triệu lượt nghe), Vì mẹ anh bắt chia tay - Miu Lê và Karik (65 triệu lượt nghe), Waiting for you - MONO và Onionn (48 triệu lượt nghe), Có chơi có chịu - Karik và Only C (42 triệu lượt nghe)…

Có thể nói, Zing MP3 là kênh tương tác gần gũi giữa nghệ sĩ Việt và người hâm mộ. Không chỉ mang những bản hit đến gần hơn với thính giả yêu nhạc, nền tảng này còn giúp nghệ sĩ duy trì sức ảnh hưởng tại thị trường nội địa.

Ngoài kho nhạc Việt khổng lồ, Zing MP3 cũng đồng hành cùng nhiều hãng thu âm lớn trên thế giới như Universal Music Group, Sony Music Entertainment, YG Entertainment, SM Entertainment, Kakao Entertainment, The Orchard, Monstercat, The Beggars Group, EMPIRE, FUGA, Believe, Ingroove… để phân phối nhạc quốc tế có bản quyền tại Việt Nam.

Tai ung dung Zing MP3 anh 2

Zing MP3 mang đến người dùng trải nghiệm streaming với chất lượng ổn định và mượt mà.

Bên cạnh mang đến trải nghiệm nghe nhạc ổn định và kho nhạc Việt khổng lồ, công nghệ chính là yếu tố giúp Zing MP3 vượt qua các ứng dụng nổi tiếng toàn cầu trên thị trường nhạc số. Hướng tới tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, nền tảng này không ngừng nâng cấp các tính năng. Trong đó, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) giúp người dùng phát nhạc thông qua ra lệnh bằng giọng nói thay vì gõ phím trên thanh tìm kiếm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Zing MP3 còn được ghi nhận trong việc góp phần định hướng thị trường âm nhạc Việt Nam. Giải thưởng âm nhạc thường niên như “Zing Music Award” hay gần đây là “Zing MP3 - Best of 2022” đã được cộng đồng yêu nhạc quan tâm và chờ đợi. Đây là sân chơi âm nhạc uy tín, chuyên nghiệp với sự thẩm định và đóng góp chuyên môn từ các nghệ sĩ tên tuổi, có sức ảnh hưởng, được công chúng đánh giá cao về thẩm mỹ âm nhạc.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm