Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam thắng đậm U19 Australia với tỷ số 5-1

U19 Việt Nam đã tạo ra cú sốc lớn khi thắng đậm U19 Australia 5-1, giành ngôi đầu bảng F cùng tấm vé dự vòng chung kết U19 châu Á.

Xem clip tổng hợp bàn thắng tại đây

- Hết giờ, U19 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 5-1.

- Phút 80, U19 Australia được hưởng một quả đá phạt tầm 40m, thủ thành Văn Trường tóm gọn.


Lê Văn Sơn đá penalty nâng tỷ số lên 5-1.

- Phút 70, hậu vệ Australia phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, hậu vệ Lê Văn Sơn dễ dàng hạ gục Nizic nâng tỷ số lên 5-1.


Bàn thắng thứ 4 của U19 Việt Nam.

- Phút 55, U19 Việt Nam nâng tỷ số lên 4-1 sau tình huống phản công nhanh. Công Phượng đi bóng đầy tự tin từ cánh trái sộc thẳng vào và dứt điểm tung lưới Nizic.

- Phút 53, U19 Australia đã chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của U19 Việt Nam vẫn đang hoạt động tốt, đảm bảo an toàn cho khung thành Văn Trường.

- Ngay đầu hiệp 2 HLV Paul Okon đã thực hiện 2 sự thay đổi nhân sự.

Hiệp 2


Bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của U19 Australia.

- Trước khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một, U19 Australia thắp lại chút hi vọng  với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3.


Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của u19 Việt Nam.

- Phút 45, U19 Việt Nam bất ngờ cướp được bóng ở giữa sân, tấn công nhanh. Văn Toàn dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-0.

 - Phút 40, thêm một tình huống phất bóng dài cho Văn Toàn thoát xuống bên cánh trái. Đáng tiếc, lần này chân sút của U19 Việt Nam đã không thắng được trong tình huống đấu tay đôi với hậu vệ đối phương.

U19 Việt Nam sớm dẫn trước U19 Australia thực sự là bất ngờ lớn.

 - Phút 31, U19 Australia có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. May cho U19 Việt Nam là tiền đạo Skapetis dứt điểm chệch cột dọc sau đường căng ngang dọn cỗ từ bên cánh phải vào của đồng đội.

- Phút 28, Công Phượng dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đi vọt xà. Thủ môn Australia nổi nóng với các đồng đội vì để Công Phượng quá thoải mái dứt điểm.

 - Phút 25, trọng tài cho hai đội ra uống nước rồi lập tức vào đá tiếp.

 - Phút 24, U19 Australia đang cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của U19 Việt Nam hoạt động rất tốt, bịt kín mọi ngả đường vào khung thành Văn Trường.

U19 Việt Nam tự tin đối đầu U19 Australia, liên tục có hai bàn thắng.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của u19 Việt Nam.

- Phút 16, Thanh Tùng nâng tỷ số lên 2-0 với một cú sửa bóng vào góc xa đẹp mắt.

- Phút 15, U19 Việt Nam phản công nhanh. Văn Thành thoát xuống đẹp mắt bên cánh trái và xâm nhập vào vòng 16m50. Đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của Văn Thành lại chạm chân hậu vệ dối phương đi hết đường biên ngang.

- Phút thứ 8,Công Phượng mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

- Phút 5, pha chuyền dài từ hàng thủ lên giúp U19 Việt Nam có pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, hậu vệ U19 Australia kịp thời áp sát, không cho Văn Toàn dứt điểm.

- Phút 3, hai đội thi đấu áp sát, bóng được tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Thông tin trước trận:

U19 Australia dự vòng loại U19 châu Á với lực lượng rất mạnh. Trong danh sách của đội bóng này có tới tới 7 cầu thủ đang khoác áo các đội bóng có tiếng của châu Âu như Callum Elder (Leicester City), Ikonimidis (Lazio), Jordan Lyden (Aston Villa), Peter Skapetis (QPR), Rafa Jimenez (Villarreal), Daniel Nizic (Burney), Jake-Adelson (Everton).

Đoàn quân của HLV Paul Okon cũng đã chứng tỏ cho người hâm mộ thấy mình đáng sợ ra sao khi giành trọn 6 điểm trong cuộc thư hùng với U19 Hong Kong và U19 Đài Loan, ghi 10 bàn và không để thủng lưới lần nào dù chưa tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Guillaume Graechen thừa nhận U19 Australia mạnh hơn nhưng tuyên bố U19 Việt Nam sẽ vẫn đá tấn công.

Bước vào trận đấu với U19 Australia, U19 Việt Nam đã tự tay cắt và khâu những chiếc băng tang trên ngực áo để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ban tổ chức giải cũng đã đồng ý với yêu cầu của VFF, giành một phút mặc niệm cho vị Tổng tư lệnh quân đội nhân dân Việt Nam.

Cờ Việt Nam với hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên sân Kuala Lumpur.
Cầu thủ U19 Việt Nam khởi động trước trận đấu.

Đội hình thi đấu:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Khánh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Thành, Thanh Tùng, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Australia: Nizic, Galloway, Jimenez, Cristaldo, Naumoff, Gligor, De Silva, Garuccio, Mauk, Oxborrow, Skapetis.

Lâm Thỏa Ảnh: Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm