Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng Mocha được cập nhật tính năng mới

Ngày 31/10, Viettel Media tổ chức buổi cà phê công nghệ “Mocha Big Update” để giới thiệu bản nâng cấp gồm một loạt tính năng khác biệt.

Sau hơn 2 năm ra mắt, Mocha đã đạt được gần 10 triệu người dùng. Mới đây, Viettel tiếp tục bổ sung một số nâng cấp mới cho ứng dụng này.

Đầu tiên là Free Call out - gọi điện nội mạng Viettel miễn phí, áp dụng cho các thuê bao dùng sim học sinh, sinh viên. Điểm đặc biệt là người dùng có thể gọi từ Mocha sang số điện thoại thông thường; máy người nhận cuộc gọi không cần kết nối Internet, không cần cài Mocha.

Cùng với tính năng Free Call out, Free SMS out đã ra mắt trước đó là bộ đôi ưu đãi lớn cho người dùng. Học sinh, sinh viên không mất phí data 3G/4G khi truy cập ứng dụng này, đồng nghĩa với việc được duy trì kết nối với bất kỳ ai dùng Viettel dù tài khoản di động 0 đồng.

Mocha duoc cap nhat tinh nang moi anh 1
Ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Công ty Truyền thông Viettel công bố Mocha đạt 10 triệu người dùng sau 2 năm.

Nâng cấp lớn thứ 2 là thay đổi toàn bộ giao diện người dùng, hướng tới sự trẻ trung, năng động. Sự biến đổi màu sắc khi di chuyển giữa các tab, các nút bấm được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng đem đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ.

Chức năng Video Call chất lượng cao cũng được bổ sung một vài tùy biến nhỏ. Ví dụ, khi bạn đang trong tình huống tế nhị mà có người gọi Video Call đến, bạn không muốn “lộ diện” nhưng vẫn cần nói chuyện, Mocha đưa ra lựa chọn trả lời cuộc gọi âm thanh thông thường.

Chuyển tiền trong khi chat là tính năng thứ 4 được đại diện Viettel giới thiệu trong buổi cà phê công nghệ. Mocha tích hợp dịch vụ Bankplus cũng của Viettel để thực hiện nghiệp vụ chuyển tiền, thanh toán khi đang trò chuyện.

Mocha duoc cap nhat tinh nang moi anh 2
Mocha tích hợp Bankplus ngay trong ứng dụng.

Bạn có thể gửi yêu cầu thanh toán cho bạn bè và chỉ cần vài thao tác là tiền đã về tài khoản. Dự kiến, người dùng Mocha trên cả hai hệ điều hành Android và iOS được sử dụng tính năng này trong 2 tuần tới.

Ngoài ra, Viettel còn đưa ra một số nâng cấp khác như gọi điện tâm sự với người lạ, xem 100 video hài mới mỗi ngày, quay thưởng trúng lớn hàng triệu đồng…

Bên lề chương trình ‘Mocha Big Update’, Mocha cũng giới thiệu series phim học đường tình cảm hài hước Người ở bên khi tôi 16 do ứng dụng này tài trợ ra mắt trong tháng 11.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm