Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UEFA lên phương án hủy mùa giải Champions League

Chủ tịch LĐBĐ châu Âu Aleksandar Ceferin đã tính đến phương án xấu nhất, đó là Champions League và Europa League mùa 2019/20 có thể không được hoàn tất.

"Các giải đấu cấp CLB của UEFA phải được hoàn tất trước ngày 3/8", Ceferin chia sẻ trên ZDF. Ông cho biết nếu Champions League và Europa League mùa 2019/20 không được hoàn tất vào thời điểm đó, hai giải đấu nói trên có thể bị hủy.

Champions League anh 1

Các trận đấu ở Champions League mùa này chưa biết khi nào trở lại. Ảnh: Getty.

Lúc này, vòng 16 đội của Champions League mới đi được 2/3 chặng đường. 4 đội gồm RB Leipzig, Atalanta, Paris Saint-Germain và Atletico Madrid đã giành quyền vào vòng tứ kết.

Trong khi đó, 4 cặp đấu còn lại vẫn chưa diễn ra trận lượt về. Ở Europa League, vòng 16 đội chỉ mới diễn ra được vài trận.

Ngày 1/4, UEFA thông báo mọi hoạt động bóng đá ở châu Âu do cơ quan này tổ chức sẽ bị hoãn vô thời hạn. "Tất cả trận đấu thuộc Europa League, Champions League và các trận đấu cấp đội tuyển dự kiến trở lại vào tháng 6 sẽ bị hoãn", thông báo của UEFA cho hay.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp của 55 thành viên thuộc UEFA vào hôm 1/4. Bên cạnh Europa League và Champions League, các trận đấu thuộc vòng play-off của EURO 2020, vòng loại của giải nữ EURO 2021, cấp đội tuyển trẻ diễn ra vào tháng 6 sẽ bị hoãn vô thời hạn.

UEFA cũng chưa đưa ra thời gian cụ thể khi nào thì các giải đấu nói trên có thể trở lại.

Tròn 2 năm Ronaldo 'ngả bàn đèn' khiến CĐV đối thủ vỗ tay Ngày 3/4/2018, Cristiano Ronaldo thực hiện cú "ngả bàn đèn" đáng nhớ nhất sự nghiệp, khi khoác áo Real Madrid làm khách trên sân của Juventus ở tứ kết Champions League 2017/18.

Man City tung đòn quyết định trong vụ kiện UEFA

Câu lạc bộ nửa xanh thành Manchester tận dụng thời gian nghỉ thi đấu của bóng đá châu Âu với hy vọng có thể "chuyển bại thành thắng" trong cuộc chiến pháp lý trước LĐBĐ châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm