Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng độc đáo giúp cai nghiện iPhone

Moment giúp bạn theo dõi thói quen sử dụng iPhone, sau đó đưa ra cảnh báo nếu bạn sử dụng quá thời lượng quy định mỗi ngày.

Người dùng mở chiếc smartphone của họ hàng trăm lần mỗi ngày. Đôi khi, đó chỉ là những lần trượt mở khóa trong vài giây nhưng nhìn chung, số lượng này đang ngày một tăng cao.

Vì lý do này, nhà phát triển Kevin Holesh quyết định tạo ra một ứng dụng mang tên Moment, cho phép theo dõi thói quen sử dụng smartphone của người dùng mỗi ngày để biết được, bạn đang nghiện smartphone đến đâu. Một khi người dùng iPhone biết được thói quen sử dụng của mình, Holesh tin rằng, họ sẽ gia nhập một chương trình “cai nghiện iPhone” trên ứng dụng này và thiết lập một chế độ sử dụng iPhone nghiêm ngặt cho mình.

Moment có giao diện phẳng rất hợp với iOS 7. Ảnh: Digital Trend.
Moment có giao diện phẳng rất hợp với iOS 7. Ảnh: Digital Trend.

Moment là một ứng dụng miễn phí nhưng nếu muốn sử dụng hết các tính năng "cai nghiện smartphone", người dùng phải trả 1,99 USD. Nếu không trả phí in-app, người dùng chỉ có thể theo dõi thời lượng và vị trí mình sử dụng iPhone.

Khi chấp nhận trả phí, Moment có nhiệm vụ tách bạn ra khỏi chiếc iPhone nếu thời gian sử dụng quá lớn. Chẳng hạn, khi bạn đặt mục tiêu sử dụng máy trong 40 phút/ngày, ứng dụng này sẽ gửi thông báo liên tục, cảnh báo khi nào bạn gần đạt đến mục tiêu. Nếu bạn đạt được mục tiêu, Moment sẽ cổ vũ bạn rời bỏ chiếc iPhone của mình và đi dạo một vòng để thư giãn.

Chủ nhân của ứng dụng này cho biết, Moment đã giúp ông giảm thời lượng sử dụng iPhone từ 75 phút/ngày xuống còn 40 phút. Người dùng iOS có thể tải và dùng thử ứng dụng Moment tại đây.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm