Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ultra Pháp tấn công cổ động viên Anh ở Lyon

Bạo lực tiếp tục leo thang tại Euro 2016 khi 30 thành viên thuộc nhóm cổ động viên cực hữu Pháp tấn công hơn 100 fan Anh khi họ đang uống bia trong một quán bar tại thành phố Lyon.

Theo báo The Mirror, vụ lộn xộn diễn ra vào tối 19/6 (giờ địa phương), trước thềm cuộc so tài giữa Anh và Slovakia trong khuôn khổ bảng B. Khoảng 30 thành viên thuộc nhóm Ultra Lyon mặc áo đen và có hình chữ thập đỏ ở cánh tay chửi bới rồi dùng chai lọ, ghế và nắm đấm tấn công hơn 100 cổ động viên Anh đang hát hò, uống bia trong một quán bar tại thành phố Lyon.

Ultra Pháp và fan Anh hỗn chiến tại Lyon Bạo lực tiếp tục leo thang tại Euro 2016 khi khoảng 30 cổ động viên cực hữu bản địa đã tấn công hơn 100 fan Anh đang ngồi uống bia trong một quán bar tại thành phố Lyon.

“Họ bất ngờ xuất hiện và tấn công dù chúng tôi chỉ đang ca hát và uống bia. Chẳng thấy bóng dáng cảnh sát đâu cả. Chúng tôi còn lo sợ sẽ bị phục kích sau đó, nhưng may mắn điều đó đã không xảy ra", Andy Johnson, cổ động viên 52 tuổi đến từ xứ sở sương mù bức xúc.

"Tôi cảm thấy rất giận dữ khi cổ động viên Anh trở thành mục tiêu, trong khi cảnh sát không làm gì để bảo vệ chúng tôi”, ông nhấn mạnh.

Một nhân viên quầy bar tại quán rượu Wallace, nơi xảy ra vụ việc, tiết lộ: “Chúng tôi buộc phải đóng cửa sớm. Những kẻ tấn công đều là người địa phương và đã quá quen mặt ở đây”.

Một đoạn video đăng tải lên mạng xã hội Twitter ghi lại một phần diễn biến vụ tấn công trên. Theo đó, các cổ động viên Anh cũng đã đáp trả mạnh mẽ nhóm ultra bản địa và thậm chí lao vào đấm, đá túi bụi một người đàn ông đứng nép mình trên con phố, được cho thuộc nhóm fan cực hữu Lyon.

Ẩu đả trong sân vận động trước trận Iceland - Hungary

Một số người bị thương trong vụ đụng độ giữa cảnh sát Pháp với các CĐV Hungary trên sân vận động Velodrome, thành phố Marseille chỉ một giờ trước trận đấu giữa Iceland và Hungary.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm