Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng dụng biến sách giấy thành ebook và sách audio

Shelfie - ứng dụng đọc sách thông minh đáp ứng được mong mỏi lớn nhất của mọi “mọt sách” – sách miễn phí.

Người sử dụng Shelfie chia sẻ ảnh giá sách của họ lên hệ thống sẽ nhận được ebook và sách audio miễn phí hoặc giảm giá lên đến 80%. Thường thì khách hàng được 2 sản phẩm miễn phí trên 15 đầu sách tại giá sách của họ. Người sáng lập Shelfie – Peter Hudson – chia sẻ ý tưởng này ra đời từ việc ông rất bực mình khi không có bản mềm những cuốn sách kinh điển đã nằm trên giá từ lâu, và việc nghe sách audio lại rất tốn thời gian thiết lập. “Bạn phải có bản CD, rồi đăng nhập iTunes, chuyển vào iPod”, Hudson phàn nàn.

Ra mắt năm 2013, Shelfie nhanh chóng gây chú ý và được hơn 1.200 nhà xuất bản ký hợp đồng hợp tác, trong đó có 2 cái tên đình đám là Macmillan và HarperCollins. Người sáng lập Shelfie tiết lộ hiện ứng dụng đang có hơn 250.000 đầu sách – khoảng 15% số sách của bất cứ thư viện trung bình nào tại Mỹ.

Ứng dụng Shelfie có thể làm thay đổi cách đọc sách của con người trong tương lai.

Vào ngày 14/12 vừa qua, Shelfie tuyên bố sẽ bổ sung 20.000 đầu sách audio, trong đó có những tiểu thuyết đang nổi đình đám như Hunger Games (Suzanne Collins) hay American Sniper (Chris Kyle).

Tuy vậy, đại diện HarperCollins khẳng định sức hút của sách giấy sẽ không mất đi:

“Khách hàng thích sự đa dạng của dịch vụ, ứng dụng này giúp người đọc có nhiều lựa chọn hơn, họ sẽ dễ dàng tiếp cận sách, tiếp cận tri thức tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào, với giá thành rẻ hơn nhiều”.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm