Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam chơi tấn công, quyết giành 3 điểm

U19 Việt Nam sẽ chơi tấn công để giành trọn 3 điểm ở trận đấu ra quân giải bóng đá U19 quốc tế nhưng điều đó không hề dễ dàng khi đối thủ là U19 AS Roma.

18h05, sân Thống Nhất: U19 Việt Nam - U19 AS Roma

Trong cuộc họp báo trước trận đấu diễn ra chiều qua 5/1, HLV Guillaume Graechen khẳng định toàn đội sẽ chơi tấn công, áp đặt lối chơi lên U19 AS Roma: “Tôi vừa bay trở lại Việt Nam từ Pháp sau kỳ nghỉ dài. Việc chênh lệch múi giờ khiến tôi mệt mỏi, vì thế tôi có thể ngủ mọi lúc. Thế nên các cầu thủ của chúng tôi phải chơi tấn công, nếu không tôi sẽ buồn ngủ mất. Chơi tấn công là phong cách của chúng tôi”.

U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho giải U19 quốc tế. Ảnh: Tùng Lê.

Sự tự tin của HLV U19 Việt Nam hoàn toàn có cơ sở khi toàn đội đang có được đội hình tối ưu nhất. Lương Xuân Trường, Phạm Trùm Tỉnh, Văn Thiết không gặp vấn đề chấn thương, giúp Graechen có thêm nhiều lựa chọn cho đội hình xuất phát.

Trong thời gian chuẩn bị cho giải U19 quốc tế, Graechen không trực tiếp hướng dẫn các cầu thủ. Nhưng dưới sự chỉ dẫn của trợ lý Dương Minh Ninh, các cầu thủ U19 Việt Nam đã hoàn thành rất tốt các bài tập về chiến thuật, nâng cao sức bền… Ban huấn luyện đã tính toán để các cầu thủ có được điểm rơi phong độ tại giải U19 quốc tế.

U19 AS Roma không có được đội hình tối ưu nhất cho giải U19 quốc tế lần này. HLV Alberto de Rossi cho biết ông không thể mang sang một số cầu thủ tốt vì đang bận tập trung cùng đội U18 Italy. Tuy vậy, đội hình của U19 AS Roma vẫn rất đáng gờm.

Trong đội hình của U19 AS Roma có 2 cầu thủ thuộc biên chế đội 1, trong đó nổi bật nhất là Francesco di Mariano - cầu thủ đã có 5 trận được đưa vào danh sách dự bị mùa này. Bên cạnh đó là các hảo thủ như Arturo Celebrasi, Mihal Balasa… Nhìn chung, các cầu thủ U19 AS Roma có thể hình tuyệt vời và không hề tỏ ra mệt mỏi khi đến TP.HCM 1 ngày trước khi giải diễn ra.

Di Mariano, ngòi nổ của U19 AS Roma. Ảnh: Tùng Lê.

HLV Alberto de Rossi cũng không giấu tham vọng giành trọn 3 điểm trước U19 Việt Nam. Một trong những vũ khí nguy hiểm nhất của U19 AS Roma là những cú sút xa, khi họ thực hiện rất nhiều bài tập dứt điểm trong buổi tập chiều qua 5/1.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Văn Thiết, Đông Triều, Hồng Duy, Đức Huy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Tottenham và Nhật Bản quyết đấu

Trước khi U19 Việt Nam thi đấu, lúc 15h40 sẽ diễn ra trận đấu giữa U19 Tottenham và U19 Nhật Bản. Đây là 2 đội bóng được đánh giá rất cao tại giải và họ không che giấu tham vọng sẽ giành 3 điểm ở trận đấu đầu tiên. 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm