Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng Facebook cho di động sắp bỏ tính năng nhắn tin

Facebook chuẩn bị tách tính năng nhắn tin khỏi ứng dụng Facebook trên di động. Để sử dụng tính năng này, người dùng sẽ phải tải về ứng dụng Facebook Messenger độc lập.

Theo blog công nghệ TechCrunch, Facebook đã bắt đầu thông báo tới một số người dùng di động tại châu Âu rằng ứng dụng Facebook sẽ không còn tính năng nhắn tin. Để dùng tính năng này, người dùng phải tải về ứng dụng Facebook Messenger độc lập.

Để tiếp tục nhắn tin với bạn bè, người dùng sẽ phải tải về ứng dụng Facebook Messenger độc lập.
Để tiếp tục nhắn tin với bạn bè, người dùng sẽ phải tải về ứng dụng Facebook Messenger độc lập.

Trong bài nói chuyện với TechCrunch, Tổng giám đốc Mark Zuckerberg của Facebook nói: “Trong thực tế, chúng tôi sắp tách tính năng nhắn tin khỏi ứng dụng Facebook chính”.

Cho tới nay, người dùng có thể truy cập tính năng nhắn tin trực tiếp từ ứng dụng Facebook, tương tự như trên trang Facebook ở trình duyệt desktop. Nhưng sắp tới, có thể người dùng sẽ không thể nhận và gửi tin nhắn trong ứng dụng Facebook. Thay đổi này sẽ dần được thực hiện với cả ứng dụng Facebook trên iPhone và Android.

Trong vòng hai tuần sau khi người dùng nhận được thông báo, tính năng nhắn tin sẽ biến mất khỏi ứng dụng Facebook chính, và họ buộc phải tải về Facebook Messenger nếu muốn tiếp tục nhắn tin với bạn bè trên mạng xã hội.

Với ứng dụng Facebook Messenger độc lập, trải nghiệm nhắn tin chắc chắn sẽ mượt mà hơn. Tuy nhiên, nhiều người dùng sẽ không hào hứng với việc bắt buộc phải tải thêm một ứng dụng nữa. Facebook thực hiện thay đổi này có lẽ với mong muốn Facebook Messenger cạnh tranh tốt hơn với các dịch vụ nhắn tin khác.

http://ictnews.vn/internet/ung-dung-facebook-cho-di-dong-sap-bo-tinh-nang-nhan-tin-115938.ict

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm