Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam thắng dễ U19 Đài Loan 6-1

Cú hat-trick của Công Phượng và hai pha lập công của Văn Toàn góp phần giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 6-1.

Xem diễn biến chi tiết của trận đấu tại đây

Trước khi trận đấu diễn ra, U19 Việt Nam được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao hơn so nhiều với U19 Đài Loan. Ở trận đấu này, vị thuyền trưởng Guillaume Graechen không có nhiều sự xáo trộn về đội hình. Cụ thể, nhiệm vụ ghi bàn của U19 Việt Nam chủ yếu vẫn dựa vào Công Phượng và Văn Toàn.


Pha bóng dẫn đến bàn thắng thứ 6 của U19 Việt Nam.

Khi trận đấu mới diễn ra được 12 phút, U19 Việt Nam đã vượt lên dẫn trước đối phương sau pha đệm bóng chính xác của Công Phượng. Chỉ 9 phút sau, U19 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0, và tác giả của bàn thắng thứ hai là Văn Toàn sau một cú lốp bóng kỹ thuật.

Vào phút cuối hiệp 1, U19 Việt Nam một lần đưa bóng vào lưới đối phương, nhưng đáng tiếc là Văn Toàn dứt điểm ở vào thế việt vị. Đang bị dẫn trước tới 2 bàn, U19 Đài Loan lộ rõ sự bối rối, bế tắc. Các hậu vệ đội bóng áo trắng bất lực trong việc ngăn cản Công Phượng và chỉ còn cách phạm lỗi để ngăn cản tài năng trẻ Việt Nam..

U19 Đài Loan chưa phải là đối thủ xứng tầm của U19 Việt Nam.

Trong thế trận hưng phấn, U19 Việt Nam hoàn toàn lấn át đối phương. Phút 55, Công Phượng có màn solo khá ấn tượng khi đi bóng từ giữa sân, sau đó sút tung lưới U19 Đài Loan nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 2 phút sau, Công Phượng hoàn tất cú hat-trick, giúp đội nhà dẫn trước đối phương tới 4 bàn.

Không chịu lép vế so với Công Phượng, Văn Toàn hoàn tất cú đúp, nâng tỷ số lên 5-0 cho U19 Việt Nam ở phút 60. Nắm chắc phần thắng trong tay, ban huấn luyện của U19 Việt Nam quyết định rút hai cầu thủ chơi hay nhất từ đầu trận Công Phượng và Văn Toàn ra sân.

Niềm vui của CĐV Việt Nam có mặt trên sân theo dõi các cầu thủ U19 thi đấu.

Trong những phút còn lại của trận đấu, hàng công của U19 Việt Nam thi đấu thiếu hiệu quả khi chỉ ghi thêm được một bàn thắng. Đúng vào phút cuối của trận đấu, U19 Đài Loan ghi bàn thắng danh dự. Giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 6-1 trong trận ra quân, U19 Việt Nam phần nào chứng tỏ được thực lực của mình.

Công Phượng ăn mừng chiến thằng cùng đồng đội.

Đội hình ra sân trong trận đấu

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Huy, Thanh Tùng, Duy Mạnh.

U19 Đài Loan (Trung Quốc): Shuo Che, Shin Yuan, Jiang Cheng Yu, Yu Wei, Chin Hsuan, Chao An, Du Cheng Yu, Wang Li An, Kuan Ju, Meng Chen, Yung Fu.

Ghi bàn

U19 Việt Nam: Công Phượng (12, 55, 57'), Văn Toàn (21, 60'), Lâm Ti Phông (88').

ĐỨC MẠNH Ảnh: TÙNG LÊ (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm