Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uber bị kiện 10 triệu USD vì tài xế tấn công tình dục khách hàng

Trong nhiều năm, Uber đã phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc về vấn nạn quấy rối và tấn công tình dục của các tài xế.

Theo The Verge, một phụ nữ tại Washington DC đang kiện Uber vì sơ suất trong quản lý và thiếu năng lực bảo vệ khách hàng, sau khi cô bị tấn công tình dục bởi một tài xế của công ty.

Nạn nhân được gọi với cái tên "Jane Doe" cáo buộc Uber đã không làm tròn trách nhiệm khi tuyên bố là phương thức vận chuyển an toàn cho phụ nữ, đặc biệt khi họ uống say, nhưng trên thực tế cô đã bị hại.

Theo các tài liệu từ tòa án, nạn nhân bị một tài xế có tên Raul E. Rodriguez Vasquez tấn công và hãm hiếp vào ngày 1/4/2018. Hiện tại, người tài xế này đã nhận tội và đang lãnh án tù.

tai xe Uber tan cong khach hang anh 1
Trong nhiều năm, Uber đã phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc về vấn nạn quấy rối và tấn công tình dục của các tài xế. Ảnh: Mashable.

Đơn kiện của Doe yêu cầu khoản bồi thường trị giá 10 triệu USD để bù dắp cho những tổn thường về thể chất lẫn tinh thần mà cô phải gánh chịu từ vụ tấn công. Doe tuyên bố Uber đã không thực hiện được nghĩa vụ bảo vệ khách hàng, đặc biệt là với những người phụ nữ đã uống rượu say.

"Dịch vụ lái xe của họ được khuyến cáo nên sử dụng trong các quảng cáo và một số chiến dịch không tự lái xe khi say như Mothers Against Drunk Driving. Tuy nhiên, những người phụ nữ sử dụng dịch vụ của Uber đang gặp rủi ro lớn khác khi có thể bị các tài xế của công ty tấn công tình dục", Doe nói.

Trong nhiều năm, Uber đã phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc về vấn nạn quấy rối và tấn công tình dục của các tài xế. Năm 2017, công ty bị kiện bởi một người phụ nữ ở Ấn Độ sau khi cô bị tài xế của công ty hãm hiếp.

Theo CNN, năm 2018 đã có ít nhất 103 tài xế Uber tại Mỹ bị buộc tội tấn công tình dục hoặc lạm dụng khách hàng. Trong đó, 31 tài xế đã bị kết án với các hành vi cưỡng bức, hãm hiếp thậm chí là giam giữ trái phép. Hàng chục vụ án cả hình sự và dân sự vẫn đang được chờ giải quyết.

Tháng 6/2017, một người phụ nữ ở thành phố Kansas đã kiện Uber sau khi cô bị tài xế của hãng hãm hiếp và cáo buộc rằng công ty đã phớt lờ những cảnh báo trước đó về lịch sử phạm tội của tài xế. Hiện tại, Uber chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì về thông tin trên.

Kính thông minh giá 1.000 USD - gọi Uber, tra thời tiết, xem tin nhắn Kính thông minh Focals có nhiều tính năng như hiện thông báo thời tiết, trả lời nhanh tin nhắn, gọi xe Uber...

Xã hội đen Hong Kong dìm chết Uber

Các nhóm taxi tại Hong Kong được cho là có liên quan đến nhiều băng đảng xã hội đen. Điều này khiến họ dễ dàng gây sức ép cho Uber khi muốn thay đổi thị trường.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm