Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam gặp thách thức lớn tại BTV Cup 2013

Sức mạnh của U23 Việt Nam sẽ được kiểm chứng thật sự tại BTV Cup- giải đấu giao hữu rất chất lượng sẽ được diễn ra tại Bình Dương từ 25/10 đến 3/11 tới.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, U23 Việt Nam hiện tại đang có chuỗi phong độ rất ấn tượng với 8 trận liên tiếp bất bại. Mới đây nhất, U23 VN đã có chuyến thi đấu tập huấn thành công tại Myanmar, đặc biệt là trận thắng 3-1 trước U23 Myanmar.

Ngay sau khi về nước U23 Việt Nam đã lao vào tập luyện.

Tuy nhiên, BTV Cup 2013 mới là giải đấu khắc nghiệt, thử thách chất lượng của các cầu thủ U23 VN cũng như khả năng “điều binh” của HLV Hoàng Văn Phúc khi các đối thủ thật sự rất mạnh. Tại giải đấu này, U23 VN sẽ nằm ở bảng B cùng các đội Semen Padang F.C (Indonesia), Bangu Athletico Clube (Brazil).

Semen Padang là đội thay thế cho U23 Myanmar vào phút chót. Đội bóng này hiện đang là ĐKVĐ giải  Indonesia Premier League (giải đấu mới được thành lập và tương đương với Indonesia Super League). Trong thành phần của đội bóng biệt danh “Trâu đỏ” này có một số tuyển thủ quốc gia Indonesia như đội trưởng Ellie Aiboy, trung vệ Wijiastanto, tiền vệ Vendry Mofu và tiền đạo Titus Bonai.

Bangu Athletico Clube (Brazil) cũng không thể xem thường khi họ đến từ nền bóng đá rất phát triển. Hơn nữa, các cầu thủ của đội bóng này cũng sẽ thi đấu hết mình để chào hàng với các đội bóng tại Việt Nam. CLB Đồng Nai hiện đang thử việc đến hơn 40 cầu thủ tại V.League nên chắc chắc cũng không phải là đối thủ dễ chơi cho U23 VN.

U23 VN sẽ có ít nhất 3 trận đấu và tối đa 5 trận (nếu vào bán kết) cọ xát rất hữu ích tại BTV Cup. Đây là dịp thuận lợi để HLV Hoàng Văn Phúc tìm ra được đội hình ưng ý nhất, đặc biệt ở những vị trí còn đang tranh cãi như thủ môn (Bửu Ngọc hay Nguyên Mạnh), vị trí của Ngô Hoàng Thịnh, vị trí tiền đạo mũi nhọn giữa Mạc Hồng Quân hay Hà Minh Tuấn.

Hôm nay 18/10, U23 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho BTV Cup. Hiện tại đội đang trú quân tại khách sạn Becamex, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm