Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U23 Indonesia sẽ hạ U23 Thái Lan và cả U23 Việt Nam'

Chia sẻ với Zing.vn, phóng viên Farabi Firdausy của báo bóng đá nổi tiếng Goal đánh giá rất cao sức mạnh đội U23 Indonesia.

"Vòng loại U23 châu Á 2020 là cơ hội tuyệt vời để U23 Indonesia chứng minh cho những đối thủ khác thấy chúng tôi mạnh thế nào, đồng thời đủ sức vươn ra đấu trường châu lục", nhà báo người Indonesia nói.

"Với một tập thể gồm toàn những cầu thủ tài năng, và được dẫn dắt bởi Indra Sjafri, HLV hay nhất của Indonesia hiện nay, tôi tin đội nhà sẽ giành được những kết quả ấn tượng", phóng viên báo Goal phiên bản tiếng Indonesia tràn đầy lạc quan khi nói về đội nhà.

U23 Indonesia anh 1
Thần đồng mới của bóng đá Indonesia Egy Maulana đang chơi cho CLB Ba Lan Lechia Gdansk. Anh sinh năm 2000 và từng được The Guardian chọn vào nhóm 60 tài năng bóng đá trẻ tiêu biểu của thế giới hồi năm 2017. Ảnh: Minh Chiến.

Cây bút này sau đó chỉ ra ba ngòi nổ đáng gờm nhất của U23 Indonesia, đó là bộ đôi tiền vệ Egy Maulana, Osvaldo Haay và tiền đạo Ezra Walian, đang thi đấu ở Hà Lan.

Nhà báo người Indonesia còn nhấn mạnh chi tiết bất cứ khi nào HLV Indra Sjafri ngồi trên ghế chỉ đạo các đội tuyển Indonesia, nhà cầm quân này sẽ luôn có được lực lượng hùng mạnh và tài năng nhất.

Từ thực tế đó, phóng viên Farabi Firdausy dành rất nhiều kỳ vọng vào đội U23 Indonesia, ông tin những cầu thủ này có thể hạ luôn U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

"Vấn đề lúc này của U23 Indonesia chính là họ sẽ chuyển hóa những cơ hội thành bàn thế nào", nhà báo của trang Goal đưa ra quan điểm.

Nói tiếp về đội tuyển U23 Indonesia, ông Farabi Firdausy dành nhiều lời khen và sự tôn trọng cho HLV Indra Sjafri. Vị thuyền trưởng 56 tuổi này được miêu tả sở hữu triết lý bóng đá rất hiện đại và tuyệt vời.

Vị thuyền trưởng này cũng là người duy nhất trong ba thập niên qua mang về hai chức vô địch cho bóng đá Indonesia ở các cấp độ trẻ.

U23 Indonesia anh 2
Một ngôi sao đáng gờm khác của U23 Indonesia là tiền đạo Ezra Walian. Walian là cựu tuyển thủ U17 Hà Lan, từng ghi 5 bàn trong trận ra mắt vào lưới San Marino tại vòng loại Giải U17 châu Âu 2014. Anh mang hai quốc tịch Hà Lan và Indonesia nhưng đã chọn khoác áo tuyển Indonesia. Ảnh: Minh Chiến.

Năm 2013, ông Indra Sjafri giúp đội U19 Indonesia lên ngôi tại giải U19 Đông Nam Á. Trong trận chung kết, lứa cầu thủ Evan Dimas, Muhammad Fatchurohman..., đã vượt qua những Phan Thanh Hậu, Nguyễn Văn Toàn, Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Tuấn Anh..., sau loạt luân lưu may rủi.

Rồi tới giải U22 Đông Nam Á được tổ chức ở Campuchia hồi tháng 2/2019, thầy trò Sjafri gây sốc khi đánh bại U22 Thái Lan 2-1 để lên ngôi. Trước đó, họ đả bại U22 Việt Nam tại bán kết. Thế nước đang lên, tuyển U23 Indonesia hứa hẹn tạo ra nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sắp tới.

Theo phóng viên Goal, lứa cầu thủ ở cấp độ U23 Indonesia lúc này rất đáng xem. Trong đó Osvaldo Haay là gương mặt khiến mọi hàng thủ phải dè chừng. Dù vậy, tại giải U22 Đông Nam Á 2019, tiền vệ cánh này lại ghi dấu ấn với pha bóng bạo lực, anh đạt thẳng mặt trung vệ Nguyễn Văn Đạt của U22 Việt Nam.

U23 Indonesia anh 3

Báo Indonesia đòi loại sao trẻ chơi bóng ở Hà Lan ra khỏi đội U23

Trang Indosport của Indonesia cảm thấy khó hiểu với quyết định triệu tập tiền đạo Ezra Walian lên tuyển U23 của HLV Indra Sjafri và cho rằng còn nhiều cái tên xứng đáng hơn anh.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm