Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UBND quận 7 yêu cầu công an điều tra vụ tin nhắn giả mạo trên MXH

Tin nhắn không dấu lan truyền trên MXH với nội dung "UBND Q7 kinh đe nghi ong/ba treo co tu ngay 30/4/2020 đen het ngay 3/5/2020. Tran trong cam on” là tin nhắn giả, sai sự thật.

Chiều 27/4, UBND quận 7, TP.HCM đã có văn bản gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Báo chí thành phố khẳng định tin nhắn (không dấu) được lan truyền trên mạng xã hội với nội dung: "UBND Q7 kinh đe nghi ong/ba treo co tu ngay 30/4/2020 đen het ngay 3/5/2020. Tran trong cam on” là thông tin giả mạo, sai sự thật.

tin nhan gia quan 7 anh 1

Tin nhắn giả không dấu lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, hình ảnh tin nhắn không dấu xuất hiện với nội dung này được nhiều tài khoản chia sẻ, suy diễn, thêm bớt theo hướng “UBND quận 7 yêu cầu người dân treo cổ” khiến nhiều người hoang mang, hiểu lầm.

UBND quận 7 sau đó cho biết đã chỉ đạo công an quận này điều tra, làm rõ người tung tin giả mạo để xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND quận cũng đề nghị các trang thông tin chính thống của TP.HCM hỗ trợ đính chính thông tin chính xác, tránh gây hoang mang trong dư luận.

'Ông chú ở Bộ Y tế' cảnh báo Hà Nội bùng dịch Covid-19 là tin giả

Trên mạng lan truyền cảnh báo của "ông chú ở Bộ Y tế" cảnh báo tuần tới Hà Nội sẽ bùng phát dịch Covid-19. Đại điện Bộ Y tế khẳng định thông tin này là giả mạo.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm