Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Nhật Bản biến Hàn Quốc thành cựu vương châu Á

"Samurai xanh" xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Hàn Quốc 3-0 ở tứ kết giải U23 châu Á tối 12/6.

Trong ngày Lee Kang-in của U23 Hàn Quốc im tiếng, Yuito Suzuki thi đấu bùng nổ để trở thành ngôi sao của trận đấu. Cầu thủ trẻ thuộc biên chế Shimizu S-Pulse góp dấu giày trong cả 3 bàn của U23 Nhật Bản.

Đội hình gồm nhiều cầu thủ U21 của "Samurai xanh" giành quyền vào bán kết một cách thuyết phục. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Go Oiwa sẽ là chủ nhà Uzbekistan. Trận bán kết diễn ra vào ngày 15/6 trên sân Milliy.

U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 1

Từ một tập thể bị đánh giá thiếu gắn kết ở vòng bảng, U23 Nhật Bản lột xác ở vòng tứ kết bằng lối chơi khoa học và có sự liên kết chặt chẽ giữa từng vị trí trên sân. Ảnh: AFC.

Màn so tài giữa hai ứng viên vô địch diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. U23 Nhật Bản và Hàn Quốc cống hiến cho người hâm mộ bữa tiệc pressing với nhịp độ cao.

Trong thế trận giằng co, U23 Nhật Bản may mắn hơn khi có bàn mở tỷ số từ một tình huống cố định ở phút 22. Cú đá phạt của Yuito Suzuki chạm đầu Park Jeong-In, bóng đổi hướng, dội xà rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Min Seong-Jun.

U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 2

Bàn thắng may mắn của U23 Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Sau khi có lợi thế, Nhật Bản chủ động chơi chậm. Đội hình "Samurai xanh" lùi sâu để bịt mọi khoảng trống trước khung thành, đồng thời chọn thời điểm khôn ngoan để thực hiện những pha chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của Mao Hosoya.

Trong 15 phút cuối, cơ hội liên tục đến với Nhật Bản. Tuy nhiên, Hosoya, Saito không thể tận dụng, dù khung thành đối phương đã rộng mở.

Ở bên kia chiến tuyến, U23 Hàn Quốc chơi hoàn toàn bế tắc trong hiệp một. Phương án treo bóng của đoàn quân áo đỏ vô hiệu trước khả năng ra vào của thủ môn Zion Suzuki. "Taegeuk Warriors" phải chờ đến phút 49 mới có một cơ hội đáng chú ý. Hong Hyun-seok nhận bóng ở vị trí trống trải, nhưng cú sút của số 8 vẫn bị một hậu vệ Nhật Bản ngăn chặn.

Khi hàng công còn chưa kịp tạo ra sự khác biệt, các hậu vệ Hàn Quốc lại gây thất vọng với tình huống để Yuito Suzuki thoải mái đi bóng áp sát khung thành. Thủ môn Seong-Jun cản được cú sút đầu tiên, nhưng bất lực khi Hosoya ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-0 khi đồng hồ chỉ sang phút 65.

2 bàn thua đánh gục tinh thần chiến đấu của Hàn Quốc. Hàng thủ áo đỏ thi đấu hời hợt và để Suziki hoàn tất cú đúp sau pha xoay người dứt điểm bằng chân trái hiểm hóc ở phút 80. 3-0 nghiêng về Nhật Bản là tỷ số của trận đấu trên sân Pakhtakor.

U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 3

Kết quả vòng tứ kết, lịch thi đấu bán kết U23 châu Á. Đồ họa: Minh Phúc.

  • U23 Hàn Quốc vs Nhật Bản: Chung kết sớm

    Ở mọi cấp độ, màn so tài giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, hai trong số những nền bóng đá hàng đầu châu Á luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Việc kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 khiến dàn cầu thủ trẻ của Nhật Bản sớm chạm trán đội ĐKVĐ ngay từ tứ kết. Trong lịch sử, mỗi đội đều đã có 1 lần vô địch U23 châu Á. 

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 4

  • 2 đại diện vào bán kết U23 châu Á

    2 trận tứ kết của VCK U23 châu Á đã khép lại vào ngày hôm qua (11/6) với nhiều cảm xúc. Australia và Uzbekistan là những đội được hưởng niềm vui. Trong khi đí, Turkmenistan và Iraq ngậm ngùi chia tay giải đấu.

    Đội thắng ở cặp đấu giữa Hàn Quốc và Nhật Bản tối nay sẽ gặp chủ nhà Uzbekistan ở bán kết.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của U23 Hàn Quốc và Nhật Bản

    Thủ môn Go Dong-min, trung vệ đội trưởng Lee Sang-min vắng mặt. Cho Young-wook, cầu thủ đã ghi 3 bàn ở giai đoạn vòng loại ngồi dự bị. Tiền đạo Oh Se-hun cũng không được đá chính sau màn thể hiện không tốt ở lượt trận cuối vòng bảng.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội

    Lee Kang-in nhiều khả năng sẽ được bố trí chơi trong vai trò của một tiền đạo ảo. Cầu thủ đang thi đấu tại La Liga đóng vai trò quan trọng trong cách triển khai tấn công của U23 Hàn Quốc.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 7

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính người Syria, U23 Hàn Quốc trong trang phục màu đỏ giao bóng trước.

  • Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội không ngần ngại pressing ngay trên phần sân đối thủ.

  • Phút 10, Yang Hyun-Jun cố gắng băng vào sau quả tạt từ cánh trái. Tuy nhiên, số 11 bị trọng tài biên thổi phạt việt vị.

  • Phút 14, U23 Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Lee Kang-in treo bóng vào vùng cấm nhưng không đồng đội nào có thể dứt điểm.

  • Thế trận cân bằng

    Sau 15 phút bóng lăn, U23 Nhật Bản đang cầm bóng nhỉnh hơn (52,5%). Tuy nhiên, thế trận hai đội tạo ra là khá cân bằng. Chưa bên nào tìm ra phương án cụ thể để tiếp cận khung thành. Ảnh: AFC.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 8

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 9

  • U23 Nhật Bản bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Phút 19, Hosoya áp sát khung thành sau đường chuyền dài của đồng đội từ sân nhà. Tuy nhiên, cú sút ở góc hẹp của anh bị thủ môn U23 Hàn Quốc ngăn chặn.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 10

  • U23 Nhật Bản mở tỷ số

    VÀO!! Từ chấm đá phạt cách khung thành hơn 20 m, Suzuki tung cú đá táo bạo. Bóng chạm hàng rào đổi hướng, dội xà rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Min Seong-Jun. Ảnh: AFC.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 11

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 12

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 13

  • Lee Kang-in nằm sân ở phút 25. Ngôi sao đang thi đấu tại La Liga may mắn không gặp chấn thương và có thể tiếp tục thi đấu.

  • Nhật Bản phòng ngự chặt chẽ

    30 phút đã trôi qua, hàng thủ U23 Nhật Bản chơi đầy tập trung để hóa giải mọi nỗ lực treo bóng từ hai biên vào vùng cấm của Hàn Quốc. Trung vệ gốc Phi, Anrie Chase của Nhật Bản đang có được sự tỉnh táo trong từng pha tranh chấp tay đôi. Ảnh: AFC.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 14

  • Nhật Bản suýt nâng tỷ số lên 2-0

    Phút 38, Hosoya tung cú sút căng từ cự ly gần nhưng không thắng được thủ môn. Sau tình huống này, hàng thủ Hàn Quốc kịp lùi về để ngăn cú đá bồi của Fujio. Những đường chuyền dài ra phía sau hàng thủ U23 Hàn Quốc đang là vũ khí lợi hại của "Samurai xanh".

  • Phút 40, Lee Kang-in thử vận may với một cú sút xa. Bóng đi căng nhưng vẫn bị một hậu vệ Nhật Bản chặn lại. Đoàn quân áo đỏ chưa có cú sút trúng đích nào từ đầu trận.

  • Nhật Bản liên tục ép sân

    KHÔNG VÀO!! Hàng thủ Hàn Quốc chơi thiếu tập trung và để một cầu thủ Nhật Bản dứt điểm ngay trước khung thành trống ở phút 45+2. Kim Hyun-Woo đã có mặt đúng lúc để cứu đội bóng áo đỏ một bàn thua mười mươi. Chỉ một phút sau, đến lượt thủ môn Min Seong-Jun phản xạ xuất sắc để cản cú đá căng từ cự ly gần của Saito.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 15

  • HẾT HIỆP MỘT

    Nhật Bản phòng ngự chủ động và chọn thời điểm hợp lý để tổ chức chuyển trạng thái. Nếu các chân sút áo xanh dứt điểm nắn nót hơn, họ đã có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn một bàn.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • U23 Hàn Quốc tăng tốc

    KHÔNG VÀO!! Hong Hyun-seok có khoảng trống trước khung thành Nhật Bản ở phút 49. Cú đá của số 8 đưa bóng chạm một hậu vệ rồi đi vọt xà.

  • KHÔNG VÀO!! Yang Hyun-Jun đột phá dũng mãnh qua 3 cầu thủ Nhật Bản ở phút 60. Cú sút bằng chân phải của anh đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Phút 63, một cầu thủ Nhật Bản chạy chỗ và tạo điểm cắt trước khung thành Hàn Quốc. Tuy nhiên, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • U23 Nhật Bản nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO!! Thủ môn Min Seong-Jun xuất sắc cản phá cú sút căng của Yuito Suzuki ở phút 65, nhưng anh không thể làm gì hơn trong tình huống băng vào đá bồi của Mao Hosoya. Ảnh: AFC.

    U23 Han Quoc vs Nhat Ban anh 17

  • Hàn Quốc phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Phút 74, cầu thủ vào sân Oh Se-hun bay người đánh đầu sau quả tạt bên cánh trái. Bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của Nhật Bản.

  • U23 Nhật Bản nâng tỷ số lên 3-0

    VÀO! Phút 80, Yuito Suzuki hoàn tất cú đúp với pha khống chế mềm mại và xoay người dứt điểm chân trái hạ gục toàn bộ hàng thủ Hàn Quốc.

  • Phút 90+3, Oh Se-hun đánh đầu tốt ở góc hẹp nhưng vẫn không thể mang về bàn danh dự cho U23 Hàn Quốc.

  • HẾT GIỜ

    U23 Nhật Bản vào bán kết gặp Uzbekistan.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm