Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng giúp bạn ngắm đường phố TP.HCM trong những ngày giãn cách

Qua ứng dụng trên smartphone, người dùng có thể xem hình ảnh ghi từ các camera đường phố tại TP.HCM.

Ngày 9/7, TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 trong 15 ngày. Theo nội dung Chỉ thị 16, người dân được yêu cầu chỉ ra đường khi thực sự cần thiết để phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian này, các hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng ôtô, kể cả xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ cũng tạm dừng. Nếu vẫn muốn ngắm nhìn phố xá mà không cần ra đường, người dùng có thể tải ứng dụng mang tên "TTGT TP.HCM", giúp theo dõi camera thời gian thực tại các chốt giao thông trong khu vực thành phố.

Ung dung TTGT TP.HCM anh 1

Trên camera giám sát, ngã tư đường Tôn Đức Thắng và đường Lê Duẩn, ngã tư đường Pasteur và đường Lê Thánh Tôn (quận 1)... cho thấy rất ít xe qua lại.

Xem trên ứng dụng, người dùng có thể thấy một số nơi như ngã sáu Công trường Dân Chủ (quận 3 và quận 10), ngã tư Cách Mạng Tháng Tám và Nguyễn Thị Minh Khai vắng người đi lại, trái với hình ảnh đông đúc thường thấy.

Ứng dụng TTGT TP.HCM được Sở Giao thông vận tải TP.HCM cung cấp miễn phí trên Android và iOS từ năm 2017, giúp người dân tìm hiểu lộ trình trước khi ra ngoài, theo dõi mật độ giao thông để tránh ùn tắc. Sau khi cài đặt, người dùng cần Internet và GPS để sử dụng.

Ung dung TTGT TP.HCM anh 2

Nút giao giữa đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) và ngã tư MK (TP Thủ Đức) khá thưa thớt, chỉ có vài xe máy hoặc container di chuyển.

Ứng dụng TTGT TP.HCM có giao diện đơn giản, chia làm 3 mục gồm Cảnh báo, Camera và Bản đồ. Trong tab Camera, người dùng có thể xem hình ảnh trích xuất từ camera đặt tại các giao lộ. Đây là hình ảnh truy cập tức thời (ngay tại thời điểm xem), được cập nhật mỗi 20 giây giúp nắm bắt dữ liệu mới nhất.

Ngoài ra, mục Cảnh báo sẽ dựa trên GPS để xác định vị trí người dùng, tùy vào bán kính được chọn (từ 500 m đến 10.000 m) hiển thị các nút giao thông kèm tình trạng lưu thông khu vực. Người dùng có thể chia sẻ hoặc bình luận trên các thông báo để bổ sung thông tin.

Grab, Baemin, Now thông báo ngừng dịch vụ giao đồ ăn tại TP.HCM

Các ứng dụng vận chuyển thông báo ngừng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại TP.HCM trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7.

Đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng di động

Người dân sinh sống trên địa bàn Hà Nội có thể đăng ký chích vaccine Covid-19 qua ứng dụng di động.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm