Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Uber cho thợ ảnh’ cập bến thị trường Đông Nam Á

Pinpic là ứng dụng dạng kinh tế chia sẻ, cho phép người dùng truy cập để tìm kiếm một người thợ chụp ảnh với mức giá ưng ý.

Pinpic gây chú ý với giới công nghệ từ tháng 2 khi bắt tay vào chiến dịch gọi vốn trên Kickstarter. Họ không đạt được mục tiêu gây quỹ cần thiết nhưng không muốn dừng dự án lại.

Dịch vụ chụp ảnh theo yêu cầu này có cách hoạt động tương tự Uber. Họ huy động các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đăng ký thông tin. Khách hàng có nhu cầu chụp ảnh sẽ tìm kiếm thông qua ứng dụng, lọc kết quả thông qua mức giá và tỉ lệ đánh giá của người dùng, từ đó chọn người phù hợp với nhu cầu. Toàn bộ việc thanh toán được tiến hành qua mạng.

Pinpic co mat tai Dong Nam A anh 1
Pinpic vừa có mặt tại Đông Nam Á. Dịch vụ này hiện khá phổ biến tại Lisbon, Barcelona, London và Cancun.

Dịch vụ này vừa có mặt tại 2 thị trường lớn thuộc Đông Nam Á là Singapore và Bangkok.

“Chúng tôi đã theo dõi tỉ lệ người dùng truy cập ứng dụng tại các thành phố lớn từ khi ra mắt bản alpha hồi tháng 2. Singapore và Bangkok là 2 thị trường có mức tăng trưởng tốt ngay từ ngày đầu tiên”, Urooj Qureshi  - đồng sáng lâp Pinpic chia sẻ.

Urooj cho biết nhóm của họ cố gắng định hình Pinpic như là một nền tảng quản lý các nhiếp ảnh gia tự do. Họ không thu phí đăng ký đối với người chụp ảnh, chỉ thu về 3% phí giao dịch qua thẻ giữa người dùng và người chụp ảnh.

Trên Pinpic, nhiếp ảnh gia có thể tận dụng đăng tải URL để người dùng truy cập trực tiếp trang web của họ.

Giơi thiệu Pinpic Pinpic cho phép người dùng truy cập ứng dụng để chọn và thuê thợ ảnh theo nhu cầu, mức giá phù hợp.

Hiện tại, có khoảng 14 nhiếp ảnh gia tại Singapore đăng ký sử dụng Pinpic trong khi con số này tại Bangkok là 16.

Tại Singapore, giá khởi điểm cho một buổi chụp ảnh là 50 USD trong khi tại Bangkok là 100 USD. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia được tùy ý thiết lập mức giá của riêng mình.

“Không giống các studio đang thống trị thị trường  - thường đưa ra mức giá không phù hợp – khoảng 250 USD cho 30 phút chụp ảnh và cắt phí 40% từ thợ ảnh, Pinpic cho phép người chụp chọn, điều chỉnh giá và mang về nhà toàn bộ số tiền đó”, Urooj lý giải.

Vị sáng lập viên này thừa nhận đây là một ý tưởng mới và người dùng vẫn đang trong giai đoạn tiếp cận thông tin về nó. Tuy nhiên, ông tự tin rằng nó có tiềm năng để mở rộng.

Ông cho biết các nhiếp ảnh gia tỏ ra hào hứng với Pinpic vì nó “lấp đầy khoảng trống của thị trường”. Bên cạnh đó, nó cũng mang đến những khách hàng mới cho họ. Trong khi đó, khách du lịch cũng tỏ ra hài lòng với dịch vụ và trải nghiệm của việc kiếm được một người bạn chụp hình người bản địa – người có thể chia sẻ với họ nhiều thứ thú vị khác”.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm