Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi sau 2 chiến thắng đậm ở SEA Games

Trước đối thủ U22 Lào yếu hơn về mọi mặt, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã đạt được nhiều mục tiêu hơn là trận thắng với tỷ số đậm.

6-1 là tỷ số phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân Binan. U22 Lào quá yếu so với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Không cần căng sức đá, Quang Hải và đồng đội vẫn hoàn thành nhiệm vụ giành trọn 3 điểm.

sea games 30 anh 1
Tiến Linh ghi bàn thắng sớm giúp U22 Việt Nam đá nhàn nhã. Ảnh: Thuận Thắng.

Chiến thắng nhẹ nhàng

Đến phút 60, U22 Lào mới có pha tấn công đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Văn Toản, dẫn đến bàn thắng của Kaharn từ pha bóng cố định. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự chênh lệch về trình độ của U22 Lào với Quang Hải và đồng đội. 90 phút trên sân Binan chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của U22 Việt Nam.

Các học trò của ông Park cầm bóng chắc khiến U22 Lào gần như không có bóng để chơi. Không cầm được bóng đồng nghĩa thầy trò HLV Sundramoorthy chẳng thể triển khai tấn công. Các đường lên bóng của U22 Lào bị bẻ gãy tương đối dễ dàng khi trái bóng chưa tới khu vực 1/3 sân của U22 Việt Nam.

Với thế trận như thế, bàn thắng đến với U22 Việt Nam chỉ là điều sớm muộn. Phút thứ 3, Tiến Linh đã có bàn thắng mở tỷ số. Pha lập công từ sớm của tuyển thủ quốc gia giúp U22 Việt Nam có quyền cầm bóng, chơi đủng đỉnh và chờ đối thủ mắc sai lầm.

U22 Lào muốn dâng lên tìm bàn thắng, nhưng cũng gặp khó trước nguy cơ bị thủng lưới bất cứ lúc nào. Họ cũng không gây được áp lực để đoạt lại trái bóng từ chân các cầu thủ Việt Nam.

Cách chơi của U22 Lào trước Việt Nam cũng giống cách họ cầm hòa Singapore. Ông Sundramoorthy vẫn bố trí hàng phòng ngự đông người và tìm cách đưa bóng cho Vongchiengkham thật nhanh và tận dụng các pha bóng cố định. Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn thể hiện sự lỏng lẻo, để đối phương tung ra hàng loạt cú sút.

sea games 30 anh 2
U22 Việt Nam vượt trội trước đối thủ yếu hơn mọi mặt. Ảnh: Quang Thịnh.

Họ có trận hòa trước U22 Singapore nhờ sự vô duyên của tiền đạo đối phương, nhưng điều này không lặp lại trước Việt Nam khi Tiến Linh tận dụng gần như mọi cơ hội.

Tỷ số 6-1 nhìn chung phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. U22 Lào thiếu chắc chắn trong phòng ngự, lại không có bóng để tấn công. Trong khi đó, với đẳng cấp hơn hẳn, không quá khó để U22 Việt Nam ghi liên tiếp các bàn thắng.

Thầy trò HLV Park sẵn sàng cho những trận khó khăn

U22 Việt Nam còn làm được nhiều điều hơn là giành chiến thắng với nhiều pha lập công, trong bối cảnh những trận đấu khó khăn nhất vẫn đang ở trước mắt ông Park cùng học trò.

Bàn thắng từ sớm của Tiến Linh giúp U22 Việt Nam chơi nhàn nhã trong phần còn lại của trận đấu mà vẫn giành được thắng lợi. Quang Hải, Hùng Dũng cùng đồng đội cầm bóng đá đủng đỉnh, tạo cảm giác họ không mất nhiều sức hay không phải căng sức đá hết mình với đối phương. 

Với cách đá như vậy, U22 Việt Nam tránh được chấn thương, không tốn quá nhiều sức. Không căng sức đá với đối thủ đồng nghĩa U22 Việt Nam không để lộ quá nhiều bài vở. Trong bối cảnh những trận gặp Indonesia, Thái Lan ở trước mắt, việc giữ sức và giấu được bài mang ý nghĩa quan trọng.

sea games 30 anh 3
Quang Hải cùng đồng đội có sự chuẩn bị tốt trước trận gặp U22 Indonesia. Ảnh: Thuận Thắng.

Ngoài ra, trận đấu nhàn nhã cũng giúp những trụ cột như Quang Hải, Hùng Dũng, Tiến Linh tìm cảm giác bóng trước các trận đấu sắp tới mà không lo chấn thương, hao tổn thể lực. Quang Hải ghi bàn giúp anh có sự tự tin trong hành trình sắp tới.

Về mặt chiến thuật, trận thắng 6-1 trước U22 Lào tạo điều kiện cho HLV Park Hang-seo tung ra các thử nghiệm về chiến thuật, nhân sự. Bùi Tiến Dụng tiếp tục được thử nghiệm ở vị trí trung vệ, trong khi Đỗ Hùng Dũng làm quen với vị trí tiền đạo cánh trái. Hiệp hai, HLV Park cho U22 Việt Nam chơi với 2 tiền đạo mục tiêu là Đức Chinh cùng Tiến Linh, điều không thường thấy trước đây.

Tín hiệu vui khác nằm ở hàng công, cụ thể nơi tiền đạo Tiến Linh. Sau 2 trận đấu tại SEA Games, cả hai tiền đạo ông Park mang tới Philippines đều thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng khi mỗi người ghi hat-trick. Việc cả Tiến Linh và Đức Chinh có phong độ tốt, tận dụng tối đa những cơ hội họ có, giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc yên tâm hơn vào các mũi nhọn của ông trong hành trình sắp tới.

Một chút thiếu hoàn hảo của trận đấu đến từ bàn thua của U22 Việt Nam trong hiệp 2. Ở mặt tích cực, bàn thua này đến trước khi U22 Việt Nam gặp các đối thủ có thực lực, và nó giúp ông Park cùng học trò nhìn nhận những điểm chưa tốt, trước khi bước vào các trận đánh lớn.

sea games 30 anh 4
Đội hình ra sân của U22 Việt Nam trước U22 Lào. Đồ họa: Minh Phúc.
Tiến Linh mở tỷ số cho U22 Việt Nam trước Lào ở phút thứ 3 Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mở tỷ số cho Việt Nam ở phút thứ 3 trong trận gặp U22 Lào tại lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019 diễn ra chiều 28/11.

HLV Park: 'Chúng tôi đã chuẩn bị nhưng vẫn để Lào ghi bàn'

U22 Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm 6-1 trước Lào ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games chiều 28/11.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm