Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Trung Quốc gục ngã trước Hàn Quốc ở phút bù giờ

U23 Trung Quốc đã có màn trình diễn quả cảm và chỉ chịu thua U23 Hàn Quốc 1-0 sau khoảnh khắc tỏa sáng của Lee Dong Jun ở phút bù giờ hiệp 2.

Highlights U23 châu Á 2020: Hàn Quốc 1-0 Trung Quốc Khoảnh khắc tỏa sáng ở phút bù giờ của Lee Dong-jun mang về 3 điểm đầu tiên cho U23 Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á 2020 trước Trung Quốc tối 9/1.

Trước đối thủ không được đánh giá cao, U23 Hàn Quốc chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Kim Hak-bum triển khai bóng ở tốc độ cao và tổ chức những pha tấn công đa dạng.

Các chân sút áo đỏ tự tin phối hợp ở trung lộ, thực hiện những pha đột phá qua 2, 3 cầu thủ Trung Quốc nhưng lại không thắng được thủ môn Chen Wei ở những pha bóng quyết định. Phương án tạt cánh với sự xuất hiện của tiền đạo cao 1,93 m, Oh Se Hun cũng đã được tính đến nhưng số 18 cũng không thể tận dụng để mở tỷ số.

Về phía U23 Trung Quốc, đội bóng áo vàng chỉ biết gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ. Đội bóng của HLV Hao Wei dồn bóng cho tiền đạo Chen Binbin nhưng một mình số 11 là không đủ để tạo sự khác biệt trước hàng thủ chắc chắn của Hàn Quốc. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0.

truc tiep bong da U23 chau A anh 1

U23 Hàn Quốc bế tắc trước Trung Quốc. Ảnh: AFC.

Thế chủ động vẫn thuộc về U23 Hàn Quốc trong hiệp 2. Cơ hội vẫn đến với các chân sút áo đỏ nhưng Oh Se-hun, Um Won-sang lại không đáp ứng được sự kỳ vọng từ ban huấn luyện và người hâm mộ.

U23 Trung Quốc lùi sau đội hình về sân nhà, tạo ra hàng phòng ngự nhiều lớp trước khung thành của Chen Wei. Chiến thuật này phát huy tác dụng khi đội bóng áo vàng đã khóa chặt các mũi tấn công của U23 Hàn Quốc.

Bế tắc, đoàn quân của HLV Kim Hak-Bum trông chờ vào những quả tạt, những cú sút xa nhưng cũng không mang lại hiệu quả. Về phía U23 Trung Quốc, đội bóng này thậm chí còn gây sức ép ngược về phía khung thành của Beom-Keun trong những phút cuối.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa. Cầu thủ vào sân thay người Lee Dong Jun tỏa sáng với pha thoát xuống, ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ rồi tung cú đặt lòng gọn gàng mở tỷ số cho Hàn Quốc. Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Trung Quốc lật ngược thế cờ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 chật vật dành cho thầy trò HLV Kim Hak-bum.

  • HLV Hàn Quốc nhắc phóng viên tôn trọng U23 Trung Quốc

    Trong buổi họp báo, chiến lược gia Kim Hak-bum nhắc nhở phóng viên Hàn Quốc vì gọi U23 Trung Quốc là đội bóng yếu.

    Ngày 8/1 tại Thái Lan, buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên các bảng B và C đã diễn ra. Huấn luyện viên Kim Hak-bum thể hiện sự tôn trọng với đối thủ ở trận ra quân là U23 Trung Quốc.

    Theo Yonhap, khi một phóng viên Hàn Quốc đặt câu hỏi: "U23 Trung Quốc được coi là đội yếu tại bảng C, các cầu thủ Hàn Quốc chuẩn bị như thế nào cho trận đầu tiên gặp đối thủ này?", ông Kim quay sang bên phiên dịch viên và nói: "Đừng dịch Trung Quốc là đội bóng yếu".

    truc tiep bong da U23 chau A anh 2

  • Tiền vệ Hàn Quốc không sợ lối chơi rắn của U23 Trung Quốc

    Tiền vệ Kim Dae-won cho biết U23 Hàn Quốc đã chuẩn bị sẵn các phương án trong trận ra quân với Trung Quốc và không sợ lối chơi quyết liệt của đối thủ.

    "U23 Hàn Quốc đang hướng đến mục tiêu đủ điều kiện tham dự Olympic 2020. Chúng tôi đang chuẩn bị nghiêm túc. Nếu các cầu thủ Trung Quốc thi đấu một cách thô bạo, chúng tôi cũng sẽ đối mặt với nó", Yonhap trích dẫn chia sẻ của tiền vệ Kim Dae-won.

    Trước lượt trận ra quân, U23 Hàn Quốc đã buổi tập cuối cùng tại sân vận động của trường Đại học Rajabhat ở Songkhla, Thái Lan vào chiều 8/1. Tại đây, HLV Kim Hak-bum chỉ đạo chiến thuật cho các học trò đấu với Trung Quốc trong khoảng 15 phút đầu tiên.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 3

  • Báo Trung Quốc bi quan trước trận gặp U23 Hàn Quốc

    Bảng C tại U23 châu Á 2020 được đánh giá là bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của U23 Uzbekistan, Iran, Hàn Quốc và Trung Quốc. Do đó, trang Sohu của Trung Quốc cho rằng đội nhà là đội bóng yếu nhất bảng C.

    “U23 Trung Quốc khó có cơ hội tham dự Olympic Tokyo, hãy nhìn về sức mạnh của các đội bóng cùng bảng. Uzbekistan đang là nhà vô địch, trong khi Hàn Quốc và Iran cũng tỏ rõ tham vọng giành quyền tham dự Olympic", Sohu cho biết.

    Để được tham dự Thế vận hội mùa hè ở Tokyo, các đội bóng sẽ buộc phải vào top 3 tại vòng chung kết U23 châu Á hoặc ít nhất vào tới bán kết trong trường hợp chủ nhà Nhật Bản là một trong 3 đội dẫn đầu.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 4

  • Đội hình ra sân của U23 Hàn Quốc

    U23 Hàn Quốc XI: Beom-keun, Jae-woo, Sang-min, Yoon-sung, Jin-na, Dong-hyun, Seong-wung, Dong-kyeong, Se-hun, Won-sang, Dae-won.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 5

  • Đội hình ra sân của U23 Trung Quốc

    U23 Trung Quốc XI: Chen Wei, Mawlanyaz, Chenjie, Zhengyu, Boxuan, Liuyu, Huang Cong, Hu Jinghang, Wei Zhen, Zhang Yuning, Chen Binbin.

  • Trận đấu bắt đầu. U23 Hàn Quốc trong trang phục áo đỏ, quần đen giao bóng.

  • 1': Ngay từ những phút đầu, đội trưởng Chen Binbin của U23 Trung Quốc đã khiến đối thủ nằm sân với một pha vào bóng từ phía sau.

  • 5': Số 10  Dong-kyeong tung cú cứa lòng từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ thành Chen Wei.

  • 14': KHÔNG VÀO!! Từ quả tạt bên cánh phải, số 18 Se-hun bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Video: Thế Anh.

  • 15': U23 Trung Quốc có câu trả lời bằng cú dứt điểm trong vùng cấm của số 8, Liuyu nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Hàn Quốc.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 6

  • 17': KHÔNG VÀO! Thêm một cú dứt điểm của U23 Trung Quốc, lần này từ cái chân phải của Zhang Yuning nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích. Video: Thế Anh.

  • 23': KHÔNG VÀO! Số 14 Kim Dae-won băng lên dứt điểm nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ gục thủ thành Chen Wei. Video: Thế Anh.

  • 27': U23 Hàn Quốc tổ chức tấn công khá đa dạng từ đầu trận. Tuy nhiên các chân sút áo đỏ vẫn thiếu đi sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định. Ảnh: AFC.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 7

  • 29': NGUY HIỂM! Um Won-sang tì đè loại bỏ hậu vệ rồi tung cú sút quyết đoán khiến thủ thành Chen Wei phải mất 2 nhịp mới có thể làm chủ tình hình. Video: Thế Anh.

  • 34': Dong-Kyeong rê bóng loại bỏ 2 hậu vệ áo vàng nhưng cú dứt điểm của số 10 lại đưa bóng đi chệch khung thành.

  • 44': Nhận đường chuyền của đồng đội, Duan Liuyu tung cú sút xa nhưng thủ môn Beom-Keun đã chọn vị trí chuẩn xác để bắt gọn trái bóng. Phương án dứt điểm tuyến hai đang được U23 Trung Quốc thực hiện nhiều từ đầu trận.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    U23 Hàn Quốc chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chưa thể tận dụng để mở tỷ số. Ảnh: AFC.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 8

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 49': KHÔNG VÀO!! Yang Liyu của U23 Trung Quốc thoát xuống, tung cú sút nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Hàn Quốc. Số 7 vào sân thay số 9, Yuning dính chấn thương ở đầu hiệp 2. Video: Thế Anh.

  • 59': Số 11, Lee Dong Jun vào sân thay số 14, Kim Dae-won

  • 63': KHÔNG VÀO!!! Số 8, Kim Jun Gyu băng vào đón quả tạt từ cánh phải nhưng pha chạm bóng của tiền vệ này lại không thực sự tốt. Bóng đi vọt xà khung thành U23 Trung Quốc trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Video: Thế Anh.

  • 71': U23 Hàn Quốc đang khá bế tắc khi phải đối mặt với hàng thủ nhiều lớp của Trung Quốc. Những quả tạt liên tục được thực hiện nhưng Oh Se-hun vẫn đang bị kèm chặt.

  • 79': Trận đấu đang trôi về những phút cuối. U23 Hàn Quốc vẫn đang chơi đầy bế tắc. Nếu không thể giành chiến thắng, đây có thể coi là một kết quả gây thất vọng với thầy trò HLV Kim Hak-bum. Ảnh: AFC.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 9

  • 88': Với đầu tàu là Chen Binbin, U23 Trung Quốc đang tạo ra khá nhiều sức ép về phía khung thành của Hàn Quốc. Những tình huống bóng bổng của đội bóng áo vàng đang gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Hàn Quốc.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • Tỷ số được mở cho U23 Hàn Quốc

    90+2': VÀO!! Số 11 Lee Dong Jun thoát xuống, ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ U23 Trung Quốc rồi đặt lòng gọn gàng vào góc xa đưa U23 Hàn Quốc vượt lên. Video: Thế Anh. Ảnh: AFC.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 10

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi chật vật 1-0 dành cho U23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC.

    truc tiep bong da U23 chau A anh 11

Tuấn Nguyên - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm