Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U19 Việt Nam chia tay sau vòng loại châu Á

23 cầu thủ trong đội hình U19 Việt Nam tạm thời sẽ chia tay nhau sau vòng loại U19 châu Á và chưa biết ngày tập trung trở lại.

Trước khi lên đường dự vòng loại U19 châu Á, BHL U19 Việt Nam cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không dám tin về một kết quả thành công ngoài dự kiến khi toàn thắng cả 3 trận, giành ngôi đầu bảng, qua đó đoạt vé đến thẳng VCK U19 châu Á 2014.

Các cầu thủ trẻ sẽ được nghỉ ngơi tương đối lâu trước khi có quyết định mới của VFF.

Sau trận thắng U19 Úc hôm qua, bầu Đức đã gọi điện sang chia sẻ niềm vui với các cầu thủ. Ông đồng thời cũng yêu cầu các cầu thủ ăn mừng có chừng mực trong thời gian có tang của tướng Giáp. Đồng thời, bầu Đức cũng dặn dò các cầu thủ giữ sức khỏe, giữ đôi chân của mình trên mặt đất.

Vào chiều nay, U19 Việt Nam sẽ được chia làm 2 nhóm bay về Việt Nam. Các cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG sẽ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 15h chiều 8/10. Nhóm cầu thủ tại các tỉnh phía Bắc sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài muộn hơn.

Trước mắt, toàn đội sẽ được cho nghỉ ngơi hoàn toàn trước khi chờ quyết định mới của VFF. Trong thời gian đó, các cầu thủ sẽ tiếp tục tập luyện tại các địa phương. Nhiều khả năng phải đến đầu năm 2014, U19 Việt Nam mới được tập trung trở lại để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á.

Cách đây không lâu, bầu Đức đã bàn với VFF về việc tập trung  đội U19 Việt Nam ngay từ đầu năm 2014, sau đó cho đi tập huấn, thi đấu dài hạn ít nhất 6 tháng/năm tại châu Âu (cụ thể là Anh) hoặc thi đấu tại giải VĐQG Singapore. Đích thân phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã cam kết sẽ bắt tay với bầu Đức thực hiện ý định này.

Với sự quyết đoán của bầu Đức cùng sự chung tay của VFF, có thể tin rằng đội U19 Việt Nam sẽ được tạo những điều kiện tốt nhất, tích lũy thêm kinh nghiệm hướng đến việc thi đấu thành công tại VCK U19 châu Á diễn ra cuối năm 2014.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm