Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uẩn khúc cái chết của hộ lý sau 2 bức thư tuyệt mệnh

Sau khi phát hiện nữ hộ lý chết trong phòng làm việc với 2 con dao cắm trên thân thể, nnhiều người cho rằng chị tự sát, nhưng cũng không ít người nghi vấn về cái chết đầy uẩn khúc này.

Uẩn khúc cái chết của hộ lý sau 2 bức thư tuyệt mệnh

Sau khi phát hiện nữ hộ lý chết trong phòng làm việc với 2 con dao cắm trên thân thể, nnhiều người cho rằng chị tự sát, nhưng cũng không ít người nghi vấn về cái chết đầy uẩn khúc này.

Đến nay, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) bước đầu xác định chị Võ Thị Giàu (49 tuổi, nữ hộ lý bệnh viện đa khoa Đồng Nai, ngụ P.Bửu Long, TP.Biên Hòa) tử vong trong phòng làm việc là do buồn chuyện gia đình và công việc nên đã tự sát. Tuy nhiên, trước khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, thì gia đình nạn nhân và người dân địa phương vẫn hoài nghi về cái chết của chị Giàu.

Trước đó, khoảng 7h ngày 24/7, chị Cao Thị Nguyệt (điều dưỡng Trưởng của Khoa khám bệnh) vào phòng trực của các hộ lý thì hoảng hốt phát hiện nữ hộ lý Giàu gục dưới vũng máu trong phòng nên đã hô hóa. Mọi người vội chạy vào kiểm tra thì nạn nhân đã tử vong trước đó với nhiều vết thương trên cơ thể.

Cơ quan chức năng công an TP.Biên Hòa và Công an tỉnh Đồng Nai có mặt hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân. Chị Giàu nằm chết trên vũng máu giữa phòng, 2 tay đều có những vết cắt. Điều đặc biệt chân của nữ hộ lý này được quấn chặt bằng chiếc ga giường bệnh viện và có 2 con dao vẫn còn cắm sâu ở vùng ngực.

Mọi vật dụng xung quanh trong căn phòng này không bị xáo trộn. Qua kiểm tra trên người của nạn nhân, cơ quan điều tra đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh. Theo thông tin ban đầu, lá thư này viết để lại với nội dung thể hiện sự buồn phiền chuyện công việc và gia đình.

giet nguoi

Căn phòng phát hiện nữ hộ lý tử vong với nhiều vết thương trên người.

Theo anh Nguyễn Văn Sơn (53 tuổi, chồng chị Giàu), như mọi ngày, vào khoảng 4h30 sáng anh chở vợ tới bệnh viện làm. Đến hơn 6h, khi đang ở nhà thì anh nhận được cuộc điện thoại của một người làm trong bệnh viện nói không thấy chị Giàu. Nghi ngờ có chuyện không hay, anh Sơn liền tới bệnh viện tìm vợ. Trong lúc tìm kiếm, anh nhận được điện thoại của điều dưỡng trưởng thông báo vợ anh đã tự sát.

“Tôi vội chạy vào bên trong thì bảo vệ của bệnh viện không cho vào. Nhìn qua cánh cửa nửa đóng nửa mở, tôi thấy có 2 con dao còn cắm khá sâu ở ngực trái và gần cổ của vợ tôi, 2 tay bị thương giống hệt như vết cắt…”, anh Sơn kể trong đau xót.

Theo lãnh đạo bệnh viện đa khoa Đồng Nai, chị Giàu làm hộ lý từ nhiều năm nay. Trong công việc và các mối quan hệ tại cơ quan, chị ít xảy ra mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mọi người thường thấy chị Giàu khóc và buồn phiền.

Uẩn khúc sau 2 bức thư tuyệt mệnh

Trong thời gian gần đây, nhiều thông tin trái chiều khiến người thân của chị Giàu vô cùng bức xúc. “Nhiều người cho rằng vợ tôi cho vay với số tiền lớn nên con nợ thuê giang hồ giết. Người thì nói vợ tôi bị nợ nầ,n không có khả năng trả nên tự tử. Gia đình chúng tôi vẫn chưa nhận được kết luận chính thức của cơ quan công an. Tôi cảm thấy vợ tôi chết còn quá nhiều uẩn khúc”, anh Sơn khẳng định.

Hiện vụ việc vẫn đang quá trình điều tra nên công an chưa thể công bố chi tiết nội dung bức thư tuyệt mệnh được cho là của chị Giàu. Cơ quan điều tra vẫn đang xác minh những điều “bí mật” và cần làm sáng tỏ trong nội dung bức thư này.

giet nguoi

Theo gia đình, cái chết của chị Giàu còn quá nhiều uẩn khúc.

Ngoài bức thư tuyệt mệnh nằm trong túi của nữ hộ lý xấu số, người thân của gia đình nạn nhân còn phát hiện một bức thư của chị gửi ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để trong phòng ngủ. Nội dung của bức thư là: “Tôi tên là Võ Thị Giàu, tôi rất là đau khổ mấy ngày nay, giờ tôi mới giám nói ra, cô điều dưỡng T.K. và cô H. đã giăng bẫy hại tôi rất bài bản. Tôi không nói một lời, vậy là ban giám đốc đã hiểu. Má chồng tôi nhịn nhục quá hay nên tôi cũng bắt chước bà”. Sau khi phát hiện bức thư này, anh Sơn đã gửi lên cơ quan điều tra và ban giám đốc bệnh viện.

Nói về cuộc sống gia đình, anh Sơn khẳng định vợ chồng sống hạnh phúc. Hai người có một con trai và đang theo học năm thứ 2 trường đại học Lạc Hồng (TP.Biên Hòa). Anh Sơn làm nghề xây dựng. Chị Giàu là một phụ nữ hiền lành, chịu khó và không mất lòng ai.

Cách thời điểm xảy ra vụ án khoảng 3 ngày, anh Sơn thấy vợ có vẻ buồn bã, khi hỏi thì chị tâm sự: “Tôi đã làm ở bệnh viện mười mấy năm rồi, giờ lại bị tai tiếng nên chắc xin nghỉ việc”. Nghe vậy anh Sơn hỏi nguyên nhân nhưng vợ không nói.

Ban giám đốc bệnh viện cho rằng cái chết của chị Giàu là do tự tử. Nhưng theo anh Sơn thì: “Vợ tôi không đủ cam đảm để cầm 2 con dao tự đâm vào người mình. Bên cạnh đó, những vết cắt ở 2 cổ tay thì sao? Nếu vợ tôi cắt tay đứt gân tay thì làm sao cầm dao đâm mình được? Nhất là vợ tôi vào phòng còn chưa kịp thay quần hộ lý, chiếc áo mới khoác trên người cài được 2 cúc….”.

T. Hoài

Theo Infonet

T. Hoài

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm