Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'U22 Thái Lan không có bài vở gì trước U22 Việt Nam'

Bình luận cùng Zing.vn sau trận đấu, danh thủ Văn Sỹ Hùng đánh giá U22 Việt Nam thể hiện lối chơi trên cơ U22 Thái Lan và xứng đáng giành tấm vé vào bán kết SEA Games 30.

Đối đầu U22 Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần một điểm hoặc thua với tỷ số tối thiểu là đi tiếp. Dẫu vậy, Việt Nam bị dội "gáo nước lạnh" khi Thái Lan sớm mở tỷ số từ sai lầm của thủ môn Văn Toản. Sau đó, pha phòng ngự hớ hênh khiến chúng ta thua bàn thứ 2. Trong thế khó khăn, Tiến Linh ghi bàn rút ngắn tỷ số "quý như vàng", và chính tiền đạo mang áo số 22 kết liễu "Voi chiến" từ cú sút penalty.

u22 viet nam anh 1
Tiến Linh ghi bàn quan trọng giúp Việt Nam loại Thái Lan. Ảnh: Thuận Thắng.

"Thái Lan ở trận đấu hôm nay tệ hơn sự tưởng tượng của tôi. Họ quá tầm thường so với Việt Nam. Thái Lan ghi bàn nhờ những sai lầm, còn về thế trận và cách tổ chức tấn công, họ không có bài vở ra hồn. Suốt trận đấu, Thái Lan chỉ biết đẩy bóng cho đội trưởng Supachok, nhưng cầu thủ này cũng lạc lõng khi phối hợp cùng đồng đội", Văn Sỹ Hùng bình luận cùng Zing.vn.

Tại SEA Games 30, lực lượng của Việt Nam gồm nhiều cầu thủ bản lĩnh dày dặn. Đó là lý do khi thua trước 2 bàn, chúng ta không nôn nóng, vẫn bình tĩnh tổ chức lối chơi như đấu pháp của HLV Park và có 2 bàn gỡ. Trong hiệp 2, cách Việt Nam triển khai tấn công trước Thái Lan dễ dàng và hoàn toàn trên tầm đối phương. 

"Khi trở lại sau giờ nghỉ, Thái Lan là đội cần dâng lên tấn công và ghi bàn. Thế nhưng họ không có tình huống phối hợp nào sắc sảo. Thái Lan đẩy bóng ra biên và hầu như bị chặn lại ở giữa sân. Họ không thể tấn công trung lộ vì sự cơ động từ Đỗ Hùng Dũng. Một lần nữa Hùng Dũng cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng", Văn Sỹ Hùng ca ngợi.

Trước giờ bóng lăn, khi bình luận cùng Zing.vn, Văn Sỹ Hùng tin rằng Hùng Dũng là cầu thủ quan trọng nhất của Việt Nam để đối đầu Thái Lan. Vai trò của tiền vệ CLB Hà Nội càng quan trọng hơn khi Quang Hải không thể ra sân vì chấn thương. Hôm nay, Hùng Dũng hoạt động tích cực ở tuyến giữa và chạy khỏe cho tới phút cuối cùng.

"Tiến Linh là người hùng với cú đúp bàn thắng, nhưng nếu không có Hùng Dũng, chúng ta khó vực dậy sau 2 bàn thua bất ngờ. Giai đoạn giữa hiệp một là thời gian cực kỳ quan trọng khi cầu thủ Việt Nam bị tâm lý. Hùng Dũng với băng đội trưởng vẫn bình tĩnh chuyền bóng và kéo lại nhịp độ trận đấu. Sang hiệp 2, Hùng Dũng và tuyến giữa Việt Nam tăng tốc, đẩy Thái Lan về sân nhà phòng ngự", cựu tiền đạo tuyển Việt Nam phân tích.

Sau chiến dịch vòng bảng, Việt Nam có 13 điểm và đứng nhất bảng. Indonesia đứng nhì bảng B, còn Thái Lan bị loại. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Campuchia ở bán kết SEA Games 30.

Tiến Linh sút tung lưới U22 Thái Lan trên chấm 11 m Phút 72 trong trận gặp U22 Thái Lan ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019 diễn ra chiều 5/12, Nguyễn Tiến Linh ghi bàn sau khi trọng tài cho Việt Nam đá lại quả phạt 11 m.

HLV Nishino: 'Quyết định thổi penalty là sai'

Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng các cầu thủ Thái Lan cần sớm vượt qua nỗi buồn bị loại khỏi SEA Games 30 sau trận hòa 2-2 với U22 Việt Nam chiều 5/12.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm