Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Umtiti ký hợp đồng mới trước khi dự World Cup

Tham vọng chiêu mộ Samuel Umtiti của MU đổ vỡ khi trung vệ người Pháp quyết định gia hạn hợp đồng cùng Barcelona.

Từ tháng 3/2018, MU liên tục đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Umtiti. Vài nguồn tin từ Anh cho rằng trung vệ người Pháp yêu cầu ban lãnh đạo Barca cho phép anh gia nhập sân Old Trafford. Dù vậy, tất cả chỉ là tin đồn thất thiệt, và Umtiti vừa quyết định cam kết tương lai cùng "gã khổng lồ" xứ Catalan, trước khi cùng đội tuyển Pháp dự World Cup 2018 tại Nga vào tháng này.

Ky hop dong moi cung Barca,  Umtiti khien MU vo mong anh 1
Umtiti chính thức gia hạn hợp đồng. Ảnh: Sports.

Trang chủ câu lạc bộ Barca cho hay đội bóng và Umtiti đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Bản giao kèo mới của Umtiti và Barca có thời hạn đến hết mùa giải 2022/23. Phía Barca thông báo sáng 7/4, trung vệ người pháp đặt bút ký vào hợp đồng, sau đó cùng ban lãnh đạo tham dự họp báo.

Trên mạng xã hội, cổ động viên Barca vui mừng khi đội bóng giữ chân thành công trụ cột quan trọng ở hàng thủ. Tài khoản Barcelona Catalunya bình luận: “Tuyệt vời, tôi đã nín thở trước khi đọc được tin này. Umtiti còn trẻ, ngày càng trưởng thành tại sân Nou Camp, và bản hợp đồng mới là phần thưởng cho cậu ấy".

Ky hop dong moi cung Barca,  Umtiti khien MU vo mong anh 2
Fan Barca chế giễu MU và Mourinho khi thất bại trong việc chiêu mộ Umtiti.

Xen lẫn vào đó là hàng loạt bình luận mang tính đả kích MU, vì là kẻ thất bại trong thương vụ này. Tài khoản Blcvesvr có dòng bình luận: “Tôi nghĩ anh ta sẽ…”, kèm theo ảnh động HLV Jose Mourinho đang yêu cầu người xung quanh im lặng.

Tài khoản Plantes Mask thể hiện sự hài hước khi bình luận: “Khi bạn trở thành cầu thủ thứ 34 trên thế giới lợi dụng MU để tăng lương”, kèm theo đó là khuôn mặt đăm chiêu của Umtiti.

Ky hop dong moi cung Barca,  Umtiti khien MU vo mong anh 3
Bình luận hài hước của 1 cổ động viên trên mạng xã hội.

Umtiti rời Lyon, gia nhập Barca từ hè 2016. 2 mùa giải tại sân Nou Camp, trung vệ 24 tuổi ra sân 83 trận trên mọi đấu trường. Cùng với Gerard Pique, Umtiti là sự lựa chọn không thể thay thế ở hàng thủ Barca.

Thống kê từ Opta Jose chỉ ra Umtiti có mặt trên sân, Barca đạt tỷ lệ thắng lên đến 83% (40 thắng, 7 hòa và 1 thua). Còn khi trung vệ người Pháp vắng mặt, tỷ lệ thắng của Barca giảm xuống chỉ còn 57% (16 thắng, 8 hòa và 4 thua).

Barca trước nguy cơ bị FIFA điều tra vì sai phạm vụ Griezmann

Barca đang đứng trước nguy cơ bị FIFA điều tra sau những tiếp xúc trái phép với tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm