Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan bất ngờ đánh bại Nhật Bản ở trận ra quân

Nhờ các pha lập công của Saringkan và Chaiyawat, U23 Thái Lan bất ngờ đánh bại U23 Nhật Bản để có sự khởi đầu ấn tượng ở trận ra quân giải giao hữu M-150 Cup.

Highlights U23 Thái Lan 2-1 U23 Nhật Bản Nhờ các pha lập công của Saringkan và Chaiyawat, U23 Thái Lan bất ngờ đánh bại U23 Nhật Bản để có sự khởi đầu ấn tượng ở trận ra quân giải giao hữu M-150 Cup.

*20h ngày 9/12: U23 Thái Lan 2-1 U23 Nhật Bản (Bảng A, giải đấu giao hữu M-150, sân I-Mobile, Thái Lan)

Bất chấp U23 Nhật Bản thực chất chỉ mang sang đội hình gồm hầu hết cầu thủ ở lứa U20, chiến thắng của U23 Thái Lan vẫn xứng đáng nhận những lời ngợi khen. Đoàn quân của HLV Yankovich thi đấu tự tin, triển khai bóng mạch lạc và chơi sòng phẳng với đối thủ đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Sau hiệp 1 diễn ra cân bằng và không có bàn thắng được ghi, bước ngoặt của trận đấu bất ngờ đến ở phút 49 sau sai lầm khá ngớ ngẩn - bắt bóng không dính dù không bị tranh chấp - của thủ thành Osako. Trước món quà từ đối thủ, Saringkan tất nhiên không bỏ lỡ.

U23 Nhật Bản gần như lập tức đáp trả với cú dứt điểm đẳng cấp của đội trưởng Yuta Kamiya. Tuy nhiên, đoàn quân trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc vẫn không thể tránh khỏi thất bại.

Phút 63, Chaiyawat Buran - ngôi sao từng sắm vai trụ cột trong đội hình U22 Thái Lan đăng quang SEA Games 29 - có pha hứng ngực và dứt điểm đẳng cấp ấn định chiến thắng 2-1.

Bất ngờ vượt qua ứng viên U23 Nhật Bản ở trận ra quân, U23 Thái Lan đã có màn ra quân ấn tượng.

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải giao hữu M-150 Cup, diễn ra từ ngày 9 đến 15/12 tại tỉnh Buriram. Giải thu hút 5 trong 6 đội sẽ thi đấu tại VCK U23 châu Á 2018. Chủ nhà Thái Lan nằm ở bảng A cùng Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên. Còn Việt Nam, Uzbekistan và Myanmar thi đấu ở bảng còn lại.

  • Đội hình ra sân của hai đội

    +U23 Thái Lan: Songsangchan, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Wanchai, Maikami, Tanasith, Picha, Supachok, Chenrop, Nattawut.

    +U23 Nhật Bản: Osako, Asada, Okano, Honoya, Taishi, Daiki Suga, Kaoru, Yuta Kamiya, Tomoki Iwata, Ren Komatsu, Reo Hatate.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của hai đội. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 1
  • Thái Lan chuẩn bị chu đáo cho giải đấu giao hữu M-150

    Để đảm bảo cho giải đấu diễn ra thành công, các công tác chuẩn bị được nước chủ nhà Thái Lan gấp rút hoàn thành. Mặt sân liên tục được các công nhân chăm sóc rất kỹ, đặc biệt đảm bảo độ ẩm để đảm bảo điều kiện thi đấu. Các phòng chức năng như phòng thay đồ hai đội, phòng họp báo, phòng trọng tài… đều được chuẩn bị gần như xong xuôi.

    Bên ngoài sân, những tấm phướn lớn có in logo giải đấu kèm một số cầu thủ ngôi sao của U23 Thái Lan như Worachit, Chendrop Samphaodi… đã được dựng lên. Khán giả đi xe có thể dễ dàng nhận biết từ xa. Một số hạng mục đang được gấp rút sửa chữa, đảm bảo đến ngày thi đấu mọi thứ đều được hoàn tất.

    Đặc biệt các đơn vị truyền thông lớn của Thái Lan đã có mặt tại sân I-Mobile từ cách đây mấy hôm để thiết lập hệ thống dây dẫn, kiểm tra tín hiệu. Các trận đấu của U23 Thái Lan tại giải sẽ được trực tiếp trên sóng của kênh True4U.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 2
  • U23 Việt Nam thắng tưng bừng trận ra quân

    Ở trận đấu khai màn giải đấu diễn ra lúc 16h, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ khó chơi U23 Myanmar với tỷ số đậm 4-0, với một cú đúp đẳng cấp của Quang Hải.

    U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar: Quang Hải lập cú đúp đẳng cấp

    Chân sút số 19 gây ấn tượng với 2 bàn thắng chỉ sau 21 phút thi đấu hiệp một, trong đó có một siêu phẩm từ khoảng cách 25 m làm bó tay thủ môn U23 Myanmar.

  • Các cầu thủ U23 Nhật Bản khởi động trước trận. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 3
    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 4
  • Supachok, Nattawut cùng các cầu thủ chủ nhà cũng đã ra sân khởi động. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 5
  • Màn tập rượt trước cuộc đối đầu chính thức

    Tại VCK U23 châu Á sẽ diễn ra đầu tháng 1 năm sau tại Trung Quốc, U23 Thái Lan và U23 Nhật Bản cũng nằm chung bảng B cùng CHDCND Triều Tiên và Palestine. Vì vậy, cuộc so tài tại M-150 Cup như màn tập dượt của hai đội trước cuộc đối đầu chính thức.

    Trong khi U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo nằm ở bảng D cùng Hàn Quốc, Australia và Syria.

  • Đội chủ nhà quyết tâm trả nợ?

    Tại vòng bảng VCK U23 châu Á diễn ra năm 2016, U23 Nhật Bản từng giành chiến thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan. Liệu thầy trò HLV Yankovich có giúp đại diện Đông Nam Á trả món nợ đã vay khi có lợi thế được chơi trên sân nhà.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 6
  • Hiệp 1 bắt đầu!

  • Video chiến thắng đậm của 23 Việt Nam trước U23 Myanmar ở trận ra quân.

    Highlights U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar Công Phượng và Quang Hải tỏa sáng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 4-0, qua đó ít nhất có mặt ở trận tranh hạng 3 giải giao hữu tại Thái Lan.
  • 5': U23 Thái Lan nhập cuộc khá tự tin. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn và triển khai tấn công chủ động.

  • Supachok dứt điểm nguy hiểm

    9': KHÔNG VÀO! Đón đường căng ngang từ cánh phải của đồng đội, Supachok tung chân dứt điểm ngay nhưng bóng đi vọt xà.

  • 11': Câu trả lời của U23 Nhật Bản ở tình huống treo bóng khá nguy hiểm từ chấm sút phạt! Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Hatate lại đi nhẹ và không gây ra khó khăn cho thủ thành Rattanaj.

  • 15': Sau những phút đầu để U23 Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn, U23 Nhật Bản đã bắt đầu có được những tình huống lên bóng ẩn chứa nguy hiểm. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 7


  • Thủ thành U23 Thái Lan cứu thua

    19': KHÔNG VÀO!!!!! Từ pha mất bóng từ giữa sân của U23 Thái Lan, đội khách có pha tấn công rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo Ren Komatsu vào góc cao đã bị thủ thành Rattanaj xuất sắc cản phá.

  • 25': Nhìn chung thế trận ở những phút đã qua diễn ra khá cân bằng. Cả hai đội đều đã có tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng vẫn chưa đủ khó để mang về bàn thắng mở tỷ số.

  • 30': Tình huống nỗ lực xuống biên khá tốc độ của cầu thủ chủ nhà nhưng hậu vệ U23 Nhật Bản đã bọc lót cho nhau rất tốt.

  • 35': U23 Thái Lan vẫn sở hữu thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng trước khả năng phòng ngự được tổ chức tốt của U23 Nhật Bản, các chân sút đội chủ nhà chưa có quá nhiều cơ hội tung ra pha dứt điểm. Ảnh: Nguyễn Đăng.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 8

  • 38': KHÔNG ĐƯỢC! Liên tiếp hai cơ hội dứt điểm từ ngoài vùng cấm của tiền vệ Picha (U23 Thái Lan) nhưng đều không thành công.

  • U23 Nhật Bản thực chất mang sang Thái Lan đội hình ở độ tuổi U20, với các cầu thủ trẻ từ 17-19 tuổi. Theo thông tin từ LĐBĐ Nhật Bản, lực lượng đội U20 Nhật Bản có 5 cầu thủ thuộc các trường Đại học. Cả hàng tiền đạo với 3 họng pháo cũng là sinh viên các trường Juntendo, Hosei và Homatsu. Số còn lại là các cầu thủ trẻ của các CLB chuyên nghiệp J.League hoặc J.League 2.

    Bởi vậy, sẽ không dể để U23 Thái Lan kiểm nghiệm được sức mạnh thật sự từ đối thủ cùng bảng, nhà ĐKVĐ U23 châu Á.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 9
  • 43': KHÔNG ĐƯỢC! Đón đường trả ngược từ Chenrop, Tanasith tung cú sút xa nhưng bóng đi nhẹ và chệch cột.

  • Hết hiệp 1! 45 phút đầu tiên diễn ra với thế trận khá cân bằng. Cả hai đội có một vài tình huống dứt điểm nhưng chưa thật sự đủ khó và chính xác để mang về bàn thắng mở tỷ số.

  • Dù không mang sang đội hình mạnh nhất nhưng các cầu thủ ở độ tuổi U20 của Nhật Bản vẫn tạo ra thế trận cân bằng và có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm hơn về phía khung thành U23 Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 10
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 46': KHÔNG VÀO! Sau cú phá bóng không tốt của hậu vệ U23 Thái Lan, Reo Hatate có cơ hội tung cú sút từ khoảng cách 16 m nhưng bóng đi vọt xà.

  • 48': NGUY HIỂM! Pha băng ra bắt không chính xác của thủ thành Osako tạo điều kiện để Saringkan tung cú móc bóng về khung thành trống nhưng hậu vệ U23 Nhật Bản đã kịp bọc lót.

  • Tình huống mở tỷ số của U23 Thái Lan.

  • Thủ môn U23 Nhật Bản mắc sai lầm ngớ ngẩn

    49': VÀOOOOOOOOO!!!! Thêm một sai lầm tai hại từ thủ thành Osako và lần này U23 Thái Lan đã không bỏ lỡ "món quà tặng". Tận dụng pha bắt bóng hỏng của Osako, Saringkan dễ dàng dứt điểm tung lưới U23 Nhật Bản. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 11

  • Câu trả lời của U23 Nhật Bản

    53': VÀOOOOOOOO!!!! Câu trả lời gần như ngay lập tức từ U23 Nhật Bản! Đội trưởng Yuta Kamiya có pha đi bóng và dứt điểm căng chìm ở sát vùng cấm khiến thủ thành chủ nhà chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

  • 55': KHÔNG VÀO!!! Suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-1 cho U23 Nhật Bản! Pha thoát xuống của Reo Hatate nhưng cú sút ở góc hẹp của anh đã không thể đánh bại được thủ thành đội chủ nhà.

  • 60': Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn hơn khá nhiều kể từ đầu hiệp 2. Cả U23 Thái Lan và U23 Nhật Bản đều lựa chọn lối chơi tấn công nhanh và 2 bàn thắng đã được ghi chia đều cho mỗi đội. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 12
  • Ngôi sao SEA Games tỏa sáng

    63': VÀOOOOOOOOOOO!!! Đón đường chuyền bổng rất tốt từ đồng đội, Chaiyawat Buran thoát xuống và tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Osako. Buran cũng là trụ cột giúp tuyển U22 Thái Lan đăng quang SEA Games 29.

  • 67': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho lỗi đánh nguội của hậu vệ Okano với Chenrop.

  • 70': KHÔNG ĐƯỢC! Cơ hội rất tốt để U23 Nhật Bản gỡ hòa nhưng Ren Komatsu không thể đánh bại được thủ thành Muangngam ở thế đối mặt.

  • Pha hứng ngực và dứt điểm rất tốt của Chaiyawat giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn bàn. Ảnh: Tùng Lê.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 13
    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 14
    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 15
  • Chenrop lăn xả cứu thua

    76': KHÔNG VÀO!!!! Đón đường chuyền bằng đầu của đồng đội trong vùng cấm, Ueda tung cú sút cận thành nhưng bị chặn lại bởi pha lao vào cản phá rất dũng cảm của Chenrop Samphaodi.

  • 80': NGUY HIỂM! Pha băng ra đấm bóng kịp thời của thủ thành Muangngam giúp giải nguy cho khung thành U23 Thái Lan khi có tới 2 cầu thủ đội khách đã sẵn sàng bật lên đánh đầu.

  • Các cầu thủ và người hâm mộ Thái Lan ăn mừng bàn thắng có thể mang về chiến thắng trong trận ra quân. Ảnh: Đăng Văn.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 16
    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 17
  • 85': U23 Thái Lan không phòng ngự quá thụ động. Mỗi khi có cơ hội phản công, đội chủ nhà vẫn lên bóng và tổ chức phản công nhanh. Ảnh: Đăng Văn.

    U23 Thai Lan vs U23 Nhat Ban anh 18

  • 88': KHÔNG ĐƯỢC! Miyazaki đi bóng qua một cầu thủ chủ nhà và tung cú sút ngay sát vùng cấm nhưng bóng ăn quá nhiều ra má ngoài nên đi thiếu chính xác.

  • HẾT GIỜ! Nhờ các pha lập công của Saringkan và Chaiyawat, U23 Thái Lan bất ngờ đánh bại U23 Nhật Bản để có sự khởi đầu ấn tượng ở trận ra quân giải giao hữu M-150 Cup.

Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: Tùng Lê, Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm