Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine vs Bắc Ireland (0-2): Chiến thắng lịch sử

Bắc Ireland đánh bại Ukraine 2-0 ở lượt thứ hai bảng C Euro 2016, qua đó có chiến thắng đầu tiên tại giải đấu lớn chính thức từ khi vượt qua Tây Ban Nha ở World Cup 1982.

Video chiến thắng lịch sử của Bắc Ireland trước Ukraine Gareth McAuley và Niall McGinn ghi bàn giúp Bắc Ireland giành chiến thắng đầu tiên trong lịch sử đội bóng tại Euro, qua đó nuôi tiếp hy vọng vào vòng knock-out.

Bắc Ireland không được đánh giá cao khi bước vào trận thứ hai bảng C Euro 2016, bởi họ có thành tích đối đầu hoàn toàn lép vế trước Ukraine. Tuy nhiên, đội tuyển của HLV Michael O'Neill lại thể hiện bộ mặt tích cực so với thất bại 0-1 trước Ba Lan ở lượt đầu tiên.

Bắc Ireland không kiểm soát bóng vượt trội so với Ukraine, nhưng lại tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, hiệp đầu khép lại mà không có bàn thắng nào.

Khi hiệp 2 diễn ra được 4 phút, Gareth McAuley mở tỷ số sau pha đánh đầu cận thành đẹp mắt từ quả treo bóng của Oliver Norwood ở tình huống đá phạt chếch bên cánh trái.

Sau bàn thua, Ukraine điều chỉnh đội hình nhằm tăng cường sức tấn công, tuy nhiên, nỗ lực của họ bất thành. Mành lưới Ukraine còn rung lên lần thứ hai sau pha đệm bóng cận thành của Niall McGinn ở phút bù giờ thứ 6.

Chiến thắng 2-0 đi vào lịch sử bóng đá Bắc Ireland, bởi họ có trận thắng đầu tiên tại giải đấu lớn chính thức từ sau khi vượt qua Tây Ban Nha ở World Cup 1982.

- Trong trận gặp Ukraine, đội hình Bắc Ireland có 5 sự thay đổi so với trận đầu tiên gặp Ba Lan.

Trận đấu giữa Ukraine và Ba Lan thuộc bảng C diễn ra trên sân Parc Olympique Lyonnais, Lyon lúc 23h. Trọng tài người CH Czech Pavel Královec được giao cầm còi.

Kết quả là Bắc Ireland đánh bại Ukraine 2-0 nhờ pha ghi bàn của Gareth McAuley (49') và Niall McGinn (90+6').

Ở bảng C, còn có cặp đấu giữa Đức và Ba Lan diễn ra trên sân Stade de France, Saint-Denis lúc 2h ngày 17/6. Trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers được giao nhiệm vụ điều khiển trận đấu.

  • Đức vs Ukraine (2-0): Chiến thắng kém thuyết phục

    Những lỗ hổng ở hàng phòng ngự khiến tuyển Đức gặp không ít khó khăn trong trận ra quân với Ukraine. Dẫu vậy, các pha lập công của Mustafi (19') và Schweinsteiger (90'+2), sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer cùng một chút may mắn vẫn giúp "Cỗ xe tăng" giành chiến thắng 2-0 để qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên.

  • Ba Lan 1-0 Bắc Ireland: Chiến thắng đầu tay của 'Đại bàng'

    Lewandowski cùng đồng đội đã giành trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt. Chủ nhân của pha lập công duy nhất là tiền đạo sinh năm 1994, Arkadiusz Milik.

  • 20h hôm nay, Gareth Bale sẽ cùng đồng đội chạm trán tuyển Anh. Và vào 2h sáng 17/6, những cỗ xe tăng Đức có tiếp tục thể hiện bản lĩnh của một ông lớn trước Ba Lan?

  • Bắc Ireland chơi tạt cánh đánh đầu

    Với phong cách thi đấu ảnh hưởng của trường phái bóng đá Anh truyền thống, Bắc Ireland khá mạnh trong những pha bóng tạt cánh đánh đầu hay ở những tình huống cố định. Do vậy, nếu muốn giành trọn 3 điểm, hàng thủ Ukraine cần phải thi đấu tập trung và có những phương án để đối phó với lối đá tốc độ của Bắc Ireland.

  • Ukraine đứng trước cơ hội giành 3 điểm

    Ukraine đang có phong độ không tệ. Trước khi bị ứng viên vô địch tại Euro 2016 là Đức đánh bại 2-0, họ trải qua mạch 6 trận bất bại, trong đó thắng tới 5. Ở trận thua Đức, các học trò của HLV Fomenko cũng thi đấu khá ấn tượng, khiến đối thủ nhiều lúc bế tắc trong triển khai tấn công.

  • Ukraine được đánh giá cao hơn Bắc Ireland

    Quá khứ ủng hộ thầy trò HLV Mykhaylo Fomenko. Trong lịch sử, Bắc Ireland chưa từng thắng Ukraine. Ở 4 lần đối đầu trước đây, họ thua 2 và hòa 2 trước Ukraine. Trong 4 trận đấu ấy, Bắc Ireland thậm chí chỉ ghi được 1 bàn thắng.


  • Đức và Ba Lan thắng ở lượt đầu tiên, nên họ đều quyết tâm giành thêm 3 điểm khi chạm trán nhau để chiếm ngôi đầu bảng C, đồng thời sớm sở hữu vé vào vòng knock-out Euro 2016.

    Đức vs Ba Lan: Đại chiến ngôi đầu

    Đức và Ba Lan thắng ở lượt đầu tiên, nên họ đều quyết tâm giành thêm 3 điểm khi chạm trán nhau để chiếm ngôi đầu bảng C, đồng thời sớm sở hữu vé vào vòng knock-out Euro 2016.

  • Đội hình ra sân của Ukraine và Bắc Ireland

    Ukraine: Pyatov, Fedetskiy, Rakitskiy, Shevchuk, Khacheridi, Stepanenko, Sydorchuk, Yarmolenko, Kovalenko, Konoplyanka, Seleznyov.

    Dự bị: Boyko, Butko, Tymoschuk, Kucher, Zozulya, Rotan, Budkivskiy, Rybalka, Garmash, Zinchenko, Karavayev, Shevchenko.

    Bắc Ireland: McGovern, Hughes, Cathcart, McAuley, J Evans, C Evans, Davis, Norwood, Ward, Washington, Dallas.

    Dự bị: Carroll, McLaughlin, Ferguson, Baird, McGinn, Grigg, Lafferty, McCullough, McNair, Magennis, Hodson, Mannus.

  • Cổ động viên Bắc Ireland có tinh thần khá thoải mái trước trận gặp Ukraine.

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 1
    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 2
  • Chuyên gia Lyle Jackson của trang BBC cho biết: "HLV Michael O’Neill gây bất ngờ khi có tới 5 sự thay đổi trong đội hình Bắc Ireland so với trận đầu tiên gặp Ba Lan. Ở hàng phòng ngự, lão tướng 36 tuổi Aaron Hughes sẽ sát cánh cùng Gareth McAuley, Craig Cathcart và Jonny Evans".

  • Chuyên gia Lyle Jackson của BBC nhận xét: "Kyle Lafferty gây thất vọng trong trận đầu tiên gặp Ba Lan, nên mất vị trí trong đội hình. Ở trận này, Conor Washington và Jamie Ward được chờ đợi gây khó khăn cho Ukraine".

  • Cầu thủ Bắc Ireland khởi động trước trận gặp Ukraine. Họ bị đánh giá yếu nhất bảng C, nên khả năng giành điểm thực sự khó khăn.

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 3
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Ukraine và Bắc Ireland ở bảng C Euro 2016 bắt đầu.

  • 5': Trong trận gặp Ba Lan, Bắc Ireland cần gần 30 phút mới có cú sú trúng khung thành đối phương. Tuy nhiên, thi đấu trước Ukraine, họ chỉ mất 5 phút để gây sóng gió cho khung thành đối phương sau cú sút của Stuart Dallas từ khoảng cách hơn 20 m, nhưng thủ môn Andriy Pyatov cản phá thành công giải nguy cho Ukraine.

  • Cựu cầu thủ Gerry Armstrong cho biết trên BBC: "Bắc Ireland khởi đầu rất tốt khi đẩy đội hình Ukraine lùi sâu. Tinh thần thi đấu của họ máu lửa hơn nhiều so với trận gặp Ba Lan".

  • Trận đấu giữa hai đội diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 4
  • 16': Ukraine tổ chức tấn công trung lộ. Từ ngoài khu vực cấm địa, Serhiy Sydorchuk sút bóng đi chệch khung thành Bắc Ireland.

  • 20': Trong tình huống lên tham gia tấn công, hậu vệ Rakitskyi thực hiện cú sút chân trái khá căng nhưng chưa đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn McGovern bên phía Bắc Ireland.


  • Ukraine kiểm soát bóng vượt trội trước Bắc Ireland (72% so với 28%). Tuy nhiên, cả hai đội cùng thực hiện 2 cú dứt điểm từ đầu trận.

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 5
  • 33': Bắc Ireland được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, Cathcart đánh đầu đưa bóng đi cao hơn khung thành Ukraine.

  • 36': Bắc Ireland đá phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên, cú đánh đầu của McAuley không thể gây khó khăn cho thủ môn Pyatov bên phía Ukraine.

  • 40': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Seleznyov sau khi phạm lỗi đá vào chân cầu thủ Bắc Ireland.

  • Ukraine không thành công khi sử dụng những cú sút xa về phía khung thành Bắc Ireland. Họ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng chưa tạo ra những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm.

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 6
  • Kết thúc hiệp 1, Ukraine và Bắc Ireland hòa nhau với tỷ số 0-0. Hai đội cần điều chỉnh đội hình và lối chơi để có thêm những tình huống tấn công nguy hiểm.

  • Thông số hiệp 1 của Ukraine và Bắc Ireland

    Trong hiệp 1, Ukraine giữ bóng 64,2% và có 5 cú sút, trong khi Bắc Ireland kiểm soát bóng 35,8% và thực hiện 7 cú dứt điểm.

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 7
  • Chuyên gia Lyle Jackson của BBC cho hay: "Bắc Ireland đã chơi hay hơn so với trận gặp Ba Lan. Cú đánh đầu của Craig Cathcart là tình huống đáng chú ý nhất. 10 trận gần nhất, họ không thủng lưới sau 45 phút đầu tiên".

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Ukraine và Bắc Ireland ở bảng C Euro 2016 bắt đầu.

  • Bắc Ireland mở tỷ số ở phút 48

    Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, McAuley đánh đầu cận thành làm tung lưới Ukraine.

  • 51': Xuất phát từ tình huống đá phạt, Yehen Seleznyov đánh đầu đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Michael McGovern bên phía Bắc Ireland.

  • Cựu cầu thủ Gerry Armstrong cho biết trên BBC: "Tôi nghĩ Bắc Ireland xứng đáng có bàn thắng sau những gì thể hiện trong hiệp 1. Họ thi đấu với tinh thần nỗ lực rất lớn, và bây giờ vượt lên dẫn trước Ukraine".

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 8
  • 60': Ba phút sau khi trọng tài cho cầu thủ hai đội rời sân vì mưa đá, trận đấu tiếp tục trở lại. Bắc Ireland dẫn trước Ukraine 1-0 nhờ pha đánh đầu ghi bàn của McAuley.

  • 64': Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai của trận đấu cảnh cáo Jamie Ward sau khi phạm lỗi với cầu thủ Ukraine.

  • Cựu cầu thủ Gerry Armstrong chia sẻ: "Tôi nghĩ cầu thủ Bắc Ireland không mắc nhiều sai lầm. Huấn luyện viên Michael O'Neill nên tự hào về các học trò của mình".

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 9
  • 68': Trọng tài rút thẻ vàng thứ ba của trận đấu dành cho Serhiy Sydorchuk sau khi vào bóng rất nguy hiểm đối với cầu thủ Bắc Ireland.

  • 69': Bắc Ireland thay cầu thủ đầu tiên khi McGinn vào sân thế chỗ của Ward.

  • 71': Sau khi bóng bật ra, Viktor Kovalenko dứt điểm trước khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Bắc Ireland.

  • 75': Ukraine điều chỉnh đội hình khi Garmash vào sân thế chỗ của Serhiy Sydorchuk.

  • Hình ảnh cầu thủ hai đội rời sân ở đầu hiệp 2 do mưa đá.

    Tran Ukraine vs Bac Ireland anh 10
  • 80': Ukraine được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, nhưng quả treo bóng vào khu vực cấm địa đi quá mạnh. Họ tấn công nhiều nhưng thiếu sự sáng tạo nên không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Bắc Ireland.

  • 83': Ukraine điều chỉnh đội hình khi Zinchenko vào sân thế chỗ của Viktor Kovalenko.

  • 86': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Stuart Dallas, bởi cầu thủ Bắc Ireland tự ý rời sân và trở lại thi đấu do chưa nhận được sự đồng ý khi đội nhà xin phép thay cầu thủ.

  • 89': Có khoảng trống trước khu vực cấm địa của Bắc Ireland, Andriy Yarmolenko quyết định dứt điểm nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn McGovern.

  • 90+2': Bắc Ireland thay cầu thủ cuối cùng khi Patrick McNair vào thay Corry Evans. Chiến thắng đến rất gần với thầy trò HLV Michael O'Neill.

  • Bắc Ireland nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 90+6

    Sau khi thủ môn Pyatov của Ukraine đẩy bóng ra, McGinn đệm lòng bồi vào góc gần ghi bàn cho Bắc Ireland.

  • Kết thúc trận đấu, Bắc Ireland giành chiến thắng 2-0 trước Ukraine nhờ pha ghi bàn của Gareth McAuley và Niall McGinn.



Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm