Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan vượt trội Singapore nhờ 2 cầu thủ quá tuổi

Trong chiến thắng 5-0 trước U23 Singapore, Ekanit Panya tỏa sáng với cú đúp, nhưng Worachit Kanitsribamphen và Weerathep Pomphan cũng xứng đáng nhận lời khen.

Highlights SEA Games: U23 Thái Lan 5-0 Singapore Đội bóng của huấn luyện viên Mano Polking thắng đậm ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra tối 9/5.
hai cau thu qua tuoi u23 thai lan anh 1

Tối 9/5, Worachit (số 10) và Weerathep (số 18) tiếp tục được HLV Alexandre Polking tin tưởng cho đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ. Họ là 2 cầu thủ quá tuổi trong đội hình U23 Thái Lan dự SEA Games 31. Người còn lại là thủ môn đội trưởng Kawin Thamsatchanan.

hai cau thu qua tuoi u23 thai lan anh 2

Sự lọc lõi của Weerathep lẫn Worachit giúp U23 Thái Lan tạo khác biệt trước U23 Singapore, đội bóng không sử dụng cầu thủ quá tuổi ở SEA Games 31. Số 18 luôn thể hiện được kinh nghiệm. Anh bị 2 cầu thủ đối phương theo kèm, nhưng vẫn đủ tỉnh táo để đánh gót cho đồng đội.

hai cau thu qua tuoi u23 thai lan anh 3

Weerathep nhiều lần thể hiện khả năng chuyền bóng kiểu "lườm rau gắp thịt". Anh còn là chủ nhân của nhiều pha rót bóng điệu nghệ ra phía sau hàng thủ U23 Singapore.

hai cau thu qua tuoi u23 thai lan anh 4

Khi cần, Weerathep sẵn sàng xâm nhập vùng cấm để hỗ trợ tấn công. Anh chính là chủ nhân của đường căng ngang thuận lợi để giúp Korawick Tasa ấn định chiến thắng 5-0 cho U23 Thái Lan.

hai cau thu qua tuoi u23 thai lan anh 5

Tương tự, Worachit cũng nhiều lần khoét biên hiệu quả. Anh thực hiện 2 pha căng ngang khó chịu, một pha khiến Harhys Stewart phải lưới nhà và một pha mở ra bàn thắng cho Panya.

hai cau thu qua tuoi u23 thai lan anh 6

Khả năng chuyền dài của Worachit cũng ấn tượng. Những pha phất bóng ra 2 biên từ chân tiền vệ đang khoác áo Chonburi FC đạt độ chính xác cao.

hai cau thu qua tuoi u23 thai lan anh 7

Dù không sở hữu thể hình tốt, Worachit cũng nỗ lực tranh chấp, pressing để hỗ trợ đồng đội phòng ngự. Điều này góp phần giúp U23 Thái Lan có thế trận lấn lướt.

hai cau thu qua tuoi u23 thai lan anh 8

Bộ đôi Worachit - Weerathep hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho các cầu thủ tấn công như Benjamin Davis có nhiều cơ hội thể hiện. U23 Thái Lan đặt mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 31. Để hiện thực hóa điều đó, HLV Polking cần cặp tiền vệ quá tuổi duy trì phong độ ổn định.

Nhiều CĐV Việt Nam bỏ về sau khi U23 Singapore thua đậm Sau khi Thái Lan vươn lên dẫn 4-0 trước U23 Singapore, nhiều CĐV Việt Nam bắt đầu bỏ về. Sân Thiên Trường vắng khán giả dù trận đấu còn 20 phút.

HLV Polking: 'U23 Thái Lan phải đánh bại mọi đối thủ'

Thuyền trưởng U23 Thái Lan khẳng định họ sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào để hiện thực hóa mục tiêu giành huy chương vàng.

HLV U23 Lào: 'Campuchia dường như lột xác'

HLV Michael Weiss dành lời khen cho U23 Campuchia sau khi ông và các học trò phải nhận thất bại 1-4 trước đối thủ này ở lượt trận thứ 2 bảng B, môn bóng đá nam SEA Games 31.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm