Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan sẵn sàng chinh phục ngôi vô địch

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, U23 Thái Lan đặt quyết tâm rất cao chinh phục tấm HCV tại Myanmar sau 2 lần liên tiếp bị loại tại vòng bảng.

Hôm qua 3/12, U23 Thái Lan đã chính thức đặt chân đến Myanmar để chuẩn bị cho trận gặp Đông Timor vào ngày 7/12. Mặc dù đã liên hệ với Liên đoàn bóng đá Myanmar từ sớm nhưng Thái Lan đã không được bố trí sân tập vào hôm qua, buộc toàn đội phải tập nhẹ xung quanh khách sạn.

Kiatisak được kỳ vọng sẽ khơi lại mạch chiến thắng cho bóng đá Thái Lan tại SEA Games.

Tuy nhiên, điều đó không làm giải nhuệ khí của U23 Thái Lan. HLV Kiatiasak rất tự tin về U23 Thái Lan sau quá trình chuẩn bị chu đáo, ông cho biết: “Trong vòng 1 tháng, chúng tôi đã tập luyện cùng nhau tại Chiang Mai và các cầu thủ đã sẵn sàng cho giải đấu. Tinh thần và thể lực của các cầu thủ đều ở trạng thái hoàn hảo”.

U23 Thái Lan mang sang Myanmar đội hình rất mạnh với nhiều cầu thủ trong số đó là trụ cột tại ĐTQG. Nổi bật là thủ môn Kawin, hậu vệ trái Theerathorn- cầu thủ xuất sắc nhất Thai League năm qua, tiền đạo Adisak. Bên cạnh đó, U23 Thái Lan còn có sự góp mặt của Charyl Chappuis- cựu vô địch U17 thế giới 2009 trong màu áo U17 Thụy Sỹ.

Thái Lan từng vô địch SEA Games 8 lần liên tiếp (1993-2007) nhưng đã bị loại tại vòng bảng ở 2 kỳ SEA Games 2009, 2011. Vì thế, mục tiêu của họ tại giải năm nay là đoạt tấm HCV. U23 Thái Lan được đánh giá rất cao khi nằm cùng bảng đấu với U12 Myanmar, U23 Campuchia, U23 Đông Timor và U23 Indonesia.

Bên cạnh mục tiêu trở lại đỉnh cao của bóng đá khu vực, U23 Thái Lan còn xem tấm HCV là động lực để làm dịu bớt xung đột chính trị đang diễn ra tại quê hương. Kiatisak cho biết: “Tình hình chính trị tại Thái Lan không ổn nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho SEA Games. Chúng tôi sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, chơi tấn công trước Đông Timor. U23 Thái Lan không xem nhẹ bất cứ đối thủ nào”.

Nếu giành HCV, U23 Thái Lan sẽ được Liên đoàn bóng đá Thái Lan thưởng 5 triệu bath (155.000 USD) chưa kể các khoản thưởng hậu hĩ khác.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm