Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraine 2-1 Bắc Macedonia: Lão tướng 37 tuổi tiếp tục ghi dấu ấn

Goran Pandev chơi nỗ lực nhưng không thể giúp Bắc Macedonia làm nên bất ngờ trước Ukraine ở bảng C VCK Euro 2020 tối 17/6.

Video Ukraine - Bắc Macedonia: Pha đánh gót kiến tạo Pha chạm bóng tinh tế của Oleksandr Karavaev giúp Andriy Yarmolenko mở tỷ số cho Ukraine trong trận đấu ở bảng C Euro 2020 tối 17/6 (giờ Hà Nội).

HLV Andriy Shevchenko dành sự tôn trọng lớn nhất cho Bắc Macedonia. Ông yêu cầu học trò thi đấu hết mình và không trông chờ vào sai lầm từ đối thủ.

Cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Andriy Yarmolenko là hướng tấn công chính của Ukraine trong hiệp một. Ngôi sao thuộc biên chế West Ham cùng đồng đội di chuyển linh hoạt, đảm bảo được nhịp độ cần thiết để duy trì sức ép lên hàng phòng ngự của Bắc Macedonia.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, vẫn là Yarmolenko giúp Ukraine tạo ra sự khác biệt. Tiền vệ số 7 có mặt kịp thời để đón đường chuyền của Alexander Karavaev, trước khi dứt diểm cận thành đưa đại diện Đông Âu vượt lên ở phút 29.

Ukraine tận dụng lợi thế tâm lý để tiếp tục dồn ép. Phút 34, Yarmolenko tiếp tục chứng tỏ khả năng với đường kiến tạo đẹp mắt cho Roman Yaremchuk nhân đôi cách biệt.

Ukraine vs Bac Macedonia anh 1

Andriy Yarmolenko và Roman Yaremchuk trở thành bộ đôi đầu tiên cùng nhau ghi bàn trong cả 2 trận đấu đầu tiên ở một kỳ Euro.

Bước sang hiệp 2, HLV Shevchenko dành sự ưu tiên cho mặt trận phòng ngự. Điều này giúp Bắc Macedonia có nhiều khoàng trống hơn để lên bóng.

Pandev cùng đồng đội không có nhiều phương án tấn công, nhưng họ lại có thừa sự quyết tâm trong từng pha bóng. Phút 56, chính Pandev đột phá dũng mãnh buộc Karavaev phải phạm lỗi trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, Ezgjan Alioski không thể đánh bại Buschan ở nhịp dứt điểm đầu, nhưng anh đã kịp đá bồi tung lưới Ukraine.

Trước tinh thần hưng phấn của đối thủ, đoàn quân của HLV Shevchenko mất dần sự chủ động. Nếu không có tài năng của thủ môn Buschan, Ukraine đã bị gỡ hòa sau những cú sút xa hiểm hóc từ đối thủ.

Kịch tính được đẩy lên ở cuối trận, khi Ukraine bất ngờ được hưởng quả phạt đền, sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Avramovski. Malinovsky có cơ hội định đoạt trận đấu, nhưng anh lại không thể thắng thủ môn Dimitrievski từ cự ly 11 m. Trận đấu trên sân Arena Nationala khép lại với thắng lợi sát nút dành cho Ukraine.

Ukraine vs Bac Macedonia anh 2
  • Sao tuyển Áo nhận án phạt vì xúc phạm đối thủ

    Theo Guardian, Arnautovic bị phạt cấm thi đấu 1 trận. Như vậy, anh sẽ vắng mặt ở trận đấu tuyển Áo gặp Hà Lan ở loạt trận thứ hai của bảng C VCK Euro 2020 diễn ra vào ngày 18/6.

    Trước đó, ở trận gặp Bắc Macedonia, Arnautovic xúc phạm Ezgjan Alioski sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-1 ở phút 89. Ngoài ra, các báo cáo cho biết Arnautovic có thể đã sử dụng từ ngữ mang hàm ý phân biệt chủng tộc.

    Dù thủ quân David Alaba ra sức can ngăn, tiền đạo người Áo vẫn không kiềm chế cảm xúc của mình. Nếu bị kết luận có lời lẽ phân biệt chủng tộc, tiền đạo 32 tuổi sẽ bị treo giò ít nhất 10 trận.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 3

  • Tiền đạo 37 tuổi ghi bàn thắng lịch sử cho Bắc Macedonia

    Đội tuyển Bắc Macedonia mang đội hình gồm nhiều cái tên lạ lẫm trong lần đầu tiên dự Euro. Goran Padev (số 10), đeo băng đội trưởng và là cầu thủ nổi tiếng nhất của Bắc Macedonia. Anh ra mắt đội tuyển năm 20 tuổi. Sau 17 năm, Pandev mới được góp mặt ở giải đấu lớn cho cấp đội tuyển.

    Phút 28, Pandev trừng phạt sai lầm của hàng thủ Áo, giúp Bắc Macedonia gỡ hòa 1-1. Chân sút 37 tuổi ghi bàn thắng lịch sử cho đội tuyển.

    Theo Opta, Pandev, ở tuổi 37 và 321 ngày, là cầu thủ già thứ 2 từng ghi bàn ở Euro. Người đang giữ kỷ lục là Ivica Vastic (38 tuổi và 257 ngày).

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 4

  • Đội hình ra sân của Ukraine

    HLV Shevchenko bố trí đội hình giàu sức tấn công với tiền đạo cắm Yaremchuk và 4 vệ tinh xung quanh. 

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 5

  • 'Bắc Macedonia xứng đáng được tôn trọng"

    "Bắc Macedonia là đối thủ đáng được tôn trọng. Họ thường xuyên chơi với sơ đồ 5-3-2. Phản công cũng là thế mạnh của họ. ĐT Bắc Macedonia cũng là những chiến binh. Vì vậy, tôi không mong đợt bất kỳ món quà nào từ đối thủ", HLV Shevchenko phát biểu trước giờ bóng lăn

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 6

  • Đội hình ra sân của tuyển Bắc Macedonia

    Lão tướng Goran Pandev vẫn là niềm hy vọng trên hàng công của đội tuyển Bắc Macedonia.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 7

  • Cầu thủ Ukraine khởi động trước giờ bóng lăn

    "Lối chơi của Ukraine sẽ phụ thuộc vào hàng tiền vệ. Cách họ di chuyển, tốc độ, sự chuẩn xác trong những đường chuyền của họ sẽ là chìa khóa để chúng tôi chiến thắng", HLV Shevchenko phân tích.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 8

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Argentina, Rapallini, Bắc Macedonia trong trang phục màu đỏ giao bóng.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Andriy Yarmolenko bắt volley tự tin từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 5. Bóng đi không trúng đích. Ukraine đang tự tin đẩy cao đội hình  trong những phút đầu trận.

  • Ukraine gia tăng sức ép

    KHÔNG VÀO! Stole Dimitrievski đổ người chuẩn xác để cản cú dứt điểm hiểm hóc của Ruslan Malinovsky từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 8. Ở quả phạt góc ngay sau đó, Yarmolenko cố gắng dứt điểm cận thành, nhưng anh bị trung vệ bên phía Bắc Macedonia theo sát.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 10

  • Yaremchuk bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC! Yaremchuk đột phá dũng mãnh vào vùng cấm ở phút 11. Trung vệ Stefan Ristovski đã lăn xả để cứu Bắc Macedonia một bàn thua.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 11

  • Bắc Macedonia có cơ hội đầu tiên

    NGUY HIỂM!! Elmas bất ngờ có cơ hội dứt điểm sau đường căng ngang từ cánh phải. Bong đi chệch khung thành Ukraine trong gang tấc.

  • Tiền vệ West Ham chơi nổi bật

    Yarmolenko tiếp tục có cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái ở phút 24. Bóng hướng về góc xa nhưng thủ môn Bắc Macedonia vẫn kịp bay người cản phá. Sau nửa đầu hiệp một, Ukraine đang cầm bóng 65% và tạo ra 5 cơ hội.

  • Tiền vệ West Ham bỏ lỡ cơ hội

    Cơ hội tiếp tục đến với Ukraine ở phút 28. Yarmolenko thoát xuống đón đường chọc khe của Malinovski. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh không thể thắng thủ môn đối phương.

  • Yarmolenko lập công

    VÀO!!! Sau đường chuyền tinh tế bằng gót của Karavaev, Andriy Yarmolenko băng vào dứt điểm cận thành hạ gục toàn bộ hàng phòng ngự Bắc Macedonia ở phút 30.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 12

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 13

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 14

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Ukraine

    VÀO!! Sau đường chọc khe của Andriy Yarmolenko, Yaremchuk thoải mái băng xuống đối mặt thủ môn Dimitrievski, trước khi dứt điểm lạnh lùng bằng lòng trong chân phải nhân đôi cách biệt cho Ukraine ở phút 35.

    "Một đường chuyền tuyệt vời của Yarmolenko. Tôi sẽ rút lại lời nhận xét về việc Ukraine gặp vấn đề ở những pha xử lý quyết định. Yarmolenko đang tạo ra những sự khác biệt trên sân lúc này", phóng viên Bogdan Buga nhận xét.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 15

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 16

  • Pandev ghi bàn ở vị trí việt vị

    Bóng được Pandev đưa vào lưới Ukraine ở phút 39, sau một pha bấm bóng đầy tinh tế. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 17

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 18

  • Tiền vệ Ukraine ăn vạ

    Mykola Shaparenko ngã trong vùng cấm ở phút 43. Trọng tài ngay lập tức cắt còi, nhưng không phải để cho Ukraine hưởng phạt đền. Ông Fernando Rapallini rút thẻ vàng dành cho số 10 vì lỗi ăn vạ.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 19

  • HẾT HIỆP MỘT

    Ukraine chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước Bắc Macedonia trong hiệp một.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 đội chưa có sự thay đổi về nhân sự.

  • Pandev tạo cơ hội

    George Buschan cứu thua cho Ukraine sau cú dứt điểm cận thành vào góc gần của Arijan Ademi ở phút 46.


  • Hai đội ăn miếng trả miếng

    KHÔNG VÀO!!! Tỷ số suýt nâng lên 3-0 cho Ukraine, sau cú đá phạt hiểm hóc của Malinovski ở phút 50. Thủ môn Bắc Macedonia đã bay người cứu thua đầy ấn tượng.

  • Penalty cho Bắc Macedonia

    Trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội bóng áo đỏ, sau tình huống Pandev bị Alexander Karavaev phạm lỗi trong vùng cấm ở phút 55. Trước đó, khung gỗ đã cứu Ukraine khỏi bàn thua, sau tình huống cứa lòng hiểm hóc của Ezgjan Alioski.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 21

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 22

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2

    Từ cự ly 11 m, Ezgjan Alioski phải mất hai nhịp dứt điểm mới có thể đánh bại thủ thành Buschan. Hy vọng thắp lên với ĐT Bắc Macedonia ở phút 57.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 23

  • Roman Yaremchuk nổi nóng với thủ môn Bắc Macedonia sau một pha va chạm trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chỉ nhắc nhở cầu thủ đôi bên giữ bình tĩnh. Trước đó, Stole Dimitrievski đã chơi tốt để chặn cú sút căng của Taras Stepanenko ở phút 65.

  • Bắc Macedonia vùng lên

    KHÔNG VÀO!! Cầu thủ vào sân thay người Aleksandar Trajkovski tung cú dứt điểm từ xa hiểm hóc ở phút 68. Thủ thành Buschan phải rất vất vả mới có thể cứu thua cho Ukraine.

  • Trận đấu còn khoảng 10 phút, Ukraine đang đánh mất sự chủ động trước sự quyết tâm từ Bắc Macedonia. Chỉ cần một thoáng tập trung, thầy trò HLV Shevchenko sẽ phải trả giá bằng cả chiến thắng.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 24

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 25

  • Ukraine được hưởng phạt đền

    Bóng chạm tay Daniel Avramovski trong vùng cấm sau quả đá phạt của Ukraine. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định cho đại diện Đông Âu hưởng phạt đền ở phút 83.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 26

  • Ukraine đá hỏng phạt đền

    KHÔNG VÀO! Ruslan Malinovsk được trao cơ hội đá phạt đền, nhưng cú dứt điểm của anh lại bị thủ thành Stole Dimitrievski xuất sắc cản phá ở phút 84.

    Ukraine vs Bac Macedonia anh 27

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi sát nút dành cho Ukraine.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm