Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 VN lo ngại phải đá trên sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 28

Một trong 2 sân vận động tổ chức vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 là sân cỏ nhân tạo, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của U23 Việt Nam.

Các trận đấu ở vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ diễn ra từ ngày 29/5 đến 15/6 trên 2 sân vận động là Jalan Besar và Bishan chứ không phải sân vận động Quốc gia Singapore (Sports Hub). Trong đó, Jalan Besar là sân cỏ nhân tạo, còn sân Bishan sở hữu mặt cỏ được trồng tự nhiên.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đứng trước khó khăn lớn khi lần đầu tiên phải thi đấu đỉnh cao trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân có đôi chút lo lắng trước thềm SEA Games 28 tổ chức tại Singapore: "Chắc chắn kỹ thuật cá nhân của cầu thủ chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng bởi từ trước tới nay đều tập, thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên. Tuy nhiên tôi tin lãnh đạo VFF sẽ có những phương án để giúp đội U23 Việt Nam làm quen với điều kiện thi đấu mới".

U23 VN đá trận đầu ở SEA Games 28 trước ngày khai mạc 1 tuần

Môn bóng đá nam tại SEA Games 28 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 29/5, trong khi nước chủ nhà Singapore không đưa bóng đá nữ vào các nội dung thi đấu.

Điều đặc biệt là SEA Games 28 sẽ được tổ chức vào tháng 6 (mùa hè) thay vì vào tháng 12 (mùa đông hoặc mùa mưa), độ hấp thu nhiệt của sân bóng cỏ nhân tạo sẽ cao hơn khá nhiều so với cỏ tự nhiên.

Trưởng phòng các ĐTQG của VFF - ông Mai Đức Chung cho biết: "Tôi chắc chắn rằng đá bóng trên mặt cỏ nhân tạo sẽ là thiệt thòi lớn đến các đội khách nói chung chứ không chỉ riêng Việt Nam. Nhưng tất cả đều do nước chủ nhà sắp xếp nên phải chịu thôi. VFF sẽ tạo điều kiện cho ĐT U23 Việt Nam tập luyện trên sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF trong thời gian tới".

U23 Việt Nam sẽ phải tập thích nghi với điều kiện thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo trước khi có mặt tại Singapore dự môn bóng đá nam SEA Games 28. 

Trước đó tại bảng B AFF Cup 2014 được tổ chức ở Singapore, các nước Malaysia, Thái Lan, Myanmar cũng từng kiến nghị lên AFF về việc nước chủ nhà bắt họ thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở SVĐ Jalan Besar. Tuy nhiên, với lợi thế là nước chủ nhà, Singapore từ chối đổi địa điểm thi đấu.

Dự kiến tới tháng 4, nước chủ nhà Singapore mới tổ chức lễ bốc thăm chia bảng và xếp lịch thi đấu chính thức của môn bóng đá nam tại SEA Games 28. Khi đó, U23 Việt Nam mới biết phải thi đấu bao nhiêu trận trên sân Jalan Besar. Tuy nhiên để tránh thế bị động, thầy trò HLV Miura có thể sẽ làm quen sớm hơn với các buổi tập trên sân cỏ nhân tạo.

Nếu vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ không còn phải lo lắng về điều kiện sân thi đấu khi tất cả các trận từ vòng bán kết sẽ được nước chủ nhà tổ chức tại sân vận động Quốc gia Singapore (Sports Hub). Sân này có sức chứa khoảng 55.000 chỗ ngồi và được trồng cỏ tự nhiên.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm