Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng liệu pháp PRP phục hồi tổn thương và tái tạo da

PRP là một trong những phương pháp được đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả, giúp xóa bỏ sẹo rỗ, tái tạo da tươi trẻ, mịn màng.

Dưới đây là một số thông tin và ứng dụng của PRP.

Tổng quan về PRP

PRP (Pletelet Rich Plasma) hay còn gọi là huyết tương giàu tiểu cầu, được nghiên cứu từ những năm 1980. Hiện nay, PRP trở thành phương pháp mới được ứng dụng trong chấn thương chỉnh hình, thoái hóa xương khớp, làm lành vết thương do tai nạn như bỏng, hoại tử da, cải thiện các vết sẹo sau phẫu thuật, trị sẹo rỗ, nám, giúp trẻ hóa da…

tham my vien Xuan Hung anh 1
Lượng huyết tương giàu tiểu cầu sau khi quay ly tâm máu tự thân.

Công nghệ PRP được thực hiện bằng cách trích khoảng 8ml máu của chính khách hàng sau đó đem quay ly tâm để loại bỏ hoàn toàn hồng cầu và chiết xuất lấy lượng huyết tương với nồng độ tiểu cầu đã tăng lên đáng kể. Tiếp theo, PRP được cấy ngược lại vào cơ thể qua nhiều cách khác nhau, đơn cử là tiêm trong da bằng loại kim ngắn đặc biệt hoặc lăn kim.

Ứng dụng PRP trong y học thẩm mỹ

PRP được áp dụng nhiều trong lĩnh vực thẩm mỹ như trị sẹo rỗ, trẻ hóa da hay chữa hói đầu. Khi đưa vào vùng điều trị, PRP tiết ra cytokine có vai trò chống oxy hóa giúp bảo vệ và loại bỏ các gốc tự do có hại, kích thích hoạt động làm trắng da. Đồng thời, các yếu tố có lợi khác như interleukine và yếu tố ức chế khối y kích thích hoạt động của tyrosinase - một loại enzym giữ vai trò quan trọng trong chuỗi tổng hợp melanin, giảm sự hình thành sắc tố trên da.

tham my vien Xuan Hung anh 2
Bác sĩ thực hiện trẻ hóa da bằng PRP cho khách hàng.

Các yếu tố tăng trưởng của PRP tích cực kích thích tăng sinh tổng hợp collagen, tạo độ đàn hồi và mịn màng cho da. Bên cạnh đó, collagen mới thay thế những collagen cũ bị tổn thương, kích thích quá trình phục hồi và xóa những nếp nhăn do tác động của quá trình lão hóa.

PRP cũng được ứng dụng trong việc điều trị sẹo rỗ. PRP tiết ra những yếu tố tăng trưởng đa dạng trong quá trình nuôi cấy như nguyên bào sợi cơ bản (bFGF), keratinocyte (KGF)… Những yếu tố này gián tiếp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, mang đến hiệu quả trong quá trình lành sẹo trên da. Ngoài ra, PRP còn hỗ trợ quá trình phục hồi, hình thành tế bào mới lắp đầy giúp điều trị sẹo rỗ hiệu quả.

Khi cấy PRP vào bề mặt da dưới chân tóc, các tiểu cầu sẽ thu hút tế bào gốc đến vùng điều trị, loại bỏ những tế bào chân tóc già cỗi, kích thích quá trình tái tạo nang tóc. Ngoài ra PRP còn giúp tái tạo hệ thống mạch máu nuôi da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh, giảm rụng tóc đến 90%.

tham my vien Xuan Hung anh 3
Hoạt hóa bằng i-on canxi và ánh sáng đơn sắc Adilight nhằm tăng hiệu quả của PRP.

Liệu pháp PRP hiện là phương pháp được ưa chuộng tại nhiều thẩm mỹ viện. Tại Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng, đội ngũ y bác sĩ sử dụng bộ Kit Paprp chuyên dụng để chiết xuất huyết tương nhằm tăng lượng tiểu cầu trong máu lên. Ngoài ra, PRP còn được hoạt hóa i-on canxi và ánh sáng đơn sắc Adilight nhằm chiết xuất tối đa các yếu tố tăng trưởng và cytokine, phát huy tính năng của PRP, mang đến kết quả thẩm mỹ cao.

Kết quả điều trị sẽ thấy rõ sau khoảng 2-3 tuần và tiếp tục phát triển cho đến khoảng 18-24 tháng sau. Bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình thích hợp với từng trường hợp. Công nghệ PRP sử dụng máu tự thân đảm bảo an toàn, không kích ứng, lây nhiễm, không phẫu thuật, giữ được nét tươi trẻ của thời thanh xuân.

Mừng Quốc khánh 2/9, từ 27/8 đến 5/9, Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng dành tặng khách hàng voucher 500.000 đồng áp dụng cho tất cả dịch vụ tại hệ thống.

Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng

Chi nhánh 1: 26 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP.HCM

Chi nhánh 2: 198A Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, TP.HCM

Hotline: 19006848; Website: thammy.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm