Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa Thái Lan

Mặc dù bị dẫn trước, nhưng với tinh thần thi đấu tốt các cầu thủ U19 Việt Nam đã có bàn thắng san bằng cách biệt trước Thái Lan trong một chiều mưa tầm tã.

U19 Việt Nam xuất sắc cầm hòa Thái Lan

Mặc dù bị dẫn trước, nhưng với tinh thần thi đấu tốt các cầu thủ U19 Việt Nam đã có bàn thắng san bằng cách biệt trước Thái Lan trong một chiều mưa tầm tã.

Cơn mưa như trút của Sài Gòn đã khiến lối chơi của cả hai đội bị ảnh hưởng đáng kể. Mặt cỏ cực kỳ tồi tệ của sân Thống Nhất khiến trận đấu diễn ra như một trận “thủy chiến”.

Trận đấu chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân nơi cầu thủ hai bên thi nhau “triệt hạ” đối phương nhờ sân trơn bóng ướt, những cái đầu nóng của cầu thủ hai đội đã khiến trọng tài không ít lần phải dừng trận đấu, con số 7 thẻ vàng mà trọng tài người Indonesia rút ra có phần hơi nhẹ so với những gì diễn ra trên sân.

U19 Việt Nam hòa Thái Lan trong trận ‘thủy chiến'

U19 Việt Nam hòa trên thế thắng

Tuy nhiên, cũng cần thấy rằng trong điều kiện sân bãi không thuận lợi, các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn phần nào đã thể hiện khả năng kỹ thuật trong các pha xử lý bóng, đặc biệt đáng ca ngợi ở tinh thần các cầu thủ khi bị dẫn bàn. U19 Việt Nam chính là những người làm chủ trận đấu với rất nhiều những cơ hội được tạo ra mà nếu các chân sút không quá vô duyên thì đội quân của Triệu Quang Hà có thể có nhiều hơn một điểm.

Trong hiệp một U19 Việt Nam có ít nhất hai cơ hội ghi bàn rõ rệt, đầu tiên phải kể đến là cú sút ngay ở vạch 16m50 của Hữu Khôi khiến bóng đi sạt xà ngang, hay sau đó là pha độí mặt thủ môn của Đình Bảo nhưng cầu thủ này xử lý có phần chậm chạp khiến cơ hội vụt mất.

Chơi hay hơn, nhưng không ghi được bàn thắng, kịch bản trong mỗi lần gặp người Thái lại lặp lại khi mà họ không cần quá nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đối phương vẫn có được bàn thắng từ tình huống cố định. Bàn thắng mở tỷ số của Thái Lan được ghi do công của Kharim từ một pha đá phạt cơ bản bên ngoài vòng cấm ở phút 51.

Bị dẫn trước, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn giữ được tinh thần khá tốt, dù trong cách tổ chức tấn công vẫn có phần hơi vội vàng. Bộ ba Đình Bảo, Quốc Phương, Văn Thuận là những cầu thủ chơi khá năng nổ ở phía trên tạo ra không ít khoảng trống trước khung thành thủ môn Thái Lan. Tuy nhiên yếu điểm lớn nhất của các đội bóng trẻ Việt Nam đó là khả năng xử lý ở những tình huống cuối cùng vẫn còn rất hạn chế.

U19 Việt Nam hòa Thái Lan trong trận ‘thủy chiến'

Trời mưa khiến hai đội gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi

Phải nhờ đến cú đánh đầu ở phút 77 của cầu thủ vào thay người Văn Thạnh, thầy trò HLV Triệu Quang Hà mới vớt vát được một điểm trận ra quân. Dẫu sao, trận hòa là có thể chấp nhận được khi trong thời gian đội tuyển chưa có nhiều trận đấu để cọ xát.

Hai ngày sau U19 Việt Nam sẽ gặp Hàn Quốc đội đã thất bại 0-1 trong trận ra quân trước U19 Úc.

Thiên Vũ

Theo DV

Theo DV

Bạn có thể quan tâm