Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uber tung chiêu mới cho khách thanh toán bằng tiền mặt

Hành khách tại TP HCM và Hà Nội được sử dụng tiền mặt để thanh toán khi sử dụng dịch vụ, không còn hạn chế thẻ tín dụng như trước.

Từ ngày 21/8, hành khách tại TP HCM và Hà Nội sử dụng dịch vụ của Uber có thể dùng tiền mặt để thanh toán. Hình thức này trước đó vài tháng đã được thử nghiệm ở Ấn Độ.

Theo đó, hành khách sẽ vẫn sử dụng được các tính năng hiện tại của hãng công nghệ này, và có tùy chọn mở rộng đến phần thanh toán cho hành trình. Người dùng chỉ cần ấn vào thanh toán bằng tiền mặt, yêu cầu hành trình như bình thường, và trả tiền trực tiếp cho tài xế vào cuối hành trình.

Hành khách tại TP HCM và Hà Nội được sử dụng tiền mặt để thanh toán khi sử dụng dịch vụ Uber từ ngày 21/8. Ảnh: BTC.

Tuy nhiên, hãng lưu ý, có thể sẽ có người dùng chưa nhìn thấy lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt. Nguyên nhân là hãng mới đưa vào thử nghiệm đối với một vài nhóm người dùng. Phương thức thanh toán này sẽ được dần áp dụng đến tất cả người dùng trong một vài tuần tới. 

Nói về lý do cho phép thanh toán bằng tiền mặt tại Việt Nam, ông Douglas Ma, Giám đốc phát triển kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương của Uber, cho rằng, tiền mặt vẫn là loại hình thanh toán phổ biến đối với đa số người dân. Việt Nam là thị trường tăng trưởng mạnh của hãng, và đây là thời điểm thích hợp để đem đến cho người dùng lựa chọn thanh toán bằng hình thức này.

Xe ba gác ‘Uber’ ở Sài Gòn

Khách hàng dễ dàng tìm được một chiếc xe tải hoặc ba gác máy có tải trọng phù hợp, để vận chuyển hàng hóa với mức chi phí vừa phải, nhờ phần mềm cài trên điện thoại.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm