Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Campuchia bị loại từ vòng bảng SEA Games

Tối 10/5, U22 Campuchia thua Indonesia 1-2, qua đó chỉ đứng thứ 3 tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32.

Để lách qua khe cửa hẹp vào bán kết SEA Games, U22 Campuchia cần đánh bại Indonesia, đồng thời Myanmar phải hòa hoặc thua Philippines. Ở trận đấu cuối, chủ nhà đã không có được cả hai điều kiện này.

Dù chỉ tung đội hình dự bị, U22 Indonesia vẫn tạo thế trận áp đảo trước đoàn quân của Giám đốc Keisuke Honda. Sau 2 cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ, Titan đưa đội bóng xứ vạn đảo vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm cận thành.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn, mành lưới Campuchia đã phải rung lên lần thứ 2, sau cú volley trong vùng cấm của Kelly Sroyer ở phút 16.

U22 Campuchia dau Indonesia anh 1

U22 Indonesia (áo đỏ) cho thấy sự tôn trọng với Campuchia bằng việc thi đấu hết mình dù đã chắc suất đi tiếp. Ảnh: Bảo Ngọc.

Tưởng chừng Indonesia sẽ bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn. Phút 45+1, khán đài sân Olympic vỡ òa khi số 14, Sovannmakara gỡ hòa cho Campuchia với pha đánh đầu hiểm hóc sau, quả phạt góc bên cánh phải.

Hy vọng mong manh vừa được nhen nhóm của chủ nhà bị U22 Indonesia dập tắt khi hiệp hai mới diễn ra được 6 phút. Beckham Putra khiến khán đài sân Olympic chết lặng với cú sút xa quyết đoán. Bóng chạm chân một cầu thủ chủ nhà, đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn.

Tin dữ liên tục đến với chủ nhà SEA Games. Ở trận cùng giờ, Myanmar có bàn thắng vào lưới Philippines ở phút 55. Số 3 tận dụng tình huống lộn xộn để dứt điểm cận thành, tung lưới đội bét bảng.

U22 Campuchia dau Indonesia anh 2

Nếu U22 Myanmar thắng với tỷ số bất kỳ, U22 Campuchia chắc chắn bị loại, dù có hạ Indonesia. Ảnh: Y Kiện.

Campuchia gặp bất lợi nhưng vẫn cho thấy tinh thần đáng khen. Phút 68, chủ nhà suýt có bàn thắng thứ 2 vào lưới Indonesia. Lim Pisoth đột phá rồi chuyền điệu nghệ bằng má ngoài. Tuy nhiên, Leng Nora lại sút vọt xà ở vị trí không bị ai theo kèm. Nỗ lực tấn công của chủ nhà được đền đáp bằng quả phạt đền sau pha đột phá của Rotana ở phút 81. Tuy nhiên, Pisoth lại không thể tận dụng cơ hội để gỡ hòa.

U22 Campuchia phung phí cơ hội và chấp nhận thất bại 1-2. Ngay cả khi thắng Indonesia, chủ nhà vẫn bị loại do Myanmar đã thắng Philippines.

Indonesia dẫn đầu bảng A, trong khi đội đứng thứ 2 là Myanmar. Kết quả này có thể ảnh hưởng đến màn so tài giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày mai, bởi đội nhất bảng B sẽ gặp nhì bảng A, trong khi đội đứng nhì bảng sẽ phải chạm trán Indonesia.

U22 Campuchia dau Indonesia anh 3

Kết quả xếp hạng chung cuộc của bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights U22 Myanmar 2-0 Campuchia Trên sân nhà, huấn luyện viên Keisuke Honda và các học trò gây thất vọng khi thua U22 Myanmar 0-2 ở lượt trận thứ 4 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 7/5.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Golf Việt Nam giành HCV lịch sử tại SEA Games

Chiều 10/5, Lê Khánh Hưng giành HCV nội dung đấu gậy cá nhân với tổng điểm -13 sau 3 ngày thi đấu.

Cô gái sinh năm 2005 phá kỷ lục của Ánh Viên

Teia Isabella Salvino (Philippines) lần đầu giành HCV tại SEA Games sau khi vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ Singapore, Indonesia.

De Bruyne xúc động khi sút xa tung lưới Real Madrid

Tiền vệ người Bỉ sắm vai người hùng, cứu Man City khỏi thất bại ở lượt đi bán kết Champions League trước Real Madrid rạng sáng 10/5.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm