Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 Việt Nam thắng là đương nhiên'

Bình luận viên Trương Anh Ngọc cho rằng kết quả 3-0 ở hiệp một nghiêng về U22 Việt Nam là điều đương nhiên khi Campuchia không đủ tầm.

U22 Việt Nam có hiệp một trận bán kết SEA Games 30 trước Campuchia khá dễ dàng với 3 bàn. Đức Chinh ghi cú đúp, còn Tiến Linh có 1 bàn.

Bình luận viên (BLV) Trương Anh Ngọc cho biết những diễn biến trong hiệp một không gây sự ngạc nhiên cho anh: "Chúng ta chủ động chơi phòng ngự theo đúng truyền thống của U22 Việt Nam và thầy Park. Các cầu thủ cho thấy sự kiên nhẫn, chờ đợi thời cơ và bàn thắng trước Campuchia đến như điều tất yếu".

"Họ chủ động chơi áp sát, đá rát cũng là điều dễ hiểu. Đó là cách chơi nhiều đội bóng khu vực chọn khi đối đầu Việt Nam. Vấn đề là chất lượng cầu thủ Campuchia không đủ sức gây khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo".

SEA Games 30 anh 1

U22 Việt Nam dễ dàng có 3 bàn vào lưới Campuchia. Ảnh: Thuận Thắng. 

BLV Trương Anh Ngọc cho rằng Campuchia chỉ có tinh thần, trong khi chất lượng đội hình của U22 Việt Nam quá vượt trội. "Họ không có chân sút đủ tốt, không có tiền vệ đủ sức cầm trịch. Trong khoảng 10 phút đầu, có vẻ như Campuchia đang cố gắng dồn ép bằng việc chơi áp sát, nhưng vô hại", BLV này nói. 

Về cách sắp xếp đội hình, Trương Anh Ngọc cho rằng việc để hai tiền đạo cùng vào sân không phải là điều đáng ngạc nhiên: "Trước đối thủ như Campuchia, ông Park để hai tiền đạo vào sân với mục đích có những miếng đánh quyết định".

Giành chiến thắng trong trận này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tái đấu Indonesia ở chung kết diễn ra tối 10/12. Tại vòng bảng, U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 sau khi để thủng lưới trước.

Ở hiệp hai, U22 Việt Nam có thêm một bàn thắng nữa ở phút 68 để hoàn tất chiến thắng 4-0, trong bối cảnh HLV Park Hang-seo đã rút những cầu thủ quan trọng ra nghỉ.

BLV Trương Anh Ngọc cho rằng U22 Việt Nam đã có trận đấu quá dễ dàng: “Có thể ví von trận đấu này như chúng ta ‘mang dao mổ trâu đi giết gà’. Đây là trận đấu một chiều. Sự kháng cự của đội bạn quá ít. Tôi chỉ lo lắng về tình trạng sức khỏe của Tiến Linh. Cũng có thể ông Park an toàn nên rút cậu ấy ra nghỉ”.

“Đội hình này sẽ mạnh mẽ hơn nếu có Quang Hải. Tuy nhiên, dù cậu ấy chấn thương, chúng ta vẫn đủ sức chơi trận chung kết với Indonesia. Có thể U22 Việt Nam trở về sơ đồ 3-4-3 truyền thống, nhưng tôi thiên về khả năng đá 3-5-2 như trận này để đảm bảo sự an toàn ở khu vực giữa sân”, BLV Anh Ngọc nói.

Trước khi kết thúc trận đấu, Văn Toản đẩy thành công quả penalty của Keo Sokpheng. “Suốt cả trận đấu, Văn Toản không phải hoạt động nhiều và không có cơ hội chứng tỏ khả năng. Tuy nhiên, pha cản phá phạt đền đủ để khẳng định cậu ấy sẽ bắt chính ở trận chung kết”, anh nói.

Đức Chinh đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam Ở thời gian bù giờ của hiệp một, Đức Chinh băng vào đánh đầu sau đường tạt từ cánh phải của Trương Văn Thái Quý, nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam.

'Tiến Linh, Đức Chinh cùng đá chính không phải điều bất ngờ'

Bình luận về đội hình xuất phát của U22 Việt Nam, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng khẳng định việc Tiến Linh và Đức Chinh cùng đá chính là phương án được chuẩn bị sẵn của HLV Park.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm