Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam nhâm nhi trà nóng, kẹo lạc vỉa hè

Các cầu thủ U19 VN rủ nhau vào quán trà nóng vỉa hè trong tiết trời se lạnh kèm mưa phùn của Hà Nội sau khi hoàn thành thủ tục xin visa.

Hôm nay, Hà Nội có mưa phùn và lạnh cóng, tuy nhiên các cầu thủ U19 VN vẫn đi bộ tới Đại sứ quán Bỉ để làm thủ tục xin visa sớm nhằm đề phòng vấn đề phát sinh, sau khi đã làm thủ tục visa ở Đại sứ quán Anh. 19 thành viên của U19 Việt Nam bay từ Gia Lai ra thủ đô nên rất thích thú với cái lạnh khác hẳn ở phố Núi.

Tiền vệ Duy Mạnh (đội mũ len) đã gặp trục trặc vì không có bảng lương trong hồ sơ xin cấp visa nên Đại sứ quán Anh yêu cầu bổ sung. Duy Mạnh là cầu thủ U19 Việt Nam duy nhất phải đợi để hoàn thiện thủ tục sau. 

Trái với cà phê ở phố núi Pleiku hay Sài Gòn nhộn nhịp nóng bức quanh năm, trà nóng vỉa hè là nét đặc trưng của mùa đông Hà Nội. Sau khi hoàn thành thủ tục visa, các cầu thủ U19 Việt Nam cùng nhau ghé vào một quán trà bên đường Hai Bà Trưng.
Điều thú vị là cụ chủ quán ngay lập tức nhận ra cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều và lần lượt toàn bộ các cầu thủ U19 Việt Nam.
Xuân Trường nhâm nhi chén trà nóng để bớt đi cái lạnh giá của tiết trời Hà Nội.
Cầu thủ U19 Việt Nam uống trà nóng và ăn kẹo lạc giản dị bên vỉa hè.
Trong khi các đồng đội đang nói chuyện vui đùa thì Tuấn Anh chăm chú đọc sách.
Công Phượng dí dỏm lấy vài chiếc kẹo lạc bỏ túi để mang về khách sạn nhâm nhi vì đây là món khoái khẩu của cầu thủ gốc Nghệ An.
Đông Triều cắn chiếc kẹo lạc cuối cùng trước khi đưa cho đồng đội. Hơn 20 cầu thủ U19 Việt Nam đã ăn hết toàn bộ kẹo ở quán.
Các cầu thủ ngồi co người dưới cái lạnh cắt da cắt thịt.
Văn Toàn, Công Phượng, đội trưởng Xuân Trường và Tuấn Anh đã từng sang Anh tập huấn nên việc cấp visa cho các cầu thủ này diễn ra nhanh gọn nhất.  Họ cũng không còn nhiều háo hức như các đồng đội trong chuyến đi này.
Trong buổi sáng nay, toàn đội U19 Việt Nam đã hoàn thành thủ tục xin visa vào Anh, Bỉ nhanh hơn dự kiến. Toàn đội ở lại khách sạn nghỉ ngơi tới tối mai (19/2) sau đó các cầu thủ thuộc học viện HAGL-JMG sẽ trở lại Pleiku tập luyện. Ngày 24/2 U19 Việt Nam mới chính thức hội quân tập luyện trước chuyến đi châu Âu kéo dài 2 tháng. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm