Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam tập dẫn bóng vượt rào như VĐV điền kinh

Sáng 6/12, HLV Miura cho các học trò làm quen với bài tập mới. Cầu thủ U23 Việt Nam lần lượt đưa bóng vượt các chướng ngại vật mà Ban huấn luyện đã bố trí.

9h ngày 6/12, tại sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF, U23 Việt Nam có buổi tập kéo dài 2 tiếng dưới thời tiết nắng hanh và nhiệt độ khoảng 16 độ C. Để có buổi tập đúng giờ, ban huấn luyện phải tới trước 30 phút nhằm chuẩn bị sân bãi và sắp xếp các chướng ngại vật.
Trong buổi tập thứ năm kể từ khi hội quân, HLV Miura cho các học trò làm quen với phương pháp mới. Cầu thủ U23 Việt Nam lần lượt đi bóng qua chướng ngại vật, thực hiện động tác qua người giả định trước khi dẫn bóng vượt rào 3 lần.
Công Phượng cùng các đồng đội thực hiện bài tập mới nhiều lần theo sự yêu cầu của Ban huấn luyện. 
Sau khi vượt qua 3 hàng rào cao khoảng 70 cm, các cầu thủ dẫn bóng tới ngoài vạch 16,5 m trước khi thực hiện tình huống dứt điểm về phía khung thành.
Các thủ môn Văn Tiến, Hoài Anh, Minh Hoàng, Thanh Tuấn... thay nhau cản phá các cú sút của đồng đội. 
Trọng Đại, đội trưởng U19 Việt Nam thực hiện động tác khéo léo để khống chế bóng qua chướng ngại vật.
Thanh Hiền (2) sau khi làm việc xong với đơn vị chủ quản đã trở lại tập luyện cùng U23 Việt Nam. Trong buổi sáng nay, anh chạy nhẹ để lấy lại thể lực trước khi tham gia giáo án huấn luyện cùng các đồng đội vào ngày mai.
Kết thúc bài tập mới, HLV Miura chia đôi đội hình U23 Việt Nam đá đối kháng với... 4 khung thành. Bài tập này giúp cầu thủ rèn phản xạ và khả năng bao quát tình huống trên sân.
Cầu thủ U23 Việt Nam giúp nhau căng cơ kết hợp với các tình huống chạm bóng đơn giản. 
Kết thúc buổi tập, nhiều cầu thủ U23 Việt Nam phải ngâm đá để hồi phục.
Nhóm cầu thủ chấn thương gồm Duy Mạnh, Lâm Ti Phông, Ngọc Thắng, Văn Dũng... đứng ngoài lưới chắn theo dõi các đồng đội tập luyện.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm