Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘U23 Việt Nam sẽ thắng cách biệt 5 bàn trở lên’

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh khẳng định, thầy trò HLV Miura sẽ giành trọn 3 điểm trước U23 Brunei, vấn đề chỉ là cách biệt bao nhiêu bàn thắng.

Cầu thủ phải chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương gãy xương sườn nhận định: “HLV Miura thường ưu tiên nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng trong trận đấu này, tôi nghĩ ông sẽ lên đấu pháp tấn công phủ đầu U23 Brunei”.

Theo Hoàng Thịnh, lý do dẫn đến điều đó trước hết xuất phát từ việc U23 Brunei là đối thủ khiêm tốn nhất ở bảng B. Trước giờ G, cán cân lực lượng và ưu thế ngả hẳn về phía thầy trò nhà cầm quân người Nhật. Bên cạnh đó, việc giành lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng bại cũng là mục tiêu quan trọng của U23 Việt Nam.

“Một chiến thắng giòn giã sẽ mang đến sự tự tin và hứng khởi cho các đồng đội của tôi trong trận đấu mở màn SEA Games 28. Tôi nghĩ không cần nói, ai cũng hiểu rõ điều này”, Hoàng Thịnh chia sẻ.

HLV Miura hứa giành huy chương vàng tặng học trò chấn thương

Nhà cầm quân người Nhật coi chấn thương gãy xương sườn của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh là sự hy sinh và muốn giành ngôi vô địch SEA Games 28 để bù đắp cho cầu thủ xứ Nghệ.

Tiền vệ Hoàng Thịnh ăn mừng sau pha lập công tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê
Tiền vệ Hoàng Thịnh ăn mừng sau pha lập công tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê

Cả về tình cảm và lý trí, Hoàng Thịnh cho rằng chiến thắng sẽ khó tuột khỏi tay U23 Việt Nam. Anh tâm sự: “Chúng ta sẽ thắng, vấn đề là với cách biệt bao nhiêu bàn mà thôi. Đối chiếu với 2 lần chạm trán U23 Brunei ở SEA Games 26 và 27, tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ giành 3 điểm với hiệu số +5 trở lên”. Trong 2 lần đối đầu gần nhất, U23 Việt Nam lần lượt thắng đối thủ 8-0 và 7-0.

Trong ngày đồng đội bắt đầu bước vào cuộc hành trình tại SEA Games 28, tiền vệ xứ Nghệ một lần nữa bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể góp mặt cùng thầy trò HLV Miura. “Tôi đã có thể tự đi lại và sinh hoạt bình thường, thời gian để quay trở lại sân cỏ không còn xa nữa. Giá như vận đen không xảy ra, giờ chắc tôi cũng rất háo hức chờ giờ ra sân thi đấu”, Hoàng Thịnh nói.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1992 đã bị gãy 2 xương sườn trong trận đấu giao hữu U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc ngày 9/5. Đây là kỳ SEA Games thứ hai liên tiếp, Hoàng Thịnh vắng mặt vào phút chót vì chấn thương.

Sự lựa chọn số một của HLV Miura ở vị trí tiền vệ phòng ngự gửi lời chúc may mắn và thành công tới các đồng đội trong màu áo U23 Việt Nam. Theo Hoàng Thịnh, một chiến thắng đậm cùng việc bảo toàn được lực lượng trước nguy cơ thẻ phạt và chấn thương sẽ là kết quả mỹ mãn dành cho thầy trò HLV Miura trong trận mở màn.

U23 VN - U23 Brunei: Sẽ thắng đậm và thắng đẹp

Trong trận ra quân tại SEA Games 28 vào 15h ngày 29/5, thầy trò HLV Miura sẽ phải hoàn thành 2 mục tiêu là tạo lợi thế về hiệu số bàn thắng bại và xác lập trạng thái tự tin.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm