Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam thắng trận vẫn bị 'chê'

Trong khi HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai thẳng thắng chỉ ra những khuyết điểm của U23 Việt Nam thì HLV Hoàng Văn Phúc tỏ rỏ sự không hài lòng về hàng công.

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trong 1-0 trước Đồng Nai trong trận đấu diễn ra hôm qua 28/10. Chiến thắng này giúp U23 VN mở toang cánh cửa vào bán kết BTV Cup. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà U23 VN chỉ chơi tốt ở nửa cuối hiệp 2 trước một đối thủ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm đội hình.

U23 Việt Nam chưa thể khiến người hâm mộ an tâm.

HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai nhận xét thẳng thắng: “U23 VN chơi tốt trong 20 phút cuối của trận đấu. Đó là thời điểm mà các cầu thủ của Đồng Nai đã xuống sức. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm đội hình với rất nhiều cầu thủ mới nên thể lực vẫn chưa tích lũy đầy đủ. Còn trước đó, hai đội đá ngang ngửa với nhau”.

Vị HLV người Hải Phòng cũng chỉ ra những ưu, khuyết điểm của U23 VN: “U23 VN chơi phá biên rất tốt, các hậu vệ cánh băng lên hiệu quả. Ngoài ra những pha băng lên của Văn Quyết cũng tạo nhiều đột biến. Tuy nhiên, lối chơi của họ chưa đa dạng. Họ vẫn đá nhỏ, phối hợp nhóm nhưng nếu gặp đội nào vây ráp tốt sẽ khó đá. Khi đó cần những đường chuyền dài, chuyển cánh phá vỡ hàng thủ đối thủ. Nhìn chung, đây vẫn là giải tập huấn, điều quan trọng nhất là BHL đội cần tích toán điểm rơi phong độ đúng vào SEA Games 27”.

Trong khi đó, HLV trưởng của U23 VN Hoàng Văn Phúc bày tỏ sự không hài lòng về hiệu quả hàng công: “Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn chưa có phong độ tốt. Họ không thể tận dụng nhiều cơ hội mà đồng đội đã tạo ra. Ba bàn thắng mà U23 VN đã có được đều do hậu vệ và tiền vệ ghi. Đội bóng phải tận dụng tối đa những cơ hội có được, nhất là khi gặp đối thủ chủ trương chơi phòng ngự-phản công”.

Nhìn chung, U23 Việt Nam vẫn cần hoàn thiện nhiều về lối chơi cũng như tính toán điểm rơi đúng lúc mới mong có được thành tích tốt tại SEA Games 27 sắp tới.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm