Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ukraina bắt 'nữ gián điệp Nga'

Một nhà hoạt động trẻ người Nga bị bắt ngày 9/4 với cáo buộc tham gia tổ chức các cuộc biểu tình của những người ủng hộ Điện Kremlin, chống lại chính quyền Ukraina.

Theo AFP, "nữ gián điệp" tên là Maria Koleda, 22 tuổi, bị bắt trong khi "thực hiện nhiệm vụ từ cơ quan tình báo của Nga" nhằm gây ra tình hình bất ổn tại Ukraina. Cơ quan an ninh của Ukraina đã phát hiện bản hướng dẫn đào tạo các nhóm phá hoại và một khẩu súng lục trên người cô.

Giới truyền thông địa phương đưa tin một số người đã bị bắn trong cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ Nga và những người trung thành với chính quyền Ukraina bên ngoài văn phòng chính phủ tại phía nam thành phố Mykolayiv vào hôm 7/4.

Cơ quan an ninh của Ukraina cho biết, Koleda thừa nhận sử dụng vũ khí và làm bị thương 3 người trong cuộc đụng độ này. Theo Koleda, đội của cô sở hữu một “nguồn cung cấp vô hạn” thuốc nổ tự chế. Cô cũng điều 13 người thuộc “nhóm phá hoại” tới phía đông thành phố Donetsk, nơi những người biểu tình ủng hộ Điện Kremlin sẽ tiếp quản văn phòng chính phủ vào cuối tuần này và tuyên bố độc lập.

Maria Koleda bị bắt với cáo buộc làm gián điệp cho Nga. Ảnh: Ibtimes.

Trang tin Slon.ru cho hay, Koleda từng là thành viên của các nhóm cực đoan khác như “Other Russia” và “Avant Garde of Red Youth” trước khi chuyển sang nhóm ủng hộ Điện Kremlin, “Young Russia”.

Koleda viết trên trang mạng xã hội rằng cô học ngành nghiên cứu chính trị và pháp luật vị thành niên. Koleda tốt nghiệp Đại học Moscow vào năm ngoái.

Trong bài viết mới nhất trên VKontakte, được cập nhật vào sớm hôm 9/4, Koleda đã gửi thông điệp tới những người biểu tình ủng hộ Nga: “Đừng tuyệt vọng… tất cả mọi thứ còn ở phía trước".

http://news.yahoo.com/armed-russian-female-spy-arrested-ukraine-official-182552107.html

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm