Theo ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn thuộc Sở Giao thông vận tải TP HCM, tuyến đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt (quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh) dài 20 km là tuyến đường đầu tiên ở TP ứng dụng công nghệ mới điều khiển đèn tín hiệu giao thông.
Đến nay sau nhiều tháng đưa vào sử dụng, công nghệ điều khiển đèn tín hiệu giao thông đã phát huy hiệu quả nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến đường.
Cụ thể từ trung tâm điều khiển, qua quan sát camera được lắp đặt tại các chốt đèn tín hiệu giao thông, nhân viên biết được lượng xe trên đường, điều khiển thời gian chu kỳ đèn hợp lý để xe lưu thông thông thoáng, thay vì phải có mặt tại chỗ mới điều chỉnh chu kỳ đèn.
Bên cạnh đó, trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông cũng đưa ra nhiều “kịch bản” đèn tín hiệu giao thông để giải quyết ngay từ đầu khi có hiện tượng ùn tắc tại giao lộ.
Theo đó, nhờ soạn sẵn 8 kịch bản điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông ở nút giao thông An Phú (quận 2) - tuyến đường có mật độ lớn xe tải, xe container, cảng biển và xe vào đường cao tốc TP HCM-Long Thành - Dầu Giây nên tình trạng kẹt xe tại đây giảm hẳn.